ทำไม Jeep Recon EV ถึงไม่ใช่รถจี๊ปตัวจริง!? Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

ทำไม Jeep Recon EV ถึงไม่ใช่รถจี๊ปตัวจริง!?

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 23 June 2566

Jeep Recon EV รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกของแบรนด์ พลิกโฉมใหม่ไม่เหลือคราบเดิม คำถามก็คือ.. แล้วการใช้งานในรูปแบบของ Off-Road ยังคงตอบโจทย์อยู่มั้ยนะ? 


ตั้งแต่ทศวรรษที่ 1940 ในเขตการสู้รบของสงครามโลกครั้งที่สอง Jeep ได้สร้างตำนานใหม่ให้กับตัวเองในรูปแบบของรถยนต์แบบ Off-Road ขับเคลื่อน 4x4 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 6 สูบ แถวเรียง ขนาด 4.0 ลิตร โดยที่รู้จักกันดีในรุ่น TJ หรือ Wrangler และเรียกว่าเป็น "รถจี๊ปตัวจริง" รุ่นสุดท้ายก็ว่าได้

แน่นอนว่ากระแสการดีไซน์รถยนต์แบบ Off-Road ได้รับอิทธิพลมาจาก Jeep ซึ่งได้รับความนิยมในขณะนั้น และการกลับมาอีกครั้งของ The New Recon EV รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ 100% รุ่นแรกของ Jeep นั้นจะสามารถครองใจคนรัก Off-Road ได้หรือไม่คงต้องรอดู 

Jeep Recon EV ไม่ใช่สิ่งที่จะมาทดแทน Wrangler

ต้องทำความเข้าใจใหม่กันก่อนว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่ของทางแบรนด์ มุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าทั้งหมด และถูกวางแพลนเปิดตัวในอเมริกาในเร็วๆนี้ ซึ่งการออกแบบแน่นอนว่ายังคงมีกลิ่นไอน์ของพี่น้องในตระกูล แต่สิ่งที่คุณต้องรู้คือ Recon ไม่ได้เกิดมาเพื่อแทนที่ใคร 

Jeep กล่าวว่า Recon ได้รับแรงบันดาลใจจาก Wrangler ดังนั้นการออกแบบจึงมีความดุดันละม้ายคล้ายกับ Wrangler แต่เน้นให้ดูร่วมสมัยมากขึ้น และเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วนที่มาพร้อมกับ 600 แรงม้า แต่ถึงแม้จะมีรูปร่างคล้ายกัน แต่ก็ไม่ใช่ Wrangler และก็ไม่ได้มีไว้เพื่อแทนที่ Wrangler ด้วยเช่นเดียวกัน

ในส่วนของการใช้งาน Jeep ยืนยันว่า Recon จะได้รับตรา Trail Rated ของแบรนด์ เป็นการชี้ชัดเจนว่า Jeep Recon EV ยังคงคุณสมบัติของ Off-Road รวมถึงระบบต่างๆ ก็ยังคงมีเหมือนเดิมเช่น ระบบการยึดเกาะถนน Jeep's Selec-Terrain, เพลาแบบ E-lock, ระบบป้องกันใต้ท้องรถ, ตะขอลากจูง, ยางแบบ Off-Road ที่ดุดัน และยังคงมีความเป็น Wrangler-Style ด้วยกระจกแบบ Open Air Freedom

อันที่จริงภูมิทัศน์ของยานยนต์ ไม่ว่าจะการออกแบบทั้งภายนอกและภายใน จะว่าไปก็ย่อมเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา โดยยึดเอาหลักของเทรนด์ รวมถึงความนิยมของผู้บริโภค และมุมมองทางสังคมในขณะปัจจุบัน เป็นเหตุผลที่ว่า Jeep เองจึงได้มีการพัฒนาจากรถยนต์ 2 ประตู เพิ่มเป็น 4 ประตู นอกจากนี้แล้วจึงได้มีการผลักดันให้เกิดรถยนต์ที่มีการขับเคลื่อนในรูปแบบของ Hybrid ซึ่งรุ่นแรกก็คือ Wrangler 4xe และในวันนี้เราจึงได้เห็น Jeep Recon EV รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกของแบรนด์ ที่มีพื้นฐานมาจากตำนานอย่าง Wrangler 

Jeep Recon EV อยู่ในคลาสเดียวกันกับ  SUV ขนาดกลาง เทียบได้กับ Wranglers และ Grand Cherokees การเปิดให้จองจะเริ่มต้นภายในปีนี้ และพร้อมผลิต-ส่งมอบในปี 2567 ในประเทศสหรัฐอเมริกาตอนเหนือ และคาดว่าจะสามารถครองตลาดรถยนต์ไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้น  50% ซึ่งราคาขายยังไม่ทราบแน่ชัด แต่น่าจะอยู่ที่ราวๆ 60,000-79,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 2,100,000 - 2,765,000 บาท โดยประมาณ 

 


 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ