Rolls Royce Droptail โรดสเตอร์ 2 ที่นั่งสุดหรู รังสรรค์ยนตรกรรมสมัยใหม่ Share this

Rolls Royce Droptail โรดสเตอร์ 2 ที่นั่งสุดหรู รังสรรค์ยนตรกรรมสมัยใหม่

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 24 August 2566

ถึงคราวแบรนด์หรู Rolls Royce สร้างสรรค์รถยนต์โรดสเตอร์ 2 ที่นั่งสุดหรูหรา มาพร้อมสัญลักษณ์แห่งยุคสมัยใหม่ ด้วยการเปิดประทุน


Rolls Royce Droptail โรดสเตอร์ 2 ที่นั่งสุดหรู รังสรรค์ยนตรกรรมสมัยใหม่

Rolls Royce สั่งสมข้อมูลจากความต้องการของลูกค้ามาเป็นระยะเวลายาวนาน เพื่อการออกแบบสุดพิเศษในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการปักรูปเหยี่ยวบนแผงหลังคา หรือรอยเท้าของเด็กทารกบริเวณแผงหน้าปัด โดยยนตรกรรมใหม่นี้เพิ่มระดับแบบ "สั่งทำพิเศษ" ไปสู่ระดับใหม่แบบ "Coachbuild" ผลิตภัณฑ์แรกจาก Goodwood โดยได้รับแรงบันดาลใจรถ 2 ประตูมาจาก Wraith ในปี 2017 แต่มีพื้นฐานมาจาก Phantom ถัดมาก็จะเป็น Boat Tail ซึ่งเป็นรถคูเป้ทรงเรียวแบบเกือบไม่มีหลังคาพร้อมประตูปีกผีเสื้อที่หุ้มด้วยแผ่นไม้อัดไม้ Caleidolegno เหนือห้องเก็บสัมภาระ เพื่อใช้ร่มกันแดดได้ ซึ่งทุกการดีไซน์ผสานรวมกันมาเป็น "Droptail" รถยนต์คูเป้เปิดประทุนจากแบรนด์สุดหรู Rolls Royce

Rolls Royce Droptail 1

การออกแบบภายนอก 

สถาปัตยกรรมของ Droptail ได้โครงสร้างแบบชิ้นเดียวที่ทำจากเหล็ก อลูมิเนียม และคาร์บอนไฟเบอร์ ตัวรถมีระดับความสูงที่เตี้ยกว่า Ghost ประมาณ 10 นิ้ว ตัวถังเป็นการผสมผสานระหว่างเหล็ก (ประตู บังโคลนหน้า) และคาร์บอนไฟเบอร์ (แผงส่วนหลัง ฝากระโปรงหลัง) มาพร้อมเครื่องยนต์ V-12 ขนาด 6.7 ลิตร มีกำลังแรงม้า 593 แรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้นเป็น 620 ฟุตปอนด์ 

Rolls Royce Droptail 2

Rolls Royce Droptail 3

Droptail เปิดตัวครั้งแรกที่ The Quail ในช่วง Car Week ได้รับการขนานนามว่า La Rose Noire โดยได้รับแรงบันดาลใจจากดอกกุหลาบชนิดหนึ่งที่เจ้าของร้านมีความชื่นชอบเป็นพิเศษ Baccara Rose โดยใช้ตกแต่งที่สีภายนอกและภายในเป็นสีแดงและสีดำ หลังคาสีแดงเข้มอันเป็นเอกลักษณ์ของในรุ่นนี้ กระจังหน้าและช่องดักอากาศด้านล่างประกอบด้วยโครงสี่เหลี่ยม 202 ชิ้นที่มีลักษณะเป็นตาข่ายสามมิติ

Rolls Royce Droptail 4

การออกแบบภายใน

ตกแต่งด้วยการใช้แผ่นไม้อัดลายไม้มะเดื่อสีดำจำนวน 1,603 ชิ้น โดยที่การดีไซน์นี้สื่อถึงกลีบกุหลาบที่กระจัดกระจายไปตามสายลม ติดตั้งนาฬิกา Audemars Piguet ที่ออกแบบเองเช่นกัน บริเวณแผงหน้าปัด และยังสามารถถอดออกมาสวมใส่ได้ มีช่องเก็บแชมเปญพิเศษในอุณหภูมิที่ถูกต้องได้มาตรฐาน 

Rolls Royce Droptail 5

Rolls Royce Droptail 6

Rolls Royce Droptail 7

Rolls Royce Droptail 8

Rolls Royce Droptail มาพร้อมกับราคาค่าตัวประมาณ 28 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 980 ล้านบาท แต่ก็ไม่น่าแปลกใจเพราะก่อนหน้านี้ที่ทาง Rolls Royce ผลิตรุ่นพิเศษอย่าง Boat Tail ออกมาก็มีราคาในละแวกเดียวกันนี้  เศรษฐีนีเมืองไทยสนใจกันบ้างมั้ย?

 

 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ