แอบส่อง Chery iCar 03 รถยนต์ไฟฟ้าใหม่จากประเทศจีน Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

แอบส่อง Chery iCar 03 รถยนต์ไฟฟ้าใหม่จากประเทศจีน

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 08 June 2566

ตั้งแต่มีข่าวว่าจะรีเทิร์นคัมแบคกลับมาทำตลาดในไทย เวลาขยับเขยื้อนตัวทีไร เป็นกระแสให้ต้องติดตามทุกที ล่าสุดเห็นหนึ่งใน Product Line ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากแบรนด์ Chery Group มีภาพหลุดปล่อยตัว iCar 03 ออกมาขับทดสอบบนถนนกันโต้งๆ แบบไม่ wrap ปกปิดใดๆ

(Chery iCar 03 Spy Shots)

ซึ่งก่อนหน้านี้ที่มีการเปิดตัว GENE Concept Car รถยนต์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้า + พลังงานแสงอาทิตย์หรือโซล่าเซลล์ ไปเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ก็ได้มีการคาดเดาว่าจะต้องมีรถ SUV ไฟฟ้าจากค่าย Chery ออกมาสู่ตลาดเป็นแน่ จนในที่สุดก็เปิดตัว iCar 03 ที่พร้อมจัดจำหน่ายสู่ตลาดประเทศจีนเร็วๆ นี้ มาทำความรู้จักกับ iCar 03 กัน 

(GENE Concept Car)

 

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจก่อนว่า Concept ของ iCar 03 ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของ Young Generation หรือคนรุ่นใหม่ ซึ่งสื่อสารออกมาในทิศทางว่าจะเป็น Sport Car  ในรูปแบบของ SUV สามารถวิ่งได้ 500 Km. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยราคาขายที่คาดการณ์ไว้ประมาณ 21,230.-  USD หรือประมาณ 1 ล้านบาท และดูเหมือนว่าจะเป็นตัวเปิดตลาดก่อนเพื่อนๆ ใน Product Line 

iCar 03 Introduction   

หากพูดถึง Exterior ของ  iCar 03 ถือว่าเป็น SUV ขนาดเล็ก ที่มี Dimensions เท่ากับ 4371/1900/1709 mm. และมีระยะห่างระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง 2700 mm. โดย Chery ให้คำนิยาม iCar 03 ว่า “All-road SUV” สิ่งที่สะดุดตาที่สุดและถือเป็น Symbol ของ  iCar 03 ก็คือ ไฟหน้าและไฟท้ายแบบ Running Light ที่เป็นรูปตัวอักษร “i” ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชื่อว่า Panda Mascot ในงาน Winter Olympics Games in Beijing ปี 2022 ซึ่งสื่อถึงชื่อรุ่นนั้นเอง

 

ในส่วนของด้านท้ายมีกล่องรูปทรงสี่เหลี่ยมติดตั้งบริเวณประตูท้ายรถ ที่ดูเหมือนกับจะไว้ใส่ยางอะไหล่ แต่พอมองด้วยตาเปล่า คิดว่าไม่น่าจะใส่ยางอะไหล่ได้ อันนี้ต้องรอคอนเฟิร์มข้อมูลอีกที อีกหนึ่งจุดที่น่าจับตามองคือ Suspension (ท่อไอเสีย) ทำจากอะลูมิเนียม ที่ยื่นออกมาแยกส่วนจากเพลาหลัง ซึ่งเพิ่มมาใหม่จากตัว Model ในวันที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ 

 

 

มาถึง Interior กันบ้าง ตัวเบาะใช้วัสดุทำจากหนังสีเทาเข้ม ทรงสปอร์ตละม้ายคล้ายกับ ในรุ่น Tiggo 7 Plus หนึ่งใน SUV Type จากแบรนด์ Chery Group คอนโซลตรงกลางติดตั้งจอแสดงผลขนาดใหญ่ พวงมาลัยเป็นแบบ Multifunctional มีแท่นไวเลสชาร์จโทรศัพท์บริเวณช่องตรงกลางระหว่างที่นั่งคนขับกับผู้โดยสอนตอนหน้า ถัดมาข้างๆ มีช่องสำหรับวางแก้ว 2 แก้ว และมีพนักวางแขนให้ด้วย เบาะหลังมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างเลยทีเดียว คิดว่า 3 คนนั่งได้สบายๆ

แน่นอนว่า iCar 03 จะออกมาตีตลาดในประเทศจีนเร็วๆ นี้ คาดว่าประมาณ ไตรมาสที่ 4 ในปีนี้ แต่ก็ต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าจะมีแพลนเข้าไทยต่อจาก OMODA 5 EV ที่ทาง Chery Thailand ประกาศว่าต้นปี 67 พบกันแน่นอน ส่วนคนรอก็คงต้องรอกันต่อไปค่าาา 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 


 

Credit

CarNewsChaina.com

Chery International


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ