ทดสอบยางรุ่นใหม่ Pirelli CINTURATO ROSSO , SCORIPION ALL TERRAIN PLUS Share this

ทดสอบยางรุ่นใหม่ Pirelli CINTURATO ROSSO , SCORIPION ALL TERRAIN PLUS

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 June 2566

ยางคือชิ้นส่วนเดียวของรถยนต์ที่ต้องสัมผัสกับพื้นผิวถนนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งแน่นอนว่าการเลือกใช้ยางที่ดีก็จะส่งผลให้การเดินทางปลอดภัย


Pirelli เปิดตัวยางรถยนต์รุ่นใหม่ Cinturato Rosso และ Scorpion All Terrain Plus เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ขับขี่คนไทยด้วยตัวเลือกกระดับพรีเมียมสำหรับการใช้งานบนถนนปกติ และแบบออฟโรด

ซึ่งการทดสอบครั้งนี้ เราอยู่กันที่งาน Pirelli Driving Experience 2023 สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต เป็นการทดสอบยางในสภาพถนนที่หลากหลาย นอกจากนี้ภายในงาน Perelli ยังได้เปิดตัวยางที่ใช้เทคโนโลยี Seal Inside™ ที่มีคุณสมบัติพิเศษสามารถอุดรอยรั่วได้เองเมื่อขับเหยียบตะปู

Pirelli Cinturato Rosso

เริ่มกันที่ Pirelli Cinturato Rosso เป็นยางรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว มาพร้อมประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนที่ดี ทั้งทางแห้งและเปียก ให้ความรู้สึกนุ่มสบาย อีกทั้งยังช่วยลดเสียงในขณะขับขี่ สำหรับการทดสอบยางรุ่นนี้ ทาง Pirelli ได้ติดตั้งในรถยนต์ Honda Accord และ Toyota Camry ทดสอบในเส้นทางที่หลากหลาย ทั้งทางตรง ทางโค้ง รวมถึงการขับ Slalom

สำหรับคุณสมบัติของยาง Pirelli Cinturato Rosso ได้มีการออกแบบลายดอกยางที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัย เช่น

  • ไหล่ยางดีไซน์ลักษณะโค้ง และมีทรงสูง ช่วยเพิ่มพื้นผิวสัมผัสขณะเบรกได้มากขึ้น โดยเฉพาะช่วงที่เบรก หน้ายางจะแนบจิกพื้นทำให้ระยะเบรกสั้นลง
  • ร่องดอกยางขนาดเล็กบริเวณส่วนกลาง ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและกระจายแรงกดได้ทั่วพื้นที่หน้ายาง ให้การสึกหรอเป็นไปอย่างเสมอกัน
  • ร่องดอกยางที่เชื่อมต่อกัน ช่วยลดเสียงรบกวนที่อาจเกิดขึ้น ทำให้รู้สึกนุ่มสบาย
  • ร่องรีดน้ำแนวขวางที่มีความลึกหลากหลาย เพิ่มความเร็วในการรีดน้ำ ช่วยลดความเสี่ยงในการเหินน้ำ
  • ร่องรีดน้ำร่องที่ 5 หากมองผิวเผินจะเหมือนกับว่ามีร่องดอกยางแค่ 4 ร่อง ส่วนร่องที่ 5 จะเป็นร่องโค้งพิเศษที่อยู่ตรงกลางช่วยระบายน้ำออกจากหน้ายาง เพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะบนพื้นเปียก

จากการทดสอบ ในสเตชั่นต่าง ๆ สามารถขับผ่านได้แบบฉลุย ทางโค้งใช้ความเร็วแล้วไม่มีอาการร่อนหรือหลุดโค้ง สเตชั่น Slalom ใช้ความเร็วประมาณ 70 กม./ชม. ยางยึดเกาะถนนได้ดีมาก ไม่มีอาการลื่นไถล มีเพียงแค่เสียงเอี๊ยดอ๊าดของยางที่บดไปกับพื้นผิวถนน ส่วนทางเปียกเราได้ทดสอบด้วยการวิ่งที่ความเร็ว 80 กม./ชม. แล้วเบรกแบบหยุดนิ่ง ได้ระยะเบรกที่สั้นมั่นใจ

Pirelli Scorpion All Terrain Plus

ต่อด้วยการทดสอบยาง Pirelli Scorpion All Terrain Plus เป็นยางรุ่นใหม่ที่ออกแบบมาสําหรับการใช้งานบนถนนปกติ 40% และแบบออฟโรด 60% ลายดอกยางแบบใหม่ที่แข็งแกร่ง บล็อกดอกยางที่มีขนาดไม่เท่ากันรูปทรงมนช่วยป้องกันยางฉีกขาดในระหว่างการใช้งานแบบออฟโรด ลดการเกาะติดของเศษหิน ดิน โคลน ทราย ด้วยร่องดอกยางที่ออกแบบมาพิเศษ ไม่ว่าจะขับทางเรียบ หรือ ทางลุย ก็สามารถพาคุณไปได้ทุกที่

จากการขับทดสอบในรูปแบบออฟโรดเบา ๆ ในสนาม ถือเป็นยางที่เก็บเสียงได้ดี ช่วงที่ขับผ่านเนินตะแคงไม่มีอาการลื่นไถล รวมถึงการขับผ่านเส้นทางที่เป็นดินโคลน ก็ผ่านไปได้แบบง่ายดาย เพราะบล็อกดอกยางใหญ่คล้ายยาง MT จึงทำให้ตะกุยดินโคลนได้ง่าย แทบไม่ต้องใช้ระบบขับสี่ของตัวรถช่วยเลย เป็นยางที่ตอบโจทย์สำหรับรถ PPV SUV กระบะ ที่สามารถใช้งานได้ทั้งทางเรียบและทางลุย

เทคโนโลยี Seal Inside

ปิดท้ายด้วยการทดสอบยาง Pirelli กับเทคโนโลยี Seal Inside เป็นยางที่มีเนื้อเจลอยู่ด้านในของยาง จะทำหน้าที่ในการอุดรอยรั่วเมื่อขับเหยียบตะปู หรือวัตถุแหลมคม

ทดสอบด้วยการขับเหยียบตะปู จากการทดสอบพบว่าลมยางที่อยู่ข้างในไม่รั่วออกเลย เท่านั้นยังไม่พอ ยังใช้รถคันที่ทดสอบขับวิ่งรอบสนาม เมื่อกลับมาเช็กลมยางก็ยังอยู่ในระดับแรงดันที่ปกติ ถือเป็นยางที่ให้ความปลอดภัยในสถานการณ์ฉุกเฉิน เช่น เมื่อเกิดอุบัติเหตุจากยางเกิดรอยรั่ว เทคโนโลยี Seal Inside จะช่วยให้รถวิ่งต่อไปได้ โดยไม่สูญเสียความดันลมยาง

สรุปโดยรวมของการทดสอบในครั้งนี้ ก็ต้องถือว่า Pirelli เป็นยางที่ใช้แล้วมั่นใจ มีให้เลือกหลายกลุ่มไม่ว่าจะเป็น รถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ PPV SUV สำหรับท่านใดที่สนใจเป็นเจ้าของยางรถยนต์นำเข้ารุ่นใหม่ล่าสุด สามารถจับจองได้แล้ววันนี้ที่ร้านยางชั้นนำทั่วประเทศ และศูนย์บริการ B-Quik และ MMS ทุกสาขาหรือช่องทางออนไลน์
Shopee : https://bit.ly/42tT0Q2
Lazada : https://bit.ly/3Wc01CV
สอบถามเพิ่มเติม m.me/PirellibyAsiatires

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ