MGC-ASIA โชว์ฟอร์มครึ่งปีแรก ทำกำไรสุทธิ 197.9 ล้านบาท Share this

MGC-ASIA โชว์ฟอร์มครึ่งปีแรก ทำกำไรสุทธิ 197.9 ล้านบาท

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 August 2566

MGC โชว์ฟอร์มงวดครึ่งปีแรกโตร้อนแรง ทำกำไรสุทธิ 197.9 ล้านบาท พุ่งขึ้น 20.2% เตรียมรับรู้รายได้จากศูนย์ซ่อมสีและตัวถังสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า TESLA ภายใน Q3/66 มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังยังสดใส ดันรายได้ทุกกลุ่มธุรกิจโตต่อเนื่อง


MGC-ASIA โชว์ฟอร์มครึ่งปีแรก ทำกำไรสุทธิ 197.9 ล้านบาท

บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 2/66 ยังเติบโตโดดเด่นทุกกลุ่มธุรกิจ ทำรายได้รวม 6,895.9 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 116.7 ล้านบาท เติบโต 12.1% และ 13.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนตามลำดับ หนุนผลการดำเนินงานงวดครึ่งปีแรกมีรายได้รวม 12,275.1 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 197.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.8% และ 20.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนตามลำดับ

เตรียมรับรู้รายได้ ภายใน ไตรมาส 3/66 หลังจากเปิดศูนย์ซ่อมสีและตัวถังสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า TESLA แย้มผลงานครึ่งปีหลังยังสดใส รับอานิสงส์เศรษฐกิจฟื้นตัว ผู้บริโภคมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น ตุน Backlog รถยนต์รอส่งมอบกว่า 1,000 คัน เดินหน้าขยายระบบนิเวศทางธุรกิจต่อเนื่อง ดันรายได้เติบโตอย่างยั่งยืนตามแผนงาน

รายได้จากการขายและบริการแตะ 6,895.9 ล้านบาท

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ Lifestyle Mobility Ecosystem ที่มุ่งตอบสนองไฟล์สไตล์การเดินทางอย่างครบวงจร เปิดเผยผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2566 รายได้ของกลุ่มบริษัทฯ ยังคงเติบโตโดดเด่นทุกกลุ่มธุรกิจ โดยมีรายได้จากการขายและบริการรวม 6,895.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.1% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

จากปัจจัยการเพิ่มขึ้นของรายได้ในกลุ่มธุรกิจจำหน่ายยานยนต์ และกลุ่มธุรกิจบริการหลังการขายและซ่อมบำรุงยานยนต์อิสระที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้แก่กลุ่มบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง ขณะที่กำไรสุทธิทำได้ 116.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก (มกราคม-มิถุนายน) ของปี 2566 มีรายได้รวม 12,275.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.8% และมีกำไรสุทธิ 197.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.2% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

MGC-ASIA ดำเนินงานด้วยโมเดลธุรกิจ Lifestyle Mobility Ecosystem ที่มีความโดดเด่น และมีระบบนิเวศทางธุรกิจที่ครบวงจร สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าได้อย่างครอบคลุม รวมทั้งการสร้างการเติบโตจากการดำเนินงานร่วมกันภายในองค์กรและพันธมิตร (Synergy) ที่มีความเกี่ยวเนื่องและส่งเสริมกัน ส่งผลให้รายได้ของกลุ่มบริษัทฯ เพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ประกอบด้วย

  1. ธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ มีรายได้เพิ่มขึ้น 14.8% จากยอดจำหน่ายรถยนต์ BMW เรือยอร์ช Azimut เรือ Chris-Craft และบิ๊กไบค์ Harley-Davidson
  2. ธุรกิจให้บริการหลังการขายและให้บริการซ่อมบำรุงรถยนต์อิสระ มีรายได้เพิ่มขึ้น 13.6% จากการขยายศูนย์บริการและสามารถสร้างรายได้ประจำให้กลุ่มบริษัทฯ (Recurring Income) อย่างต่อเนื่อง
  3. ธุรกิจบริการเช่ารถยนต์ทั้งระยะสั้นและระยะยาวพร้อมพนักงานขับ มีรายได้เพิ่มขึ้น 18.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ACH130 Aston Martin Edition

กลุ่มธุรกิจค้าปลีกยานยนต์เติบโตต่อเนื่อง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจครึ่งปีหลังคาดการณ์ว่าจะเติบโตทุกกลุ่มตามแผนงานที่วางเอาไว้ โดยกลุ่มธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจากยอดขายรถที่รอส่งมอบ (Backlog) มากกว่า 1,000 คัน จากงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์  อาทิ Rolls-Royce, BMW, Honda ฯลฯ สำหรับธุรกิจให้บริการหลังการขายและให้บริการซ่อมบำรุงรถยนต์อิสระ กลุ่มบริษัทฯ เตรียมรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 3/2566 หลังเปิดตัวศูนย์ซ่อมสีและตัวถังสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า TESLA ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานอย่างเป็นทางการจากบริษัทผู้ผลิต (TESLA Approved Body and Paint Service Center) เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้า TESLA ในประเทศ รวมทั้งการขยาย MMS Bosch Car Service and Tyre ทั้งด้านการรับรู้ และคุณภาพด้านการให้บริการ โดยมีแผนขยายเครือข่ายครบ 45 สาขา ภายในปี 2568

ส่วนธุรกิจบริการเช่ารถยนต์ทั้งระยะสั้นและระยะยาวพร้อมพนักงานขับคาดว่าเติบโตโดดเด่น จากการได้รับความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำในการให้บริการรถเช่าในระยะยาวสำหรับใช้ภายในองค์กร (Corporate Fleet) ส่วนธุรกิจให้บริการด้านการเงินครบวงจร Alpha X ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับบริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) ยังเดินหน้าขยายกลุ่มลูกค้า Wealth Lending และ Ultra Private Lending ซึ่งเป็นกลุ่มที่ครอบครองเรือยอชท์และซูเปอร์คาร์เป็นหลัก ขณะที่ Howden Maxi เตรียมเปิดตัวบริการประกันรูปแบบใหม่จากการศึกษาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลก รวมทั้งมุ่งขับเคลื่อนนโยบายตามหลัก ESG

Grand Opening Surat Thani

เปิดตัวโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร

นอกจากนี้ ช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทฯ ได้เปิดตัวโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร ‘บีเอ็มดับเบิลยู มิลเลนเนียม ออโต้’ และ ‘มินิ มิลเลนเนียม ออโต้’ สาขาสุราษฎร์ธานี ซึ่งเปรียบเสมือนศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้ เพื่อขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมพื้นที่ภาคใต้ เช่น หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา, ภูเก็ต, นครศรีธรรมราช, สุราษฎร์ธานี, กระบี่, พังงา และอื่นๆ โดยมีเป้าหมายการเป็นประตูเศรษฐกิจด้านตะวันตกของไทยสู่เอเชียใต้ พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์ ‘Southern Model’ เพื่อมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย ได้ร่วมมือกับ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด (EVme Plus) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเช่ารถยนต์ไฟฟ้า (EV) แบบครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ขยายบริการรถเช่าระยะสั้นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และเพิ่มศักยภาพการให้บริการรถเช่า EV เพื่อรองรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภาคใต้เติบโต

“ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ยังเติบโตต่อเนื่องจากเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัว ประกอบกับกลุ่มลูกค้าหลักของ MGC-ASIA เป็นกลุ่ม High Net Worth ซึ่งได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจผันผวนน้อยกว่าลูกค้ากลุ่มอื่น ส่วนในช่วงครึ่งปีหลังเราเตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์ม Loyalty Program เพื่อส่งเสริมให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการต่างๆ ภายในระบบนิเวศทางธุรกิจของ MGC-ASIA แบบครบวงจรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันของเรา ที่จะช่วยหนุนให้ผลประกอบการครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่องตามเป้าหมายที่วางเอาไว้” 

MGC-BMW

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ