ปอร์เช่ เปิดตัวชุดแต่ง Manthey Performance Kit สำหรับปอร์เช่ 911 GT3 Share this

ปอร์เช่ เปิดตัวชุดแต่ง Manthey Performance Kit สำหรับปอร์เช่ 911 GT3

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 19 June 2566

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป เปิดตัวชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) สำหรับปอร์เช่ 911 GT3 รุ่นปัจจุบัน


Porsche

- ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) สำหรับปอร์เช่ 911 GT3 รหัสตัวถัง 992 ด้วยผลงานวิจัยพัฒนาร่วมกันอย่างใกล้ชิด ระหว่างวิศวกรของปอร์เช่ในโรงงาน Weissach และผู้เชี่ยวชาญด้านรถแข่งในสนาม Nordschleife จากสำนักแต่ง Manthey (มานทาย) ในเมือง Meuspath

- ยกระดับสมรรถนะด้านอากาศพลศาสตร์ และช่วงล่าง มุ่งเน้นประสิทธิภาพการขับขี่ในสนามแข่งความเร็วสูง พิสูจน์ความยอดเยี่ยมด้วยเวลาต่อรอบที่ลดลงถึง 4.19 วินาที บนสนาม Nürburgring Nordschleife

- การเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย พบกับการแนะนำชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) สำหรับปอร์เช่ 911 GT3 โดย Lars Kern (ลาร์ส เคิร์น) นักขับรถทดสอบของปอร์เช่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการ Porsche Centre Bangkok

- สามารถสั่งซื้อ ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) สำหรับ 911 GT3 ได้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน 2566 ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1.99 ล้านบาท

 ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอสกรุ๊ป เปิดตัว ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) สำหรับปอร์เช่ 911 GT3 รุ่นปัจจุบัน นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่เปิดตัวชุดแต่งเพื่อเสริมศักยภาพให้แก่ ยนตรกรรมสปอร์ตสมรรถนะสูงและยกระดับประสิทธิภาพการขับขี่ให้ใกล้เคียงกับรถในสนามแข่ง ด้วยชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) ใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการพัฒนาร่วมกันอย่างใกล้ชิด ระหว่างวิศวกรของปอร์เช่ในโรงงาน Weissach และผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบรถแข่งเพื่อลงสนาม Nordschleife จากสำนักแต่ง Manthey (มานทาย) ในเมือง Meuspath โดยผลลัพธ์ที่ได้จากการติดตั้งชุดแต่งดังกล่าวเป็นที่น่าพึงพอใจเป็นอย่างยิ่ง สามารถทำเวลาจากการทดสอบวิ่งรอบสนาม Nürburgring Nordschleife ได้ในระยะเวลาเพียง 6:55.737 นาที ซึ่งเร็วกว่าปอร์เช่ 911 GT3 รุ่นมาตรฐานที่ไม่ได้ติดตั้งชุดแต่งถึง 4.19 วินาที

ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) ประกอบด้วยอุปกรณ์หลักที่ช่วยในเรื่องของการยกระดับประสิทธิภาพให้ระบบอากาศพลศาสตร์ และระบบช่วงล่าง โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการเสริมความแม่นยำและเฉียบคม เพื่อให้รถสามารถขับขี่บนสนามแข่งได้อย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น การเสริมชุดแต่งในส่วนของ aero package ทำให้เห็นความแตกต่างได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ลิ้นสปอยเลอร์ (spoiler lip) และ ครีบอากาศด้านข้าง (side flaps) ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ได้รับการติดตั้งในส่วนหน้าของรถ เมื่อผสานการทำงานกับอุปกรณ์จัดระเบียบการไหลเวียนอากาศใต้ท้องรถ ผลลัพธ์คือการเพิ่มแรงกดที่เพลาหน้า

สำหรับด้านท้ายของรถ เป็นอีกจุดที่มีการปรับแต่งไม่น้อย ปีกหลังทรง swan-neck มีขนาดใหญ่กว่าปอร์เช่ 911 GT3 รุ่นทั่วไป พร้อมติดตั้ง tear-off edge (Gurney flap) โดดเด่นด้วยแผ่นปิดข้างสปอยเลอร์ตราสัญลักษณ์ Manthey (มานทาย) ซึ่งมีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมมุมรับอากาศของปีกหลังที่ถูกปรับให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ดิฟฟิวเซอร์หลังท้ายรถผลิตจากวัสดุ CFRP และได้รับการขยายให้มีขนาดกว้างขึ้น รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ aerodiscs ซึ่งเป็นวัสดุ CFRP ลงบนล้อคู่หลัง

จากความร่วมมือกับ Manthey (มานทาย) ในครั้งนี้ ปอร์เช่ได้พัฒนาระบบช่วงล่างแบบพิเศษ four-way coilover สำหรับปอร์เช่ 911 GT3 ซึ่งมักจะถูกนำมาใช้ในการแข่งขัน โดยช่วงล่างแบบสตรัทนี้ (suspension struts) สามารถปรับได้ถึง 4 ระดับ รวมทั้งระยะยืด- หดโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษแต่อย่างใด

การเปลี่ยนแปลงยังครอบคลุมถึงค่าความแข็งของชุดสปริง (ด้านหน้าเพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ ด้านหลังลดลง 7 เปอร์เซ็นต์) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับควบคุม โดยไม่ส่งผลกระทบกับการใช้งานในชีวิตประจำวันแม้แต่น้อย

เพื่อให้ชุดแต่งทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ลูกค้าสามารถสั่งติดตั้งล้ออัลลอยด์ forged น้ำหนักเบาขนาด 20 และ 21 นิ้ว เป็นอุปกรณ์พิเศษเพิ่มเติมสำหรับ ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) ชุดล้อดังกล่าวช่วยลดน้ำหนักใต้สปริง หรือ unsprung mass ได้สูงสุดถึง 7.3 กิโลกรัม โดยมีสีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีเงิน Brilliant Silver, สีดำ Dark Silver, สีทอง Neodyme และสีดำ (satin-gloss) Black

 

ระบบน้ำมันเบรกติดตั้งสายเหล็กถักเป็นมาตรฐานพร้อมชุดแต่ง รับประกันได้ถึงการตอบสนองที่แม่นยำ และให้ประสิทธิภาพการเบรกที่เหนือชั้น นอกจากนี้ยังสามารถเลือกผ้าเบรกสำหรับการแข่งขันเป็นอุปกรณ์พิเศษสำหรับปอร์เช่ 911 GT3 รวมทั้งอุปกรณ์ตกแต่งอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ไฟส่องบริเวณประตู (door projectors) และแผ่นปิดขอบประตูเรืองแสงพร้อมตราสัญลักษณ์ Manthey (มานทาย) รวมไปถึงขอเกี่ยวนิรภัยเพื่อใช้เคลื่อนย้ายรถในการแข่งขัน

พบนักขับทดสอบ Lars Kern (ลาร์ส เคิร์น) จากโรงงานปอร์เช่ ในงานเปิดตัวชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) ในประเทศไทย

ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) ใหม่ล่าสุด มีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 17 มิถุนายน 2566 ณ โชว์รูมและศูนย์บริการ Porsche Centre Bangkok ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งโอกาสพิเศษที่จัดขึ้นในช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 30 ปี ของปอร์เช่ ประเทศไทย โดยปอร์เช่มีการจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองวาระพิเศษนี้มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2566 รถสปอร์ตปอร์เช่ 911 GT3 ที่ได้รับการติดตั้งชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) คันแรกในประเทศไทยจะถูกนำมาเผยโฉมครั้งแรกในงานนี้ โดยแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนจะได้รับโอกาสพิเศษ ในการสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักขับทดสอบสังกัดโรงงานปอร์เช่ Lars Kern (ลาร์ส เคิร์น) ผ่านช่องทาง livestream

Peter Rohwer (ปีเตอร์ โรห์เวอร์) กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป กล่าวว่า “เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้รับเกียรติให้เป็นผู้นำเข้าและให้บริการติดตั้ง ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นประเทศแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การได้เป็น Manthey Racing Certified (มานทาย เรซซิ่ง เซอร์ติฟายด์) ในครั้งนี้ เราได้เตรียมความ

พร้อมในหลายๆ ด้าน โดยเราได้ส่งทีมงานช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรเฉพาะทางจากสำนักแต่ง Manthey Racing (มานทาย เรซซิ่ง) เพื่อเตรียมความพร้อมให้บริการติดตั้งชุดแต่ง ยกระดับประสิทธิภาพการขับขี่ให้ยอดเยี่ยมยิ่งไปกว่าปอร์เช่ 911 GT3 รุ่นมาตรฐาน สิ่งเหล่านี้คือความแปลกใหม่และเอกสิทธิ์อันเหนือระดับที่เรามอบให้กับลูกค้า เพื่อให้พวกเขาได้รับโอกาสพิเศษกับประสบการณ์การขับขี่ที่ดีเยี่ยมและสุนทรียภาพแห่งการขับขี่อันเหนือชั้น ไม่ว่าจะบนถนน หรือในสนามแข่ง”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในการสั่งซื้อ ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) ได้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยสามารถรับบริการติดตั้งชุดแต่งได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการ Porsche Centre Bangkok และ Porsche Centre Pattanakarn ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1.99 ล้านบาท พร้อมเงื่อนไขการรับประกันจากโรงงานผู้ผลิต เช่นเดียวกับรถยนต์ปอร์เช่ 911 GT3

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ