เปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู R 18 Roctane ใหม่ สไตล์ครุยเซอร์และทัวร์ริ่ง  Share this

เปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู R 18 Roctane ใหม่ สไตล์ครุยเซอร์และทัวร์ริ่ง 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 19 July 2566

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู R 18 Roctane ใหม่ รุ่นที่ห้าของตระกูล R 18 ผสมผสานสไตล์วินเทจเข้ากับเทคโนโลยีการขับขี่ที่ดีที่สุดในศตวรรษที่ 21 ทั้งยังหลอมรวมความเป็นครุยเซอร์และทัวร์ริ่งแบบแบ็กเกอร์คัสตอมเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว


 เปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู R 18 Roctane ใหม่ สไตล์ครุยเซอร์และทัวร์ริ่ง 

บีเอ็มดับเบิลยู R 18 Roctane ใหม่ 

  • ราคาจำหน่าย: 1,375,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
  • สีเทา Mineral Grey Metallic Matte

The new BMW R 18 Roctane

เครื่องยนต์บีเอ็มดับเบิลยู R 18 Roctane ใหม่

บีเอ็มดับเบิลยู R 18 Roctane ใหม่นี้สานต่อสไตล์อันโดดเด่นจากบีเอ็มดับเบิลยู R 5 รุ่นก่อนหน้า ซึ่งหัวใจสำคัญคือเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ระบายความร้อนด้วยอากาศและน้ำมัน มาพร้อมกับการออกแบบที่เพรียวลม แตกต่างด้วยการใช้เทคโนโลยีไฟ LED ที่ล้ำสมัยซึ่งได้รับการตีความแบบคลาสสิก 

นอกจากนั้น มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ยังโดดเด่นด้วยเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ขนาดใหญ่ 4 จังหวะ 2 สูบ หรือ ‘บิ๊กบ็อกเซอร์' พร้อมความจุ 1,802 ซีซี สามารถส่งกำลังได้ถึง 67 กิโลวัตต์ (91 แรงม้า) ที่ 4,750 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิด 158 นิวตันเมตรที่ 3,000 รอบต่อนาที รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงไร้สารตะกั่วค่าออกเทน 95 ขึ้นไป นอกเหนือจากประสิทธิภาพเครื่องยนต์อันน่าประทับใจแล้ว มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ยังสามารถทำความเร็วได้สูงสุดมากกว่า 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ให้เสียงเครื่องยนต์อันน่าหลงใหลในทุกท้องถนนอีกด้วย

The new BMW R 18 Roctane เครื่องยนต์

มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยเพลา พร้อมชุดเกียร์ 6 สปีด แบบ claw-shift และคลัทช์เดี่ยวแบบแห้ง และยังโดดเด่นด้วยมาตรฐานการผลิตคุณภาพสูงและความประณีตในรายละเอียดต่าง ๆ เช่น การเชื่อมข้อต่อระหว่างโครงสร้างเหล็กและการขึ้นรูปชิ้นส่วนเหล็กหล่อต่าง ๆ นอกจากนี้ สวิงอาร์มหลังยังได้รับแรงบันดาลใจจากบีเอ็มดับเบิลยู R 5 ยึดต่อกับเพลาหลังด้วยข้อต่อสลักเกลียวแบบดั้งเดิม 
บีเอ็มดับเบิลยู R 18 Roctane ใหม่ ยังตอกย้ำความคลาสสิกที่สืบทอดกันมาด้วยความโดดเด่นของตัวถังแบบเหล็ก ไม่ว่าจะเป็น ถังน้ำมัน ฝาครอบล้อหน้าและล้อหลัง และตัวเรือนไฟหน้า ซึ่งให้ความรู้สึกสง่างามเหนือกาลเวลา

ระบบช่วงล่างของบีเอ็มดับเบิลยู R 18 Roctane ใหม่ ยังคงความคลาสสิกด้วยการใช้ช่วงล่างแบบเทเลสโคปิกแทนการควบคุมด้วยไฟฟ้า โดยมีคานรับน้ำหนักกลางที่ปรับตั้งค่าความหนืดและการยุบตัวของสปริงได้ เพื่อการควบคุมที่เฉียบคมและนุ่มสบาย ระยะยุบตัวโช้คหน้า 120 มิลลิเมตร และระยะยุบตัวโช้คหลัง 90 มิลลิเมตร ระบบเบรกของบีเอ็มดับเบิลยู R 18 Roctane ใหม่ มาพร้อมดิสก์เบรกคู่ที่ล้อหน้า ดิสก์เบรกเดี่ยวที่ล้อหลัง และคาลิปเปอร์เบรกแบบตายตัว 4 ลูกสูบ ล้อหน้าขนาด 21 นิ้วซึ่งใหญ่ขึ้น เมื่อรวมกับล้อหลังขนาด 18 นิ้ว เสริมลุคให้มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้สะดุดตายิ่งขึ้น 

The new BMW R 18 Roctane เรือนไมล์

3 โหมดการขับขี่

บีเอ็มดับเบิลยู R 18 Roctane ใหม่ มากับโหมดการขี่ 3 โหมดที่ติดตั้งเป็นมาตรฐาน ได้แก่ 

  • Rain
  • Roll
  • Rock

พิเศษสำหรับมอเตอร์ไซค์ในเซ็กเมนต์นี้ 

อุปกรณ์มาตรฐานยังรวมถึงระบบควบคุมการทรงตัวแบบอัตโนมัติ (ASC) ซึ่งให้ความปลอดภัยในการขี่ระดับสูง นอกจากนั้น ระบบเกียร์ถอยหลัง (Reverse Gear) ยังช่วยให้การถอยรถเป็นไปได้อย่างสะดวกสบายและระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน (Hill Start Control) ช่วยให้การออกตัวขึ้นเนิน

เป็นเรื่องง่าย ระบบควบคุมความเร็วคงที่ (Cruise Control) ช่วยให้ผู้ขับขี่รักษาความเร็วให้คงที่บนถนนที่เป็นทางตรง ในขณะที่ระบบทำความร้อนที่แฮนด์ (Heated Grips) ช่วยทำให้มือของผู้ขี่อบอุ่นขึ้นในวันที่อากาศหนาวเย็น ระบบสตาร์ทแบบไร้กุญแจ (Keyless Ride) ช่วยเสริมความทันสมัยให้กับบีเอ็มดับเบิลยู R 18 Roctane ใหม่ ในขณะที่ไฟส่องสว่างในตอนกลางวัน ไฟหน้า Adaptive พร้อมระบบ Headlight Pro ช่วยให้แสงสว่างบนถนนที่ชัดเจนขึ้น ผู้ขับขี่จะได้รับความปลอดภัยยิ่งขึ้นในทุกเส้นทางกับฝาถังน้ำมันเชื้อเพลิงพร้อมระบบล๊อกและระบบตรวจสอบความดันลมยาง (RDC)

The new BMW R 18 Roctane ใหม่

ตัวอักษร ‘BERLIN BUILT’

บีเอ็มดับเบิลยู R 18 Roctance ใหม่ สืบทอดอัตลักษณ์ดั้งเดิมของมอเตอร์ไซค์สไตล์แบ็กเกอร์คัสตอมยุคก่อนมาพร้อมกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและดีไซน์ที่ร่วมสมัย ตัวอักษร ‘BERLIN BUILT’ บนหน้าปัดตอกย้ำถึงต้นกำเนิดของมอเตอร์ไซค์รุ่นดังกล่าว มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ยังนำเสนอความสมดุลตามหลักสรีรศาสตร์และตำแหน่งการวางเท้าที่สะดวกสบาย ทำให้อยู่ในท่าขี่ที่ผ่อนคลายและกระฉับกระเฉงเพื่อให้สามารถควบคุมมอเตอร์ไซค์ได้อย่างพอดี แฮนด์จับสีดำเคลือบทรงสูงให้ตำแหน่งการขี่ที่ตั้งตรงและผ่อนคลาย

นอกจากนั้น เบาะนั่ง 2 ระดับที่เพรียวบางไปทางด้านหลัง พร้อมสายรัดผู้โดยสารด้านหลัง ถูกติดตั้งมาพร้อมกับแผ่นวางเท้าที่เชื่อมกับแป้นเปลี่ยนเกียร์ บีเอ็มดับเบิลยู R 18 Roctance ใหม่ ยังเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขับขี่ทางไกลและท่องเที่ยวโดยมาพร้อมกับถังเก็บสัมภาระความจุข้างละ 27 ลิตร 

The new BMW R 18 Roctane ช่วงล่าง

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ