สมกับการรอคอย!! STi เปิดตัว Subaru BRZ tS ปี 2024 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

สมกับการรอคอย!! STi เปิดตัว Subaru BRZ tS ปี 2024

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 26 July 2566

ทันทีที่ Subaru BRZ เปิดตัวโฉม 2024 เมื่อไม่นานมานี้ เหล่าบรรดาผู้คลั่งไคล้ รวมถึงเราเองก็ตั้งคำถามกับผู้ผลิตว่าแล้วเมื่อไหร่จะมีรุ่น STi  เทอร์โบชาร์จบ้างล่ะ แต่ถ้าหากใครที่รู้จัก BRZ ดี ก็จะได้เรียนรู้ว่าการติดเทอร์โบอาจส่งผลเสียมากกว่าผลดี เพราะสำหรับ  Subaru BRZ คือรถสปอร์ตคูเป้ขับเคลื่อนล้อหลัง ขับสนุกและเข้าถึงได้ในราคาที่สมเหตุสมผล ซึ่งหากติดเทอร์โบเข้าไปอาจจะทำลายสมดุลที่ว่านี้ อย่างไรก็ตามสำหรับในรุ่นนี้ จะมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงบ้าง ตามมาดูกัน... 


 

ในที่สุด Subaru ก็ได้ปล่อยรายละเอียดของ BRZ tS ปี 2024 หลังจากเปิดตัวที่งาน Subiefest เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีกำหนดการส่งมอบถึงตัวแทนจำหน่ายประเทศสหรัฐอเมริกาในต้นปีหน้า และแน่นอนว่าความคาดหวังของเราย่อมตั้งเป้าไว้สูงเพราะทางผู้ผลิตได้ออกมาเคลมว่า นี่คือรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพและความสามารถในการควบคุมที่ดีที่สุดใน BRZ เท่าที่เคยมีมา

ภายนอก Subaru BRZ tS

ที่มาของ BRZ tS ซึ่งคำว่า "tS" ย่อมาจาก "Tuned by STi" มาพร้อมกับฟีเจอร์ Limited Trim Plus ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ tS โดยการปรุงแต่งโฉมใหม่นี้ มุ่งเน้นไปที่การปรับน้ำหนักของรถให้เบาที่สุด รวมถึงมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำเป็นพิเศษ ส่งผลให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมที่แม่นยำ และมีเสถียรภาพที่ดียิ่งขึ้น 

และหนึ่งในการอัพเกรดที่ใหญ่ที่สุดใน Subaru BRZ tS ปี 2024 คือแพ็คเกจช่วงล่างที่ได้เปลี่ยนมาใช้ของ Hitachi ที่สร้างขึ้นตามเงื่อนไขและข้อกำหนดจากทีมงาน STi โดยเพิ่มคุณสมบัติของระบบกกันสะเทือน ให้การขับขี่ของคุณสนุนและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น และยังไม่เพียงเท่านี้ Subaru BRZ tS ปี 2024 จะเป็นเกียร์ธรรมดาคันแรกที่มาพร้อมกับชุดฟีเจอร์ EyeSight Assistant ประกอบไปด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้, ระบบเตือนการออกนอกเลนส์, ระบบเตือนการส่าย, การแจ้งเตือนการสตาร์ทรถ, ระบบเบรกก่อนการชน และระบบเตือนเมื่อมีรถสวนทางจากด้านหลัง 

นอกจากช่วงล่างที่ปรับปรุงใหม่แล้ว Subaru BRZ tS ปี 2024 มาพร้อมกับล้อขนาด 18 นิ้วที่หุ้มด้วยยาง Michelin Pilot Sport 4 ติดตั้งแพ็คเกจเบรกของ Brembo ซึ่งทำด้วยโลหะสีเทาเข้ม (Dark Grey Metallic) มีคาลิปเปอร์แบบสี่ลูกสูบที่ด้านหน้าและคาลิเปอร์แบบสองลูกสูบที่ด้านหลัง ตกแต่งด้วยการพ่นสีทองแบบพิเศษ และปรับขนาดแผ่นรองและโรเตอร์ให้ใหญ่ขึ้น

มีตรา "tS" ที่บริเวณแผงกั้นลมด้านหน้าและฝากระโปรงหลัง และหากสังเกตุดีๆจะเห็นโลโก้ "BRZ" ขนาดเล็กบนไฟหน้า LED ทีถูกทาด้วยสีแดงเฉดเดียวกับ "S" บนตราสัญลักษณ์ tS นอกจากนี้ยังมีเครื่องหมายพิเศษและสี Crystal Black Silica บนกระจกและเสาอากาศ

ในส่วนของเครื่องยนต์เป็นแบบ 4 สูบ ขนาด 2.4 ลิตร ขุมพลังแรงม้า 228 ตัว เชื่อมต่อกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ส่งกำลังขับเคลื่อนไปที่ล้อหลังผ่านเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป

ภายใน Subaru BRZ tS

มีการปรับแต่งครั้งใหญ่ภายในห้องโดยสาร สิ่งแรกที่คุณจะสังเกตได้คือ เบาะนั่งแบบสปอร์ตรวมถึงพวงมาลัยที่มีการเย็บด้วยตะเข็บสีน้ำเงินแบบพิเศษ ซึ่งโดยปกติแล้วจะเป็นสีแดง และไม่ว่าคุณจะเลือกสีภายนอกเป็นสีอะไร สีของด้ายยังคงเป็นสีน้ำเงินเสมอเพื่อคงไว้ซึ่งเอกสิทธิ์ของ tS 

คันเกียร์หุ้มด้วยหนัง มีปุ่มสตาร์ทสต็อปประดับด้วยโลโก้ STi และเมื่อกดปุมสตาร์ทรถ จะพบกับการกล่าวต้อนรับด้วยแอนนิเมชั่นใน STi Theme สุดพิเศษในจอแสดงผลดิจิตอล ขนาด 7 นิ้ว และแน่นอนว่าอะไรที่เป็น Limited มักจะมีความพิเศษอยู่ ด้วยการตกแต่งห้องโดยสารจากวัสดุแบบ Brin Naub® Suede ติดตั้งระบบคุมสภาพอากาศอัตโนมัติแบบ Dual zone มาพร้อมกับลำโพง 8 ตัว และไฮไลท์อื่นๆ ได้แก่ ไฟหน้าแบบ LED และ EyeSight Assistant ที่ได้กล่าวไปข้างต้น 

คาดหวังว่า Subaru BRZ tS ปี 2024 จะส่งมอบถึงตัวแทนจำหน่ายในไตรมาสแรกของปี 2024 ถึงแม้ว่าจะเป็นรุ่นตัวท็อปที่มีคุณลักษณะพิเศษมากมาย แต่คิดว่า Subaru ต้องการให้ BRZ มีราคาย่อมเยาที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ คาดเดาอีกว่าราคาจะอยู่ที่ราวๆ 36,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,260,000 บาท 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ