BMW ConnectedRide Smartglasses แว่นตานำทางสุดล้ำ Share this

BMW ConnectedRide Smartglasses แว่นตานำทางสุดล้ำ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 11 July 2566

BMW Motorrad เปิดตัวแว่นตาสุดล้ำ ConnectedRide Smartglasses สามารถแสดงผลระบบนำทางเราได้ด้วยเทคโนโลยี HUD แบบที่ใช้งานในรถยนต์ เปิดราคาที่ 27,000 บาท


BMW Motorrad ConnectedRide Smartglasses

BMW Motorrad ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์สัญชาติเยอรมัน เฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของแบรนด์ด้วยการตอกย้ำการเข้าสู่ศตวรรษใหม่ เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ ConnectedRide Smartglasses ที่สามารถแสดงภาพบนตัวแว่นได้ ทำงานร่วมกับระบบนำทางของตัวรถ เพื่อให้เรามองเห็นเส้นทางขับขี่ผ่านแว่นตาได้เลย เปิดตัวในราคา 690 ยูโร หรือราวๆ 27,000 บาท

 

 

แว่นนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมากจากภาพยนตร์ไซไฟที่จำลองโลกอนาคต เพื่อนำมาถ่ายทอดให้เกิดขึ้นจริงในปัจจุบัน แว่นตา BMW Motorrad ConnectedRide Smartglasses นี้ ใช้เทคโนโลยี Head-up display เฉกเช่นเดียวกับที่ใช้งานในรถยนต์ทุกประการ โดยสามารถแสดงผลข้อมูลได้หลากหลาย ได้แก่ ระบบนำทาง, ความเร็ว กระทั่งตำแหน่งเกียร์ของรถ แสดงผลโดยตรงเข้ามาที่แว่นตาของผู้ขับขี่แบบตลอดเวลา เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่รถจักรยานยนต์มากยิ่งขึ้นไปอีกระดับ ลดการก้มหน้ามามองหน้าจอเรือนไมล์ โดยตัวชุด HUD จะติดตั้งอยู่มุมบนซ้ายของตาขวา

 

 

แว่นตานี้ สามารถเชื่อมต่อได้ง่ายๆ กับสมาร์ทโฟน ผ่านระบบบลูทูต และแอปพลิเคชั่นของ BMW Motorrad โดยสามารถตั้งค่าการใช้งานก่อนการขับขี่ได้ผ่านแอป และสามารถเลือกดูเมนูต่างๆ ได้ผ่านมัลติคอลโทรลเลอร์ที่ติดตั้งบนประกับแฮนด์ด้านซ้ายของรถมอเตอร์ไซค์ BMW Motorrad แทบทุกรุ่น

นอกจากนี้ ยังรองรับการใช้งานกับหมวกกันน็อกหลากหลายรูปแบบ โดยตัวมันถูกออกแบบมาเพื่อเน้นความสะดวกสบายในการใช้งานตลอดทั้งวัน โดยตัวแว่นสามารถใช้งานได้ยาวนานสูงสุด 10 ชั่วโมงต่อ 1 การชาร์จ ด้วยขุมพลังจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ง่ายๆ ผ่านสาย USB

 

 

ตัวแว่น มาพร้อมกับชุดเลนส์ 2 ชุด ที่มีความสามารถป้องกัน UVA/UVB ชุดแรกจะเป็นเลนส์โปรงแสง 85% สามารถใช้งานร่วมกับหมวกกันน็อกที่มีแว่นกันแดดได้ ส่วนอีกหนึ่งชุดจะเป็นเลนส์ตัดแสง ที่จะเปลี่ยนแว่นตาสุดล้ำนี้ ให้กลายเป็นแว่นกันแดดได้เลย

สำหรับผู้ขับขี่ที่สวมใส่แว่นตานี้ ตัวแว่นสามารถปรับค่าสายตาได้ 4 ระดับ โดยสามารถให้ร้านแว่นตาปรับแต่งได้ด้วย RX Adapter ส่วนผู้ที่สวมใส่คอนแทกเลนส์ แว่นตาชุดนี้สามารถใช้งานได้ตามปกติ

 

 

แว่นตา BMW Motorrad ConnectedRide Smartglasses มีด้วยกัน 2 ขนาด ได้แก่ไซส์ M และ L โดยไซส์ M มีขนาดแป้นจมูกที่ 53 - 67 มม. ส่วนไซส์ L มีขนาดแป้นจมูกที่ 59 - 73 มม. สำหรับอุปกรณ์ภายในกล่อง และออปชั่นที่น่าสนใจมีดังนี้

  • กรอบแว่นทำจากแอนทราไซต์คาร์บอน
  • เลนส์ 2 ชุด ได้แก่ชุดเลนส์ใส และเลนส์กันแดด ป้องกัน UVA/UVB
  • RX Adapter สำหรับปรับค่าสายตาโดยช่างแว่นตา
  • สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ผ่านบลูทูธ และแอป BMW Motorrad Connected
  • รับ-ส่งข้อมูล GPS ระหว่างแว่นตากับมือถือได้
  • มีระบบนำทางภายในแว่นตา
  • สามารถแสดงผลความเร็ว, การจำกัดความเร็ว,ตำแหน่งเกียร์ และการนำทางได้ในหน้าจอเดียว โดยจะลดการทำงานของลูกศรนำทาง หรือรายละเอียดของถนน อาทิเช่น ชื่อถนน, ชื่อแยก และตำแหน่งเลี้ยวอย่างแม่นยำ เป็นต้น
  • มีเซ็นเซอร์วัดแสง
  • แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน รองรับการใช้งานได้สูงสุด 10 ชั่วโมง ชาร์จผ่าน USB
  • รองรับการใช้งานในอุณหภูมิ -10 ถึง 50 องศาเซลเซียส 

 

ราคา BMW ConnectedRide Smartglasses

สำหรับราคาจำหน่ายของแว่น BMW ConnectedRide Smartglasses เปิดตัวที่ 690 ยูโร หรือราวๆ 27,000 บาท ส่วนการจะนำเข้ามาในประเทศไทยหรือไม่นั้น ต้องติดตาม

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ