วอลโว่ พร้อมจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า Volvo C40 และ XC40 รุ่นขับเคลื่อนล้อหลังในไทย Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

วอลโว่ พร้อมจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า Volvo C40 และ XC40 รุ่นขับเคลื่อนล้อหลังในไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 13 June 2566

วอลโว่ คาร์ ไทยแลนด์ พร้อมจำหน่ายรถไฟฟ้า Volvo C40 และ XC40 Recharge Pure Electric – Single Motor รุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยถือเป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปีที่วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จำหน่ายรถที่ขับเคลื่อนล้อหลัง


วอลโว่ พร้อมจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า Volvo C40 และ XC40 รุ่นขับเคลื่อนล้อหลังในไทย

 มร. คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “การนำเสนอรถไฟฟ้าแบบมอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลังในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งความพยายามของวอลโว่เพื่อเดินหน้าเข้าสู่การเป็นบริษัทผู้จำหน่ายรถไฟฟ้าเท่านั้นในประเทศไทยภายในปี 2025

ระยะทางและระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่เป็นสิ่งที่ลูกค้าให้ความสำคัญมากยิ่งขึ้น เพื่อร่วมตอบสนองและสนับสนุนความต้องการของผู้บริโภคในการเปลี่ยนมาใช้รถพลังงานไฟฟ้า วอลโว่ คาร์ ประเทศไทยจึงได้นำรถรุ่นดังกล่าวเข้ามาทำตลาดเพื่อเพิ่มตัวเลือกให้ผู้บริโภคสามารถเลือกรถที่ตรงต่อความต้องการได้มากยิ่งขึ้น”

ความพิถีพิถันในการออกแบบและจัดวางแบตเตอรี่และมอเตอร์เพื่อการกระจายน้ำหนักที่สมดุลของตัวรถช่วยให้ล้อหลังของรถทั้งสองรุ่นมีแทรคชั่นมากขึ้นจึงให้การควบคุมการลื่นไถลได้ดีกว่ารถเครื่องยนต์สันดาปซึ่งมีเครื่องยนต์ด้านหน้า  

Volvo C40 Recharge Pure Electric และ Volvo XC40 Recharge Pure Electric รุ่นมอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลังมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 175 kW (238 แรงม้า) แบบ magnet e-motor ในเพลาล้อคู่หลัง และแบตเตอรี่ขนาด 69 kWh ด้วยความสามารถในการกระจายพลังงานของแบตเตอรี่ที่สูงขึ้นและพลังของมอเตอร์เดี่ยวจึงทำให้ C40 Recharge Pure Electric ให้ระยะทางการขับถึง 590 กิโลเมตร และ 565 กิโลเมตร (ตามลำดับ)

สำหรับรุ่น XC40 Recharge Pure Electric ตามการทดสอบของ NEDC นอกจากนี้ยังรองรับการชาร์จได้สูงสุดถึง 150kW DC โดยให้พลังแบตเตอรี่จาก 10 – 80% ในเวลาการชาร์จเพียง 34 นาที


Volvo C40 Recharge Pure Electric

Volvo XC40 Recharge Pure Electric – Single Motor

เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้การใช้งานรถไฟฟ้าทั้งสองรุ่นด้วยการออกแบบภายนอก อาทิ ล้ออัลลอยด์ขนาด 19 นิ้ว ดีไซน์ 5-Spoke Black Diamond Cut ที่ไม่เพียงสวยงามแต่ยังมาพร้อมดีไซน์แบบแอโรไดนามิคเพื่อการทรงตัว ไฟคู่หน้าคงเอกลักษณ์ Thor’s Hammer  ผ่านเทคโนโลยี pixel LED ที่ไฟ LED แต่ละดวงทำงานแยกจากกันเป็นอิสระจึงสามารถปรับรูปแบบความสว่างของไฟหน้าได้อัตโนมัติตามความเหมาะสมของสภาพแวดล้อมเพื่อให้ความสว่างที่พอเพียงแก่ผู้ขับ และไม่แยงตารถที่สวนทางมาเพื่อความปลอดภัย

Volvo XC40 Recharge Pure Electric – Single Motor3

Volvo C40 Recharge Pure Electric - Single Motor

  • ราคา 2,090,000 บาท

มีสีให้เลือก6 สี ดังนี้ 

  • สีดำ Onyx Black Metallic
  • สีขาว Crystal White Pearl
  • สีเขียว Sage Green
  • สีฟ้า Fjord Blue
  • สีเงิน Silver Dawn 
  • สีเทา Vapour Grey Metallic (ใหม่)

Volvo XC40 Recharge Pure Electric - Single Motor 

  • ราคา 1,990,000 บาท

มีสีให้เลือก 6 สี

  • สีดำ Onyx Black Metallic
  • สีขาว Crystal White Pearl
  • สีเขียว Sage Green Metallic
  • สีBright Dusk Metallic 
  • สีเทา Vapour Grey Metallic (ใหม่)
  • สีฟ้า Cloud Blue (ใหม่)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ