SF90 XX Stradale และ SF90 XX Spider: ครั้งแรกของรุ่น XX ในเวอร์ชั่น Road Car จำนวนจำกัด Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

SF90 XX Stradale และ SF90 XX Spider: ครั้งแรกของรุ่น XX ในเวอร์ชั่น Road Car จำนวนจำกัด

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 14 July 2566

Ferrari SF90 XX Stradale เปิดตัวพร้อม SF90 XX Spider แบบเปิดประทุน หลังคาแข็งแบบพับเก็บได้ ผลิตขึ้นจำนวนจำกัดเพียง 799 คัน และ 599 คันตามลำดับ ผสานประสิทธิภาพของการขับขี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบระหว่างรถในซีรีส์พิเศษเข้ากับรถในโปรแกรม XX 


SF90 XX Stradale และ SF90 XX Spider

SF90 XX Stradale ยนตรกรรมรุ่นใหม่ล่าสุดในซีรีย์พิเศษ ซึ่งได้นำพื้นฐานจากรถ SF90 Stradale รุ่นมาตรฐานมาปรับแต่ง โดยเปิดตัวพร้อมกันกับ SF90 XX Spider ซึ่งถูกผลิตขึ้นจำกัดเพียง 799 และ 599 คัน ตามลำดับ รถทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับขุมพลัง V8 PHEV ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสุดขั้วของคอนเซปต์ที่นำมาใช้กับรถเวอร์ชั่นพิเศษนี้ ยกระดับสมรรถนะ Road Car ของเฟอร์รารี่ให้เหนือขึ้นไปอีกขั้น

คอนเซปต์ของโครงการนี้ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ด้วยยนตรกรรมมากมายที่กลายเป็นที่กล่าวขวัญของแบรนด์ม้าลำพอง อาทิ 488 Pista และ 812 Competizione และในระหว่างช่วงสองทศวรรษดังกล่าว เฟอร์รารี่ยังรังสรรค์ที่สุดแห่งยนตกรรมในโครงการ XX ขึ้น สำหรับกลุ่มลูกค้าซึ่งเป็นนักขับฝีมือดีที่ผ่านการคัดเลือก เพื่อเข้าร่วมขับรถที่ใช้สำหรับในสนามแข่งเท่านั้นโดยไม่สามารถขับขี่บนถนนทั่วไปได้ รถทุกรุ่นที่ถูกสร้างขึ้นภายใต้โครงการนี้ พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จสูงสุด ซึ่งนั่นรวมไปถึงรถรุ่นล่าสุดในซีรีย์อย่าง FXX-K EVO ด้วย
 Ferrari SF90 XX Stradale ด้านหน้าSF90 XX Spider   

ขุมพลังและระบบขับเคลื่อน

SF90 XX Stradale ยังคงใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ PHEV แบบเดียวกับใน SF90 Stradale และ SF90 Spider โดยเครื่องยนต์ V8 จะทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว โดย 2 ตัวที่ล้อหน้าจะทำงานแยกกันอย่างอิสระ และอีกหนึ่งตัวซึ่งถูกติดตั้งอยู่ระหว่างเครื่องยนต์และชุดเกียร์จะถูกใช้สำหรับขับเคลื่อนล้อหลัง ด้วยรูปแบบดังกล่าว ส่งผลให้รถทำกำลังสูงสุดได้มากถึง 1,030 แรงม้า (มากกว่า SF90 Stradale 30 แรงม้า) เป็นการสร้างขีดจำกัดใหม่แห่งสมรรถนะ

เครื่องยนต์ V8 เทอร์โบ วางกลางลำ ได้ยกระดับขีดจำกัดสูงสุดด้านสมรรถนะให้เพิ่มขึ้นเป็น 797 แรงม้า เครื่องยนต์รหัส F154FB จาก SF90 Stradale ถูกนำมาใช้เป็นจุดเริ่มต้นให้กับการขับเคลื่อน SF90 XX Stradale ซึ่งได้เพิ่มความสุดขั้วยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพโดยการขัดช่องไอดีและไอเสีย ส่วนกำลังอัดในกระบอกสูบก็สูงขึ้นจากการใช้ลูกสูบแบบใหม่และห้องเผาไหม้ที่กลึงขึ้นเป็นพิเศษ นอกจากนั้นการตัดระบบอากาศชุดที่สองออกยังช่วยลดน้ำหนักของเครื่องยนต์ลงได้อีก 3.5 กก. เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์เดิมของ SF90 Stradale

มอเตอร์ไฟฟ้า

SF90 XX Stradale มีมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว เช่นเดียวกับใน SF90 Stradale โดยตัวหนึ่งถูกจัดวางคั่นไว้ระหว่างเครื่องยนต์และชุดเกียร์ ส่วนอีก 2 ตัวที่เหลือ ใช้สำหรับขับเคลื่อนล้อคู่หน้า โดยทั้งสามสามารถมอบพละกำลังรวม 233 แรงม้า หรือ 171 กิโลวัตต์ ได้แบบทันที ด้วยการทำงานของระบบเพิ่มกำลังพิเศษ (Extra Boost) ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ และถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกใน Road Car ของม้าลำพอง แบตเตอรี่ ลิเธียม-ไอออน สมรรถนะสูง ทำหน้าที่จ่ายพลังงานให้แก่มอเตอร์ไฟฟ้าทั้งสามตัว สามารถขับเคลื่อนในโหมดไฟฟ้าล้วนได้ระยะทางถึง 25 กม. โดยรถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 135 กม./ชม. ด้วยการขับเคลื่อนจากมอเตอร์ไฟฟ้าคู่หน้าเพียงอย่างเดียว

ระบบการควบคุมที่ปรับปรุงใหม่ ช่วยบริหารจัดการการทำงานของแหล่งพลังงานทั้งหมด โดยโฟกัสไปยังความประหยัดหรือสมรรถนะตามความเหมาะสมขณะนั้น ผู้ขับสามารถใช้ฟังก์ชัน eManettino บนพวงมาลัย โดยสามารถเลือกได้ 4 โหมด จากการทำงานที่แตกต่างกันออกไป ในโหมด eDrive เครื่องยนต์จะหยุดทำงานและเปลี่ยนมาใช้ไฟฟ้าขับเคลื่อนที่ล้อหน้าเท่านั้น, ในโหมด Hybrid จะใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่เป็นหลัก และระบบจะสลับใช้เครื่องยนต์หรือทั้งสองอย่างควบคู่กันโดยอัตโนมัติ, โหมด Performance เครื่องยนต์จะทำงานตลอดเวลาเป็นหลักเพื่อคงไว้ซึ่งพละกำลังที่สม่ำเสมอ มากกว่าการทำกำลังสูงสุด, และโหมด Qualifying ระบบจะปลดปล่อยพละกำลังสูงสุดของตัวเองออกมา ด้วยการใช้ฟังก์ชั่น Extra Boost ที่เปลี่ยนระบบการควบคุมให้มุ่งเน้นไปยังสมรรถนะเป็นหลัก

ชุดเกียร์

ทั้ง SF90 XX Stradale และ SF90 XX Spider ต่างใช้ชุดเกียร์ 8 จังหวะ คลัตช์คู่ ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกไปในรุ่น SF90 Stradale อย่างไรก็ตาม ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ได้รับการเปลี่ยนใหม่โดยเฉพาะ ด้วยการใช้ระบบที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะซึ่งเคยนำมาใช้ครั้งแรกกับเฟอร์รารี่ Daytona SP3 เพื่อให้อัตราเร่งมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น เหนือสิ่งอื่นใดก็คือ ระบบควบคุมใหม่นี้ ทำให้เสียงท่อไอเสียขณะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบ กลาง/สูง คล้ายกับเสียงปะทุขณะยกคันเร่ง แบบเดียวกับขณะขับขี่แบบไฮเพอร์ฟอร์มานซ์ 

sf90 xx stradale ขุมพลังsf90 xx spider ขุมพลัง

ภายนอก SF90 XX Stradale

SF90 XX Stradale คือเวอร์ชั่นที่สุดขั้วของ SF90 Stradale ด้วยดีไซน์ที่เน้นความเป็นรถแข่ง ซึ่งปรับปรุงมาเพื่อให้ขับขี่ได้อย่างถูกกฎหมายบนถนนสาธารณะ นั่นหมายถึง SF90 XX Stradale ไม่ได้เป็นแค่รถรุ่นพิเศษ แต่ยังเป็นรถกลุ่ม XX รุ่นแรกที่ออกจากสายพานการผลิต ซึ่งส่งต่อจุดสูงสุดแห่งเทคโนโลยีของม้าลำพองทั้งเรื่องของศักยภาพด้านแอโรไดนามิกส์และพละกำลัง ลงสู่ถนนทั่วไป

ดีไซน์ของปีกหลังใน SF90 XX Stradale คือสิ่งที่ทำให้รถโดดเด่นที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย ส่วนเว้าส่วนโค้งของปีกซึ่งถูกออกแบบใหม่โดยเน้นเรื่องแอโรไดนามิกส์เป็นหลัก มีความเรียบและเท่ยิ่งขึ้น ทำให้รถมีส่วนท้ายที่ดูทอดยาวเหมือนรถแข่งจริงๆ ช่องรับอากาศเข้าสู่อินเตอร์คูลเลอร์ก็มีขนาดใหญ่ขึ้นเช่นกัน ทำหน้าที่ส่งอากาศให้พุ่งตรงไปยังรังผึ้งได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าเดิม

ท้ายรถโดดเด่นด้วยดีไซน์แบบหางเรือ เมื่อเทียบกับ SF90 Stradale แล้ว SF90 XX Stradale มีช่องระบายอากาศด้านหลังล้อขนาดใหญ่กว่า ส่วนกลางของพื้นที่ทรงหางเรือยังเป็นที่อยู่ของปลายท่อไอเสียคู่อีกด้วย โดยรูปทรงดังกล่าวออกแบบมาเพื่อเน้นส่วนท้ายให้ดูแบนกว้างอย่างน่าประทับใจ 

องค์ประกอบและชิ้นส่วนที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั่วทั้งคัน โดดเด่นสะดุดตาออกมาจากสีตัวถังของรถ โดยส่วนใหญ่เป็นชิ้นส่วนบริเวณส่วนล่างของรถ เพื่อเน้นย้ำให้เห็นถึงมุมมองด้านเทคนิค อีกหนึ่งองค์ประกอบที่มีความหมายแฝงคือช่องอากาศต่างๆ ซึ่งมีทรงสี่เหลี่ยมมุมมนทั้งบริเวณฝากระโปรงหน้าและฝาท้าย ซึ่งช่วยประดับตกแต่งราวกับเป็นลวดลายของรถไปในตัว ช่องเหล่านี้ใช้สีเดียวกับ End Plate (ชิ้นส่วนปิดปลายฝั่งซ้ายและขวา) ของปีกหลังคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อความโดดเด่น และยังมาพร้อมกับล้อลาย Star-Burst ที่มีปีกแอโรไดนามิกส์บนก้านล้ออีกด้วย

SF90 XX Stradale ด้านท้าย

ภายใน SF90 XX Stradale

แนวทางพื้นฐานของดีไซน์ภายในห้องโดยสาร SF90 XX Stradale คือการเพิ่มความโดดเด่นสไตล์รถแข่งเข้าไป ผ่านวิธีการต่างๆ ที่ช่วยลดน้ำหนักรถไปในตัว พื้นที่หลักที่ถูกปรับเปลี่ยนคือแผงประตู อุโมงค์เกียร์ และพรมพื้นรถ ซึ่งมีรูปทรงที่เรียบง่ายยิ่งขึ้นและใช้ผ้าเป็นวัสดุหลัก และเปลี่ยนมาใช้คาร์บอนไฟเบอร์สำหรับปุ่มฟังก์ชั่นต่างๆ ส่วนบนของแดชบอร์ดหุ้มด้วยหนัง Alcantara ขณะที่ส่วนล่างหุ้มด้วยผ้า ซึ่งทั้งสองพื้นที่ดังกล่าวได้แรงบันดาลใจในการตกแต่งมาจากรถแข่ง 

คอนโซลกลางที่ถูกลดขนาดให้เพรียวบางลง ไม่เพียงน่ามองขึ้น ทว่ายังมีน้ำหนักเบาจนน่าทึ่งอีกด้วย นอกจากนี้คันเกียร์แบบร่องได้ถูกเปลี่ยนมาติดตั้งไว้กึ่งกลางและขยับมาทางด้านหน้ารถมากขึ้น เมื่อเทียบกับใน SF90 Stradale สวิตช์กระจกมองข้างและอุปกรณ์หลักอื่นๆ ย้ายไปอยู่ที่ชั้นถัดมา (ด้านล่าง ต่ำลงมา) นี่คือธีมการตกแต่งที่ใช้ส่วนเว้าส่วนโค้งมาเพิ่มความโดดเด่น ทำให้เกิดเป็นการผสานการนำช่องว่างมาใช้งานและโครงสร้างที่แข็งแกร่ง นำไปสู่คอนโซลกลางที่โฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ต ทว่ายังคงฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ไว้ครบถ้วนสะดวกสบาย

เบาะนั่งแบบรถแข่งที่ทำขึ้นมาพิเศษ พร้อมโครงสร้างที่เผยให้เห็นคาร์บอนไฟเบอร์และเบาะรองนั่งที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มอรรถรสการขับขี่แบบสปอร์ต เมื่อรวมกับโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์แล้ว ฟีเจอร์นี้ช่วยลดน้ำหนักลงไปได้ถึง 1.3 กก. เมื่อเทียบกับเบาะแบบชิ้นเดียวใน SF90 Stradale

SF90 XX Stradale ภายใน

SF90 XX SPIDER

Ferrari Styling Centre ได้นำการปรับแต่งต่างๆ เหล่านี้มาใช้ในการออกแบบส่วนท้ายของรถ SF90 XX Spider ให้กลายเป็นสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นสะดุดตา ด้วยเสาหลังคาคู่หลังซึ่งเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของเฟอร์รารี่ หลอมรวมกลมกลืนกับธีมลูกศรของหน้ารถ ทำให้ดูเหมือนตัวถังรถขยับเลื่อนโน้มมาด้านหน้าและให้สัมผัสที่แตกต่างไปจาก SF90 XX Stradale โดยสิ้นเชิง 

เมื่อมองจากด้านข้าง จุดศูนย์ถ่วงของรถก็ดูต่ำกว่าความเป็นจริงเช่นกัน สิ่งนี้ไม่ได้เกิดจากหลังคาซึ่งโอบล้อมกระจกหน้าไปจนถึงหน้าต่างได้อย่างไร้รอยต่อเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะเสาหลังคาที่เตี้ยกว่า SF90 XX Stradale อีกด้วย แม้โรลล์บาร์จะยื่นออกมาจากตัวถังรถเมื่อเปิดหลังคา ทว่าทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์จึงดูไม่รกตา หรือทำให้ภาพลักษณ์ที่หมอบต่ำของเสาหลังคาถูกรบกวน สิ่งเหล่านี้ช่วยเพิ่มรูปโฉมที่ดูเตี้ยให้กับรูปทรงของรถอย่างยิ่ง

เมื่อปิดหลังคา โรลล์บาร์จะเชื่อมต่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างหลังคาอย่างแนบเนียน และเช่นเดียวกับโรลล์บาร์ หลังคาก็ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์เช่นกัน กลไกการพับและกางของหลังคาแข็งแบบพับได้ (RHT -Retractable Hard Top) อันเลื่องชื่อของเฟอร์รารี่ สามารถเปิด-ปิดขณะรถวิ่ง ภายในเวลาเพียง 14 วินาที ที่ความเร็วสูงสุด 45 กม./ชม. ช่วยให้ผู้โดยสารได้เพลิดเพลินไปกับการขับขี่ได้ในทุกสภาพอากาศ

sf90 xx spider ภายนอก

sf90 xx spider ด้านท้าย

sf90 xx spider ภายใน

โปรแกรมบำรุงรักษา 7 ปี

มาตรฐานคุณภาพที่เหนือชั้นของเฟอร์รารี่และการมุ่งเน้นที่การบริการลูกค้า เป็นหัวใจสำคัญของโปรแกรมการบำรุงรักษาขยายระยะเวลาเพิ่มขึ้นเป็น 7 ปี สำหรับเฟอร์รารี่ SF90 XX Stradale และ SF90 XX Spider โปรแกรมนี้ครอบคลุมการบำรุงรักษาตามปกติทั้งหมดในช่วง 7 ปีแรกของรถ การบำรุงรักษาตามกำหนดเวลานี้เป็นบริการพิเศษที่ช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่ารถของท่านจะมีประสิทธิภาพสูงสุดและมีความปลอดภัยตลอดเวลา บริการพิเศษนี้มีให้สำหรับผู้ที่ซื้อเฟอร์รารี่มือสองด้วยเช่นกัน 

การบำรุงรักษาตามปกติ (ตามระยะทาง 20,000 กม. หรือปีละครั้ง ไม่จำกัดระยะทาง) อะไหล่แท้ และการตรวจเช็คอย่างพิถีพิถันโดยเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการฝึกอบรมโดยตรงที่ศูนย์ฝึกอบรมของเฟอร์รารี่ในมาราเนลโล โดยใช้เครื่องมือวินิจฉัยที่ทันสมัยที่สุด บริการนี้ครอบคลุมทั่วโลก รวมถึงตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้งหมด 
โปรแกรมการบำรุงรักษา 7 ปีนี้ จะขยายขอบเขตของบริการหลังการขายที่เสนอโดยเฟอร์รารี่ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่ต้องการรักษาประสิทธิภาพและความเป็นเลิศ อันเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์ทุกคันที่สร้างขึ้นจากโรงงานในมาราเนลโล

ข้อมูลจำเพาะทางเทคนิค - SF90 XX STRADALE

  • ประเภท V8 – 90° – เทอร์โบคู่
  • ความจุกระบอกสูบ 3990 ซีซี
  • กระบอกสูบ x ช่วงชัก 88 มม. x 82 มม.
  • กำลังสูงสุด 586 กิโลวัตต์ (797 แรงม้า) ที่ 7900 รอบ/นาที
  • แรงบิดสูงสุด 804 นิวตันเมตร ที่ 6250 รอบ/นาที
  • รอบเครื่องยนต์สูงสุด**8000 รอบ/นาที
  • อัตราส่วนกำลังอัด 9.54:1
  • อัตราส่วนแรงม้าต่อความจุ 200 แรงม้า/ลิตร

ระบบไฮบริด      

  • กำลังสูงสุดของมอเตอร์ไฟฟ้า 171 กิโลวัตต์ (233 แรงม้า)
  • ความจุแบตเตอรี่ 7.9 กิโลวัตต์ชั่วโมง
  • ระยะการขับขี่ด้วยไฟฟ้า 25 กม.

มิติและน้ำหนัก

  • ความยาว 4850 มม.
  • ความกว้าง 2014 มม.
  • ความสูง 1225 มม.
  • ความยาวฐานล้อ 2650 มม.
  • ความกว้างฐานล้อหน้า 1683 มม.
  • ความกว้างฐานล้อหลัง 1674 มม.
  • น้ำหนักรถเปล่า***1560 กก.

อัตราส่วนน้ำหนักรถเปล่าต่อแรงม้า 1.51 กก./แรงม้า
อัตราส่วนการกระจายน้ำหนัก หน้า 44% / หลัง 56% 
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 68 ลิตร

ล้อและยาง

  • หน้า 255/35 ZR F20
  • หลัง 315/30 ZR F20

เบรก

  • หน้า CCM 398 x 223 x 38 มม.
  • หลัง CCM 390x 263 x 32 มม.

ระบบส่งกำลังและเกียร์

8-จังหวะ F1 DCT 

ระบบควบคุมอิเลกทรอนิกส์

eSSC (electronic Side Slip Control) 1.0; E4WD; SCM; FDE 2.0; EPS; ABS EVO

สมรรถนะ

  • ความเร็วสูงสุด 320 กม./ชม.
  • 0-100 กม./ชม. 2.3 วินาที
  • 0-200 กม./ชม. 6.5 วินาที
  • เวลาต่อรอบที่สนาม Fiorano****ยังไม่กำหนดวันเผยแพร่ข้อมูล

อัตราสิ้นเปลืองและการปล่อยมลพิษ
เป็นไปตามข้อกำหนด
* กำลังเครื่องยนต์แสดงเป็นกิโลวัตต์ (kW) ตามระบบหน่วยสากล (SI) และแสดงเป็นแรงม้า (CV) วัดโดยใช้น้ำมันเบนซินออกเทน 98 และใช้ RAM ปรับแต่งให้มีกำลังเพิ่มขึ้น 5 แรงม้า
**รอบเครื่องยนต์สูงสุดเมื่อ Overshoot: 8300 รอบ/นาที
*** ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์เสริม
**** เวลาต่อรอบที่สนาม Fiorano จะถูกบันทึกในช่วง International Media Test Drive (IMTD) ปลายปีนี้

ข้อมูลจำเพาะ - SF90 XX SPIDER*

  • ประเภท V8 – 90° – เทอร์โบคู่
  • ความจุกระบอกสูบ 3990 ซีซี
  • กระบอกสูบ x ช่วงชัก 88 มม. x 82 มม.
  • กำลังสูงสุด* 586 กิโลวัตต์ (797 แรงม้า) ที่ 7900 รอบ/นาที
  • แรงบิดสูงสุด 804 นิวตันเมตร ที่ 6250 รอบ/นาที
  • รอบเครื่องยนต์สูงสุด**8000 รอบ/นาที
  • อัตราส่วนกำลังอัด 9.54:1
  • อัตราส่วนแรงม้าต่อความจุ 200 แรงม้า/ลิตร

ระบบไฮบริด      

  • กำลังสูงสุดของมอเตอร์ไฟฟ้า 171 กิโลวัตต์ (233 แรงม้า)
  • ความจุแบตเตอรี่ 7.9 กิโลวัตต์ชั่วโมง
  • ระยะการขับขี่ด้วยไฟฟ้า 25 กม.

มิติและน้ำหนัก

  • ความยาว 4850 มม.
  • ความกว้าง 2014 มม.
  • ความสูง 1225 มม.
  • ความยาวฐานล้อ 2650 มม.
  • ความกว้างฐานล้อหน้า 1683 มม.
  • ความกว้างฐานล้อหลัง 1674 มม.
  • น้ำหนักรถเปล่า***1660 กก.

อัตราส่วนน้ำหนักรถเปล่าต่อแรงม้า 1.61 กก./แรงม้า
อัตราส่วนการกระจายน้ำหนัก หน้า 44% / หลัง 56% 
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 68 ลิตร

ล้อและยาง

  • หน้า 255/35 ZR F20
  • หลัง 315/30 ZR F20

เบรก

  • หน้า CCM 398 x 223 x 38 มม.
  • หลัง CCM 390x 263 x 32 มม.

ระบบส่งกำลังและเกียร์

8-จังหวะ F1 DCT 

ระบบควบคุมอิเลกทรอนิกส์

eSSC (electronic Side Slip Control) 1.0; E4WD; SCM; FDE 2.0; EPS; ABS EVO

สมรรถนะ

ความเร็วสูงสุด 320 กม./ชม.

  • 0-100 กม./ชม. 2.3 วินาที
  • 0-200 กม./ชม. 6.7 วินาที
  • เวลาต่อรอบที่สนาม Fiorano****ยังไม่กำหนดวันเผยแพร่ข้อมูล

อัตราสิ้นเปลืองและการปล่อยมลพิษ
เป็นไปตามข้อกำหนด
* กำลังเครื่องยนต์แสดงเป็นกิโลวัตต์ (kW) ตามระบบหน่วยสากล (SI) และแสดงเป็นแรงม้า (CV) วัดโดยใช้น้ำมันเบนซินออกเทน 98 และใช้ RAM ปรับแต่งให้มีกำลังเพิ่มขึ้น 5 แรงม้า
**รอบเครื่องยนต์สูงสุดเมื่อ Overshoot: 8300 รอบ/นาที
*** ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์เสริม
**** เวลาต่อรอบที่สนาม Fiorano จะถูกบันทึกในช่วง International Media Test Drive (IMTD) ปลายปีนี้

 

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ