Polestar 4 Long Range รถ SUV Coupé EV วิ่งได้ไกลสุด 600 กม. Share this

Polestar 4 Long Range รถ SUV Coupé EV วิ่งได้ไกลสุด 600 กม.

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 18 May 2566

Polestar ได้เผยโฉม Polestar 4 รถเอสยูวีคูเป้ ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 544 แรงม้า  ที่ในงาน Shanghai Auto Show 2023


Polestar 4 Long Range

 

Polestar (โพลสตาร์) ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรู ที่เป็นซับแบรนด์ของทางวอลโว่ ได้เผยโฉม เอสยูวีไฟฟ้า ล่าสุดทาง Polestar ได้เผยโฉม Polestar 4 MY2024 รถSUV ตัวถังทรง Coupeไฟฟ้ารุ่นใหม่ Polestar ระบุว่า Polestar 4 นั้น ไม่ได้เป็นเพียงการนำเอา Polestar 3 มาปรับตัวถังด้านหลังใหม่ แต่เป็นการสร้างรถขึ้นมาใหม่ทั้งหมด โดยมีราคาเริ่มอยู่ที่ 60,000 ยูโร หรือประมาณ 2.3 ล้านบาท   

 

ขนาดและมิติตัวถัง
ยาว 4,839 มิลลิเมตร
กว้าง 2,139 มิลลิเมตร
สูง 1,544 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 2,999 มิลลิเมตร

โดย Polestar 4 จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Sustainable Experience Architecture (SEA) ของ Geely ที่ปัจจุบันแพลตฟอร์มโมดูลาร์นี้ใช้ผลิตรถในเครือหลายรุ่น อาทิ Smart #1 หรือ Zeekr X 

งานดีไซน์ของ Polestar 4 สิ่งที่โดดเด่นและแตกต่างที่สุดของงานดีไซน์คือการตัดกระจกหลังออก และใช้ระบบกล้องมองหลังในการแสดงผลผ่านกระจกที่เป็นหน้าจอแทน เพื่อให้ผู้โดยสารตอนหลังมีความรู้สึกเป็นส่วนตัวและอบอุ่นมากขึ้น และไฟหน้าก็เป็นแบบแยกชั้น กระจังหน้าปิดทึบ มาพร้อมชุดไฟหน้า LED ดีไซน์รูปค้อน เหมือนกับ Polestar 3 แต่ในตัว Polestar 4 ฝากระโปรงหน้าที่ออกแบบให้ดูยื่นยาว  กันชนหน้าพร้อมช่องระบายอากาศทรงสปอร์ตเสริมสเกิร์ตในตัว เสริมลุคหรูด้วยล้ออัลลอนทูโทนขนาด 20-22 นิ้ว แล้วแต่รุ่นย่อย

ภายใน ก็เน้นไปทางความเรียบง่าย โดยใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม วัสดุรีไซเคิล 100% วัสดุที่ใช้หุ้มเบาะนั้นทำมาจากใยผ้าสังเคราะห์ซึ่งสร้างมาจากพลาสติกรีไซเคิล ไม่ใช่เบาะหนัง และพรมปูพื้นที่ใช้ ECONYL ซึ่งเป็นไนลอนแบบใหม่ที่ผลิตจากขยะพลาสติกในทะเล 

สิ่งอำนวยความสะดวก ศูนย์กลางอยู่ที่หน้าจอของระบบ Infotainment ขนาด 15.4 นิ้ว โดยใช้ระบบปฏิบัติการ Android Automotive OS ร่วมกับโครงสร้างของระบบประมวลผล Snapdragon Cockpit ซึ่งทำให้การเชื่อมต่อกับเซอร์วิสต่าง ๆ ของ Google นั้นทำได้อย่างราบลื่นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และแน่นอนว่ารองรับระบบการอัพเดท OTA over-the-air ด้วย หน้าจอ HUD ขนาด 14.7 นิ้ว, หน้าจอมาตรวัดฟูลดิจิทัลขนาด 10.2 นิ้ว ในขณะที่เครื่องเสียงมาตรฐานนั้นเป็นของ Harman Kardon ลำโพง 12 ตัว และถ้าหากเลือกตัวเลือก Nappa Package ก็จะเพิ่มลำโพงเป็น 16 ตัว

ด้านขุมพลังขับเคลื่อน ในเบื้องต้นทาง Volvo เผยข้อมูลออกมาเฉพาะรุ่น Long Range ซึ่งมี 2 ระดับความแรง ดังนี้

Long Range Single Motor มอเตอร์เดี่ยว 272 แรงม้า 343 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ 102 kWh รองรับการชาร์จ AC สูงสุด 22 kW และรองรับการชาร์จ DC สูงสุด 200 kW ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จ 600 กิโลเมตร (WLTP)

Long Range Dual Motor มอเตอร์คู่ 544 แรงม้า 686 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ 102 kWh รองรับการชาร์จ AC สูงสุด 22 kW และรองรับการชาร์จ DC สูงสุด 200 kW ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จ 560 กิโลเมตร (WLTP)

สมรรถนะตัวเลขเคลมจากโรงงานของรุ่น Dual Motor สามารถทำอัตราเร่ง 0 – 100 km/h ได้ภายในเวลาเพียง 3.8 วินาที

ในเรื่องของระบบความปลอดภัย Polestar 4 ก็ไม่ทำให้เสียชื่อของรถในเครือ Volvo และมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยขั้นสูง ADAS ที่ครบถ้วน และทันสมัยที่สุดในปัจจุบัน โดยระบบใช้กล้อง 12 ตัว เรดาร์ 1 ตัว และเซนเซอร์ 2 ตัว ในการทำงาน และมีตัวเลือก Pilot Package ซึ่งมาพร้อมระบบช่วยเปลี่ยนเลนอัตโนมัติ ในขณะใช้โหมดการขับขี่อัตโนมัติ

Polestar 4 จะเริ่มเดินสายการผลิต ณ โรงงานในประเทศจีน โรงงานเดียวกับ Geely เมืองหางโจว เดือนพฤศจิกายน 2023 ก่อนที่จะเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดและวางจำหน่ายทั้งในยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชียแปซิฟิก ในช่วงต้นปี 2024 Polestar เปิดราคา จำหน่ายอยู่ที่ 60,000 ยูโร หรือประมาณ 2.3 ล้านบาท (ราคายังไม่รวมภาษีนำเข้าจากไทย) 

 

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ