Nissan Almera Minorchange 2023 ออฟชั่นที่เหนือกว่า ECO CAR Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Nissan Almera Minorchange 2023 ออฟชั่นที่เหนือกว่า ECO CAR

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 24 June 2566

กลับมาแล้วกับ Nissan Almera Minorchange 2023 เปิดตัวได้ไม่นาน แต่ได้รับกระแสที่ดีเยี่ยม ด้วยการปรับดีไซน์ใหม่ ที่ทำให้ให้ตัวรถดูโดดเด่นขึ้น รวมถึงออฟชั่นที่ให้แบบจัดเต็ม เรียกได้ว่าคุ้มค่าเกินราคา Eco Car เลยครับ


Nissan Almera Minorchange 2023 

ราคา Nissan Almera Minorchange
Nissan Almera 1.0 Turbo E  549,000 บาท
Nissan Almera 1.0 Turbo EL  589,000 บาท
Nissan Almera 1.0 Turbo V  659,000 บาท
Nissan Almera 1.0 Turbo VL  699,000 บาท
มาพร้อมการรับประกันคุณภาพตัวรถนาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

จุดหลักในการเปลี่ยนแปลงของ Nissan Almera Minorchange 2023

  •     เปลี่ยนดีไซน์กระจังหน้า เป็นแบบ V-Motion Grille เวอร์ชันใหม่
  •     เปลี่ยนโลโก้ NISSAN รอบคัน เวอร์ชันใหม่

  •     เปลี่ยนกุญแจรีโมท ดีไซน์ใหม่
  •     เพิ่มสีตัวถังใหม่ สีเทา เกรย์ สกาย เพิร์ล (Gray Sky Pearl) 

  •    เปลี่ยนวัสดุตกแต่งแผงแดชบอร์ดด้านหน้า วัสดุสีน้ำเงินเข้ม (เฉพาะรุ่น V และ VL)
  •    เปลี่ยนวัสดุหุ้มพวงมาลัย เป็นหนังที่มีความนุ่มขึ้น
     

  •     เปลี่ยนกระจกมองหลังเป็นแบบไร้กรอบ
  •     เพิ่มระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
  •     เพิ่มแท่นชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย Wireless Charger
     

  •     เพิ่มระบบโทรฉุกเฉิน SOS
  •     เพิ่มระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ High Beam Assist (HBA)
  •     เพิ่มระบบแจ้งเตือนเมื่อออกนอกช่องทาง Lane Departure Warning (LDW)
  •     เพิ่มระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง Tire Pressure Monitoring System (TPMS)
  •     ขนาดและมิติตัวถัง
     

ความยาว  4,495 มิลลิเมตร
ความกว้าง 1,740 มิลลิเมตร
ความสูง 1,460 มิลลิเมตร
ความยาวฐานล้อ  2,620 มิลลิเมตร
น้ำหนักตัวรถ 1,070 – 1,079 กิโลกรัม

เครื่องยนต์ Nissan Almera 2023
เครื่องยนต์รหัส HRA0 เบนซิน 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว ขนาด 1.0 ลิตร 999 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 72.2 x 81.3 มิลลิเมตร กำลังอัด 9.5 : 1 พ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharger พร้อม Intercooler กำลังสูงสุด 100 แรงม้า (PS) ที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 152 นิวตันเมตร ที่ 2,400 – 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ XTronicCVT พร้อม D-Step Logic ขับเคลื่อนล้อหน้า รองรับน้ำมันสูงสุด Gasohol E20 ความจุถังน้ำมัน 35 ลิตร

ระบบกันสะเทือน
ช่วงล่างด้านหน้า เป็นแบบอิสระ MacPherson Strut พร้อม Coil Spring จาก Tokico และ เหล็กกันโคลง
ช่วงล่างด้านหลัง เป็นแบบคานบิดกึ่งอิสระ Torsion Beam พร้อม Coil Spring จาก Tokico และเหล็กกันโคลง

การทดสอบ
สำหรับ Nissan Almera Minorchange 2023 นี้มีจุดเด่นที่ถูกซ่อนอยู่หลายอย่าง หลายท่านอาจจะรู้สึกว่ามีการปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อย แต่จริงๆแล้วในการปรับโฉมในครั้งนี้มีการปรับเพิ่มในหลายจุด ตั้งแต่ภายนอกที่ได้รับการออกแบบตั้งแต่กระจังหน้าใหม่ดีไซน์แบบ V-Motion ที่ดูมีความทั้งสมัยและมีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญมีชุดแต่งให้เลือกถึง 3 แบบจากโรงงาน

นี่ถือเป็นครั้งแรกที่คุณสามารถมารเลือกชุดแต่งที่แตกต่างกันถึง 3 แบบจากโรงงานได้ที่ไม่เคยมีใครให้มาก่อน จุดเด่น สำหรับชุดแต่ง ที่ทำให้ตัวรถดูโดดเด่นขึ้นมีความสปอร์ตทั้งภายนอกที่ทุกจุดถูกติดตั้งจากโรงงานทำให้มั่นใจในคุณภาพได้พร้อมได้รับการรับประกันจากโรงงานด้วยรวมไปถึงราคาที่ไม่แพงมากรวมไปกับค่าผ่อนรถด้วย ยิ่งทำให้เราตัดสินใจได้ง่าย

อีกจุดที่ไม่พูดถึงไม่ได้ กับสีใหม่ สีเทา เกรย์ สกาย เพิร์ล (Gray Sky Pearl) ที่ใช้ในการเปิดตัวเป็นสีที่ทำให้ตัวรถเด่นขึ้นมาก หลายท่านอาจจะเห็นจากในรูปแล้วให้ความรู้สึกไม่ได้ต่างจากสีปกติ แต่ในความเป็นจริงกับสีจริงที่ตัวรถ ซึ่งสีเทาใหม่นี้จะเหมือนเปลี่ยนเฉดสีเองได้ ช่วงเวลาสถานที่และมุมที่มอง  โดยจะออกเงาเฉดสีม่วง เมื่อมองในขณะที่แสงน้อย แต่จะออกโทนสีฟ้ามากขึ้นถ้าอยู่ในที่ที่มีแสงแดดจัด  และเมื่อมองจากระยะไกล จะเห็นเป็นสีทึบ แต่ถ้าเข้ามาใกล้จะมองเห็นเงาประกายมุกที่ซ่อนอยู่ ซึ่งทำให้สีของภายนอกมีสีเหลือบหลายเฉด  ซึ่งองค์ประกอบทั้งหมดนี้ยิ่งทำให้ NISSAN ALMERA ใหม่ โดดเด่นขึ้นอีก
   

เข้ามานั่งในรถกับการตกแต่งใหม่ คอนโซลรถที่ได้รับการปรับเปลี่ยนวัสดุหนังให้มีสีสันที่สวยงามมากขึ้น รวมไปถึงการเพิ่มอุปการณ์ที่ในปัจจุบันเรียกว่าเป็นสิ่งจำเป็นของรถก็ว่าได้ไม่ว่าจะเป็น ที่ชาร์จแบบไร้สาย Wireless Charger  ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตคนยุคดิจิทัล ตัวช่วยในการขับขี่ เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)  ที่ทำให้ทุกการเดินทางระยะไกลสบายมากยิ่งขึ้น 

แต่เหนือสิ่งใดที่ถือเป็นครั้งแรกสำหรับรถขนาดเล็กในกลุ่มนี้ NISSAN ALMERA ได้เห็นความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยโดยมีปุ่ม SOS ระบบโทรฉุกเฉิน ระบบจะติดต่อกับศูนย์ให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินผ่านระบบเครื่องเสียงภายในรถยนต์ เพื่อประสานงานและส่งความช่วยเหลือไปอย่างรวดเร็ว เมื่อเราเกิดปัญหาใด ๆ ก็ตาม ซึ่งปุ่มนี้เราจะเห็นได้จากรถฝั่งยุโรปเป็นส่วนใหญ่นี้ถือเป็นครั้งแรก

 

NissanConnect Services การสั่งการทุกอย่างผ่านจากมือถือ เตรียมรถให้พร้อมสำหรับทุกการเดินทาง ด้วยระบบสั่งการระยะไกลต่าง ๆ ได้แก่ ระบบตรวจสอบสถานะการล็อกประตู สั่งล็อก หรือปลดล็อกรถยนต์ระยะไกล ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ระยะไกล  ระบบสั่งกะพริบไฟหน้า และสั่งระบบแตรระยะไกล ที่ช่วยให้ค้นหาตำแหน่งของรถได้สะดวกแม้ในลานจอดรถที่มีรถแน่นขนัด  และ  My Car Finder หรือระบบค้นหาตำแหน่งรถ ซึ่งฟังก์ชันนี้จะช่วยค้นหา และนำทางไปยังรถได้ในทันที เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับผู้บริโภคมากด้วยปัจจุบัน เราใช้มือถือเป็นหลักดังนั้นการเชื่อมรถเข้ากับมือถือได้นั้น เพิ่มความสะดวกในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น 

การขับขี่กับเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ 100 แรงม้า ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าไม่แรงเลย แต่ความเป็นจริงต้องบอกว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ถ้าคุณได้ทดลองขับขี่แล้วจะรู้สึกว่านี้คือเครื่อง 1.6 ลิตรหรือเปล่า เพราะรถในการตอบสนองที่ดีทุกย่านความเร็ว ตอนแรกอาจจะรู้สึกว่าทำไม่รถกดคันเร่งแล้วรถไม่วิ่งออกไปทันใจ ALMERA ถูกออกแบบมาเพื่ออัตราการประหยัดน้ำมันซึ่งในเมืองทำตัวเลขประหยัดได้ประมาณ 16-17 km/L ดังนั้น ช่วงกดคันเร่งอาจจะรู้สึกหน่วงเล็กน้อย แต่ถ้าจับจังหวะได้แล้ว จะหมดปัญหานี้ไป เครื่องแรงวิ่งทางไกลได้สบายด้วยเครื่องที่มีกำลังพร้อมกับช่วงล่างที่ให้ความมั่นใจในทุกการขับขี่ไม่ว่าจะในเมือง รับแรงกระแทกได้ดี นอกเมืองขับขี่ด้วยความเร็วตัวรถก็ให้การเกาะถนนที่ดี ส่งผลทำให้การควบคุมพวงมาลัยทำได้ง่ายด้วย การเก็บเสียงภายในห้องโดยสารก็ทำดี เช่นกัน นี้เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ ALMERA ไม่ได้ปรับเครื่องยนต์หรือช่วงล่างเพราะเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความบันเทิงในการขับขี่สำหรับ ALMERA มาตรวัดเรืองแสง Fine Vision Meter แบบ Digital พร้อมหน้าจอ MID แบบสี TFT ขนาด 7 นิ้ว  หน้าจอระบบความบันเทิงแบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ไร้สายผ่าน Bluetooth ระบบเชื่อมต่อ Smartphone ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto เชื่อมต่อได้ง่ายขั้นตอนไม่ยุ่งยาก กล้องมองภาพรอบคัน IAVM (Intelligent Around View Monitor) ระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุ/บุคคล เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน MOD (Moving Object Detection) ระบบต่าง ๆ ที่มีมาให้นั้นทำให้การขับขี่ง่ายและยังช่วยให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วย

สรุป NISSAN ALMERA Minorchange 2023
นี่คือรถ Eco Car จริงหรือเพราะออฟชั่นที่ให้มาสำหรับ NISSAN ALMERA 23MC ต้องบอกว่า บางอย่างเหนือกว่ารถขนาดกลางด้วยซ้ำ ด้วยการแข่งขันที่สูงในตลาดรถ Eco Car รวมไปถึงคู่แข่งมากในตลาด ดังนั้นการที่จะแย่งส่วนแบ่งในตลาดมาได้นั้นต้องเหนือกว่าและฟังเสียงของผู้บริโภค 

NISSAN ALMERA 23MC แสดงให้เห็นในหลายเรื่องที่พัฒนาขึ้นทำให้จุดอ่อนนั้นหายไปและเพิ่มจุดแข็งขึ้น เช่น ปุ่ม SOS หลายคนอาจจะมองเป็นเรื่องเล็กแต่ความเป็นจริงแล้งเมื่อเราเกิดเหตุเป็นผู้หญิงขับขี่ไปในที่มือและไม่รู้เส้นทาง ปุ่มนี้เมื่อเรากดขอความช่วงเหลือเจ้าหน้าที่จะรู้ตำแหน่งรถเราอัตโนมัติเพราะรถจะมี eSIM บอกตำแหน่งของรถ

สีตัวถังภายนอก มีให้เลือก 6 สี ได้แก่

  • สีขาว Strom White
  • สีแดง Radiant Red (เฉพาะรุ่น EL, V และ VL)
  • สีดำ Black Star
  • สีเทา Gun Metallic
  • สีน้ำเงิน Night Blue (เฉพาะรุ่น EL, V และ VL)
  • สีเทานม Gray Sky Pearl (เฉพาะรุ่น V และ VL)

สีทูโทนหลังคาดำ เฉพาะรุ่น VL มีให้เลือก ดังนี้

  • สีขาว Strom White หลังคาดำ
  • สีเทา Gun Metallic หลังคาดำ
  • สีเทานม Gray Sky Pearl หลังคาดำ

ชุดตกแต่งพิเศษของแท้ โดย NISSAN มีให้เลือก 3 รูปแบบ 
ชุดแต่ง Ignite Package ราคา 19,990 บาท
สเกิร์ตด้านหน้า สีเดียวกับตัวรถ ตัดกับสีดำเงา
สเกิร์ตด้านข้าง สีเดียวกับตัวรถ ตัดกับสีดำเงา
สเกิร์ตด้านหลัง สีเดียวกับตัวรถ ตัดกับสีดำเงา
สปอยเลอร์หลัง Ducktail สีดำเงา
ชุดแต่ง Iconic Package ราคา 11,900 บาท
กระจังหน้าสีดำ
เสาอากาศครีบฉลาม Sharkfin
แป้นวางเท้าแบบสปอร์ต
พรมปูพื้น
คิ้วบันไดสแตนเลส
ชุดแต่ง Ultimate Package (Ignite + Iconic Package) ราคา 29,990 บาท
สเกิร์ตด้านหน้า สีเดียวกับตัวรถ ตัดกับสีดำเงา
สเกิร์ตด้านข้าง สีเดียวกับตัวรถ ตัดกับสีดำเงา
สเกิร์ตด้านหลัง สีเดียวกับตัวรถ ตัดกับสีดำเงา
สปอยเลอร์หลัง Ducktail สีดำเงา
กระจังหน้าสีดำ
เสาอากาศครีบฉลาม Sharkfin
แป้นวางเท้าแบบสปอร์ต
พรมปูพื้น
คิ้วบันไดสแตนเลส
ชุดตกแต่งพิเศษของแท้จาก Nissan มาพร้อมการรับประกันคุณภาพนาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

ใครที่สนใจอยากเป็นเจ้าของ Eco Car บอกเลยว่าคันนี้ไม่ธรรมดา ออฟชั่นครบ ราคาคุ้ม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.nissan.co.th
 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ