Bugatti Chiron Golden Era ผลงานระดับมาสเตอร์พีซแบบ Museum-Quality!! Share this

Bugatti Chiron Golden Era ผลงานระดับมาสเตอร์พีซแบบ Museum-Quality!!

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 14 August 2566

Bugatti Chiron Golden Era ผลงานชิ้นเอกที่มีเพียงคันเดียว ผลิตขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองเรื่องราวในอดีตผ่านการวาดเพ้นท์ลายด้วยมือ เป็นเรื่องราวในการสร้างสรรค์ยานยนต์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของแบรนด์ 


Bugatti Chiron Golden Era ผลงานระดับมาสเตอร์พีซแบบ Museum-Quality!!

Bugatti ได้เปิดตัว Chiron Super Sport สุดหรูคันนี้ก่อนงาน Monterey Car Week โดยให้ชื่อผลงานชิ้นนี้ว่า "Golden Era" แสดงถึงยุคทองของ Bugatti เป็นการเฉลิมฉลองผลงานยอดนิยมที่ผ่านมา และประกาศยุติผลิตเครื่องยนต์ W-16 เพื่อก้าวสู่ยานยนต์แห่งอนาคตด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบ 100% ซึ่งภาพที่วาดด้วยมือของ Bugattis ในตำนานครอบคลุมด้านข้างของรถ รวมถึงภายใน โดยใช้เวลามากกว่า 400 ชั่วโมงในการเพ้นท์ 

 

"ผลงานศิลปะ" 

จริงๆ การที่จะเรียกผลงานรถซูเปอร์คาร์สุดโฉบเฉี่ยวว่าเป็น "งานศิลปะ" อาจจะดูเชยไปนิดนึง แต่ในกรณีของ Bugatti Chiron Super Sport "Golden Era" ชื่อนี้เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ด้วยภาพจิตรกรรมบนเรือนร่างนั้นถูกวาดขึ้นอย่างประณีต แสดงถึงมรดกที่ล้ำค่าของ Bugatti ซึ่งการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้เกิดขึ้นจากแผนก Sur Mesure ของ Bugatti เป็นแผนกที่โดดเด่นในเรื่องของการปรับแต่งยานยนต์ตามคำสั่งของลูกค้าผู้มีอันจะกิน โดยคันนี้ริเริ่มจากที่นักสะสมผู้หลงใหลใน Bugatti ท่านหนึ่ง ติดต่อมายังแบรนด์ต้องการที่จะออกแบบตามแนวคิดเพื่อยกย่อง และอำลา เครื่องยนต์ W-16 ที่กำลังจะยุติการผลิตหลังจากที่วางแผนจะผลิต Mistral Roadster เป็นรุ่นสุดท้ายในปี 2024 ซึ่งโครงการสั่งทำพิเศษนี้ถือเป็นความท้าทายที่สุดเท่าที่ Bugatti เคยทำมา

 

เครื่องยนต์  W-16 จุดเด่นของ Bugatti 

Bugatti Chiron Super Sport "Golden Era" มาพร้อมกับเครื่องยนต์  W-16 ขนาด 8.0 ลิตร แบบควอดเทอร์โบ ผลิตพละกำลังถึง 578 แรงม้า ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์หางยาวพิเศษจาก Super Sport 300+ ทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 482 กิโลเมตร / ชั่วโมง โดยที่สามารถทำเวลาจาก 0-100 กิโลเมตร / ชั่วโมง เพียง 2.2 วินาที และใช้เวลาจาก 0-320 กิโลเมตร / ชั่วโมง เพียง 14.8 วินาทีเท่านั้น ทุบสถิติใหม่เป็นที่เรียบร้อย 

ซึ่งต้องบอกเลยว่าเครื่องยนต์ W-16 นี้เป็นจุดเด่นของทาง Bugatti มาโดยตลอด และลูกค้าต้องการให้ ผลงานชิ้นเอกของเขานำเสนอบนยานพาหนะคันนี้ โดยรวมเอาประวัติศาสตร์กว่า 100 ปีของแบรนด์ มาเพ้นท์บริเวณบังโคลนหน้าและประตูที่ใช้สีดำ Nocturne Black บนเรือนร่างสีทองอ่อนที่เรียกว่า "Doré" ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรถคันนี้ มีภาพร่างรถยนต์ทั้งหมดรวม 26 คัน อาทิ Type 41 Royale และ Type 57 SC Atlantic นอกจากนี้ยังมีภาพวาดเครื่องบิน รถไฟ สำนักงานใหญ่ของบริษัทใน Molsheim และลายเซ็นของ Jean และ Ettore Bugatti อีกด้วย

มีภาพสเก็ตช์อีก 19 ภาพ โดยให้รายละเอียดเกี่ยวกับประวัติของ Bugatti นับตั้งแต่การฟื้นฟูโดย Romano Artioli ในปี 1987 และการรวมกลุ่มของ Volkswagen Group ในปี 1998 ซึ่งจะเห็นไฮเปอร์คาร์ที่น่าทึ่งตั้งแต่ EB110 ไปจนถึง Veyron และ Chiron นอกจากนี้ยังมี La Voiture Noire ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ W-16 Divo, Centodieci และ Mistral ที่ผลิตในจำนวนจำกัด รวมถึง Bolide ที่มีเฉพาะรถในสนามแข่งเท่านั้น

Bugatti กล่าวว่าภาพวาดนั้นทำขึ้นโดยใช้ปากกาแบบเดียวกับที่ใช้ในการร่างการออกแบบบนกระดาษ และใช้มือวาดโดยตรงลงบนตัวถัง กระบวนการอันอุตสาหะใช้เวลากว่า 400 ชั่วโมง 

 

ผลงานระดับมาสเตอร์พีซแบบ Museum-Quality!!

การตกแต่งภายในสะท้อนรูปลักษณ์ของ Bugattis ในตำนาน 3 ตัวประดับอยู่บนแผงประตูหนังแต่ละบาน ด้านคนขับมุ่งเน้นไปที่รถไฮเปอร์คาร์ Bugatti ยุคใหม่ ได้แก่ EB110, Veyron และ Chiron ขณะที่อีกฝั่งมีรถยนต์รุ่นก่อนสงครามอันเป็นเอกลักษณ์ ได้แก่ Type 35, Type 57SC Atlantic และ Type 41 Royale

มาพร้อมกับการเย็บคำว่า "Golden Era" บนพนักพิงศีรษะ (โดยมีวลีเดียวกันปรากฏที่ด้านล่างของปีกหลัง) และตรา "One-of-One" บนคอนโซลกลาง ขอบประตูด้านคนขับแสดงถึงยุคใหม่ของ Bugattis โดยมีวันที่ “1987–2023” ในขณะที่ธรณีประตูด้านผู้โดยสารจะเป็น “1909–1956” 

Bugatti Chiron Super Sport "Golden Era" มีราคาเกือบ 4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 140,000,000 บาท ซึงจะจัดแสดงโชว์พร้อมส่งมอบให้เจ้าของภายในงาน  Monterey Car Week ที่จะถึงนี้

 

 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ