มาสด้า2 ใหม่ รถเล็กหลากดีไซน์ ขับสนุก แรงจัดประหยัดจริง Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

มาสด้า2 ใหม่ รถเล็กหลากดีไซน์ ขับสนุก แรงจัดประหยัดจริง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 15 July 2566

มาสด้า2 ใหม่ หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ใจกลางสยามสแควร์ พร้อมแนวคิด “Express Your Identity เลือกต่างในแบบเรา” กับสองดีไซน์ใหม่ Sport Design และ New Wave Design เติมแต่งสีสันความสปอร์ตด้วยรุ่นพิเศษ Rookie Drive และ Clap Pop  มีให้เลือกถึง 83 ดีไซน์ ทั้งรูปลักษณ์ การเลือกใช้สีภายนอกและภายใน


mazda2 2023

การตอบรับที่ดีตั้งแต่เปิดตัวทำให้ หลังการเปิดตัวไปเพียง 5 วัน มีลูกค้าจองไปแล้วกว่า 1,500 คัน และเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าในเดือนมิถุนายนไปแล้วกว่า 1,000 คัน ส่วนเดือนกรกฎาคมนี้เตรียมส่งมอบรถใหม่ให้กับลูกค้าอีก 1,500 คัน


เพื่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่ดีของตัวรถ ทางมาสด้าจึงได้จัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะของ New Mazda2 ยังศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ (ATTRIC) จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นสถานที่ทดสอบรถที่สมบรูณ์ที่สุดในภาคพื้นเอเชียใต้ ระยะทางในการทดสอบไปกลับรวมประมาณ 270 กม.

จุดแข็งของมาสด้า2 คือ การขับขี่ที่ดี ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) ระบบความปลอดภัย i-Activsense ที่มีให้ครบครันตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น รวมไปถึงการมีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 เครื่องยนต์ ทั้งเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน Skyactiv-G ขนาด 1.3 ลิตร และเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล Skyactiv-D ขนาด 1.5 ลิตร 

ในเรื่องหน้าตาอาจจะรู้สึกว่าไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรก็จริงแต่ถ้ามองในเรื่องความสวยงามหรือถูกใจก็ต้องยอมรับว่าหน้าตาของมาสด้า2 สามารถตอบโจทย์โดนใจวัยรุ่นหรือวัยทำงาน กลุ่มคนที่แตกต่างของกลุ่มเจเนอเรชั่น Z

ในการทดสอบเริ่มจากใจกลางเมืองพร้อมรถทดสอบมากถึง 15 คันครบทุกรุ่น หลากสีสัน หลากหลายรุ่น รวมทั้งรุ่นพิเศษก็มาให้ขับด้วย ทีมงานได้รุ่นพิเศษ Rookie Drive Sports 662,000 บาท ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับการตกแต่งจากรุ่น 1.3 C เส้นทางการทดสอบ โดยเริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปยังจังหวัดฉะเชิงเทรา แน่นอนว่าการจาราจรในตอนเช้าติดขัดเป็นอย่างมากในเมืองก่อนจะออกนอกเมือง มาสด้าสองเป็นรถขนาดเล็กแต่มีความคล่องตัวพร้อมให้อัตเร่งที่เพียงพอต่อการใช้งานในเมือง แต่ถ้าคุณนั่งด้านหลังอาจจะรู้สึกอึดอัดหน่อยเพราะถ้าเทียบกับรถในกลุ่มเดียวกันก็จะมีห้องโดยสารที่เล็กกว่าชัดเจน แต่ถ้าคุณขับขี่เองคนเดียวเป็นส่วนใหญ่ก็ถือว่าเพียงพอ สำหรับในรุ่น C ออฟชั่นอาจจะน้อยที่สุดเน้นมีพอจำเป็นในการใช้งาน

เครื่องยนต์ เบนซิน 1.3 ลิตร เพียงพอสำหรับการใช้งานในเมืองเน้นการประหยัดน้ำมัน แต่สำหรับการวิ่งออกนอกเมืองอาจจะรู้สึกได้ว่าอืดแต่อยู่เกณฑ์ที่รับได้ไม่แย่จนเกินไปสามารถวิ่งแซงได้แต่ต้องเผื่อเอาไว้หน่อยในการทดสอบนั่ง 3 คน การเก็บเสียงดี ช่วงล่างเป็นสิ่งที่โดดเด่นพร้อมให้การควบคุมที่ดีทั้งความเร็วต่ำและความเร็วสูง

เดินทางไปยังศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ (ATTRIC) ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณเขตสวนป่าลาดกระทิง ตำบลลาดกระทิง อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) บนพื้นที่กว่า 1,235 ไร่ ซึ่งสนามแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมและยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ยานยนต์ ชิ้นส่วนยานยนต์ และยางล้อของไทย ไปสู่การเป็นซุปเปอร์คลัสเตอร์ (Super Cluster) ตามยุทธศาสตร์ของประเทศและศักยภาพของพื้นที่ รวมถึงสนับสนุนให้มีการออกแบบ วิจัยพัฒนา และนวัตกรรม ตลอดจนเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยีให้กับภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ประเทศไทยเป็นผู้นำและเป็นศูนย์กลางการทดสอบและรับรองในภูมิภาคอาเซียน มีบุคลากรที่มีความรู้และความสามารถในด้านผลิตภัณฑ์ยานยนต์ ชิ้นส่วนยานยนต์ และยางล้อ ที่สามารถทดสอบและรับรองได้เองในประเทศ ซึ่งจะช่วยสร้างแรงจูงใจให้มีผู้ลงทุนเข้ามาลงทุนในประเทศไทย และช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตยิ่งขึ้น

ในการทดสอบ โดยสถานีการทดสอบแบ่งออกเป็น 3 สถานี ดังต่อไปนี้ 
•    สถานีทดสอบ 1 สนามทดสอบสมรรถนะและความเร็ว (High Speed Test Track): SKYACTIV-Vehicle Dynamics ให้สื่อมวลชนสัมผัสกับสมรรถนะของเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ ทดสอบอัตราเร่ง ระบบเบรกที่เฉียบคม และการขับขี่แบบสลาลอม การเปลี่ยนเลนฉุกเฉิน อันเกิดจากการทำงานของระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) ที่ช่วยควบคุมสมรรถนะในการขับขี่ให้แม่นยำและสมดุล โดยเฉพาะในทางโค้งและในสถานการณ์ฉุกเฉินได้ดียิ่งขึ้น มอบความมั่นใจให้กับทุกสถานการณ์การขับขี่ 
•    สถานีทดสอบ 2 สนามทดสอบระบบเบรก (Brake Performance): การทดสอบ NVH (Noise, Vibration and Harshness) ความเงียบของห้องโดยสารอันเกิดจากการเลือกใช้วัสดุที่ช่วยในการเก็บเสียง กระจกหน้าแบบลดเสียงรบกวน รวมถึงทดสอบการเบรกฉุกเฉินบนทางแห้งและบนทางเปียกลื่น 
•    สถานีทดสอบ 3 สนามทดสอบพลวัต (Dynamic Platform): จำลองสไตล์การขับขี่จากสนามแข่งขันระดับโลก ฟูจิสปีดเวย์ เพื่อให้ทุกคนได้แสดงศักยภาพการบังคับควบคุมรถมาสด้า2 ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและสนุกสนานของการควบคุมพวงมาลัย การตอบสนองต่อการเร่ง และเบรกในสถานการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะเอกลักษณ์ความเป็นหนึ่งเดียวกับผู้ขับขี่ของรถยนต์มาสด้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีของสกายแอคทีฟ รวมถึงสัมผัสถึงสมรรถนะของเกียร์ 6 สปีด SKYACTIV-Drive ที่โดดเด่นของรถยนต์มาสด้า

สรุป

มาสด้า2 ยังเป็นรถที่สามารถครองใจผู้ที่ชื่นชอบความแตกต่างและมีรักในการขับขี่ที่สนุกสนาน หลายคนอาจจะมองว่าไม่เปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ แต่ทำไมยังขายได้ดี แน่นอนว่าด้วยรูปแบบที่แตกต่างหรือการเติบสีสันให้กับรถในย่อมทำให้เกิดความสนุกสนานในการตกแต่งจึงทำให้ผู้บริโภคบางกลุ่มชอบในความต่าง

มาสด้า ขึ้นชื่อในเรื่องการขับขี่ก็ยังคงเป็นแบบนั้นด้วยการขับขี่ที่ดีสนุกสนามย่อมทำให้ถูกใจวัยรุ่นแม้ว่าเครื่องอาจจะไม่ได้แรงมากนักแต่ก็มีให้เลือกถึง2เครื่อง ซึ่งมีความต่างชัดเจนดีเซลให้ทั้งความแรงและประหยัด เบนซินเน้นใช้งานไม่แรงแต่ประหยัด

 ราคาจำหน่าย NEW MAZDA2   

เบนซิน 1.3 C    SKYACTIV-G    599,000
เบนซิน 1.3 S    SKYACTIV-G    680,000 รุ่นย่อยใหม่  
เบนซิน 1.3 SP    SKYACTIV-G    730,000


ดีเซล XD    SKYACTIV-D    720,000 รุ่นย่อยใหม่   
ดีเซล XDL    SKYACTIV-D    830,000

รุ่นพิเศษ    
Rookie Drive Sports    SKYACTIV-G    662,000 

 Clap Pop Sports    SKYACTIV-G    647,000

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ