Automotive ยุค 90's วันวานยังหวานอยู่ Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

Automotive ยุค 90's วันวานยังหวานอยู่

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 22 June 2566

ถ้าให้พูดถึงเทรนด์แฟชั่น แน่นอนว่าทุกคนต้องนึกย้อนไปเมื่อยุค 90's เพราะช่วงนั้นทุกอย่างดูจะรุนแรงและทรงอิทธิพลเอามากๆ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า ทรงผม เพลง รวมถึงรถยนต์ก็เป็นไปตามเทรนด์เช่นเดียวกัน ซึ่งก็มีบางอารมณ์ที่ชวนนึกถึงรถยนต์เหล่านี้ Integra Type R, F-150 Lightning และ Harlequin Golf วันนี้มาลองเปิดภาพอดีตกันดูซักหน่อยว่ามีอะไรที่ฮิตในช่วงนั้นบ้างนะ


ล้อสามก้าน หรือ Tri-Spokes

ฮิตมากสุดๆ หรือที่รู้จักในชื่อว่า "ล้อลายกางเกงใน" เป็นล้อที่หายากในสมัยนั้น ซึ่งถ้ามีใครใส่นะอย่างเท่ ใครเห็นก็ต้องมอง ดังนั้นในยุค 90 จึงเต็มไปด้วยล้อเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น Dodge Viper, Saab 900, Ford Probe, Ford Mustang, Volk Rays C Ultra, BRABUS Block 2 ใน Mercedes-Benz, ANTERA ใน BMW และแม้แต่ Range Rover รุ่นแรก จริงๆในทางเทคนิคแล้วเป็นยุค 80 (แต่อนุญาตเอามารวมได้)

กระจังหน้าเล็กๆ 

ผู้นำเทรนด์นี้ขอยกให้ Infiniti Q45 ด้วยกระจังหน้าที่เล็กเอามากๆ หรือเรียกว่าไม่มีเลยก็ได้นะ เทรนด์นี้กระทบกับการออกแบบรถยนต์ทุกยี่ห้อในยุคนั้น จะมีรูปร่างหน้าตาประมาณนี้ไม่ต่างกันมาก รวมไปถึงซุปตาร์อย่าง Ferrari F50 และยังมีอีกหลายรุ่น เช่น Chevy Cavalier ปี 1998,  BMW 5 Series เจนเนอเรชั่น E34 ที่แทบไม่เห็นรูจมูกตามสไตล์ของ BMW ด้วยซ้ำ

ในรถฉันมีโทรศัพท์นะ!!

ช่วงก่อนในยุค 70 ได้เคยมีคนพยายามเดินสายโทรศัพท์ไว้ในรถ เพื่อความสะดวกสบายในการติดต่อสื่อสารไว้ใน Lincoln Mark III ถือเป็นสิ่งที่บ้าคลั่งที่สุดในสมัยนั้น แต่ในยุค 90 ความฝันนี้ก็มีคนทำให้เป็นจริง E38 7 Series หรือ E31 8 Series ของ BMW รวมถึง Mercedes W140 S-Class และ  Lexus LS400 ซึ่งการก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วในยุค 90 ที่อะไรก็เป็นไปได้ในขณะนั้น คือสุดยอดความหรูหรา

เครื่องเล่น CD 

เด็กสมัยนี้อาจจะไม่คุ้นกับการได้เห็นช่องเสียบ CD ในรถยนต์ยุคปัจจุบันมากนัก เพราะเครื่องเล่นซีดีในรถยนต์มีขึ้นในช่วงกลางทศวรรษที่ 1980 และสามารถใส่ได้แผ่นเดียว ซึ่งสามารถฟังได้ 1 อัลบั้มจากศิลปินคนเดียว ต่อมาจึงมีการพัฒนาเพิ่มช่องใส่ CD ให้มากขึ้น จึงสามารถใส่ได้ 6 แผ่น ในช่วงปี 1996 

กระจกมือหมุน

มีใครคิดถึงสิ่งนี้บ้าง กระจกข้างที่ต้องเปิดโดยวิธีการใช้มือหมุน มันก็จะเหนื่อยหน่อยนะเวลารีบๆ เพรานอกจากหมุนเปิดแล้ว ยังต้องหมุนปิดมันอีกนะ ถึงว่าสาวๆ ยุคนั้นแขนเล็กเพราะได้บริหารแขนด้วยการหมุนเจ้าสิ่งนี้นี่เอง 

 

 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ