Audi Activesphere Concept รถยนต์พลังงานไฟฟ้า แปลงร่างเป็นรถบรรทุกได้ด้วยปุ่มเดียว!! Share this

Audi Activesphere Concept รถยนต์พลังงานไฟฟ้า แปลงร่างเป็นรถบรรทุกได้ด้วยปุ่มเดียว!!

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 06 September 2566

Audi Activesphere Concept รถยนต์คอนเซ็ปต์พลังงานไฟฟ้าทรงคูเป้ครอสโอเวอร์ 4 ประตู ที่มาพร้อมกับกระจังหน้าโปร่งใส และ Truck Bed ที่ซ่อนอยู่ สามารถแปลงร่างเป็นรถบรรทุกได้ด้วยการกดปุ่ม


Audi Activesphere Concept รถยนต์พลังงานไฟฟ้า แปลงร่างเป็นรถบรรทุกได้ด้วยปุ่มเดียว!!

สีสันภายในงานมิวนิกมอเตอร์โชว์ยังคงดำเนินต่อไป มีรถยนต์เปิดตัวใหม่มากมาย รวมถึงค่ายรถยนต์ Audi ก็จัดขบวนรถยนต์แนวคิด Activesphere Concept รถไฟฟ้ากระบะปลอมตัวมาเป็นครอสโอเวอร์ 4 ประตู มาจัดแสดงภายในงาน เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สร้างความสะดุดตาเป็นอย่างมาก 

Audi Activesphere Concept 1

การออกแบบภายนอก 

Audi Activesphere Concept ได้มีการเปิดตัวครั้งแรกไปเมื่อเดือนมกราคมต้นปีที่ผ่านมา รถยนต์ครอสโอเวอร์คูเป้ 4 ประตูที่รวบรวมความสวยงามจาก Allroad Aesthetic ด้วยตัวถังทรงสปอร์ตหนาๆ ที่มาพร้อมกับล้อขนาด 22 นิ้ว ติดตั้ง Active Aerodynamics มีระยะห่างจากพื้น 9.8 นิ้ว หรือประมาณ 248 มิลลิเมตร ช่วยให้มีมุมเข้า-ออกที่ 18.9 และ 28.1 องศา ตามลำดับ

Audi Activesphere Concept 2

นอกเหนือจากออกออกแบบตัวถังสไตล์ Off-Road แล้ว ยังเน้นไปที่การขับขี่แบบ Off-Road เช่นเดียวกัน มีประตูด้านหลังและกระจังหน้าแบบ Singleframe โปร่งใส จึงสามารถให้คนภายนอกมองเห็นเข้ามาภายในตัวรถได้ นั่นเป็นคอนเซ็ปต์ที่แปลกมาก เพราะแน่นอนว่าถ้าหากไปจอดช้อปปิ้งแถวปารีสฝรั่งเศส คุณอาจจะโดนทุบเอาของไปได้ง่ายๆ อย่างไรก็ตามคุณสมบัติอื่นๆ ที่น่าสนใจที่สุดคือ "Active Back" ที่สามารถเปลี่ยนเป็นรถกระบะได้ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที 

Audi Activesphere Concept 3

เทคโนโลยี "Active Back

คุณอาจจะอึ้งเมื่อรู้ว่า Audi Activesphere Concept สามารถแปลงร่างด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว กระจกด้านหลังจะเลื่อนขึ้นขณะที่ประตูท้ายเลื่อนลง จากรถยนต์ครอสโอเวอร์คูเป้กลายไปเป็นรถกระบะในทันที ช่วยให้สามารถเข้าถึงพื้นที่เก็บสัมภาระได้ง่ายขึ้น ซึ่งแยกออกจากห้องโดยสารด้วยแผงกั้นที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า ติดตั้งบริเวณด้านหลังเบาะโดยสารเมื่อ Activesphere Concept ถูกเปลี่ยนให้เป็นโหมดรถบรรทุก

Audi Activesphere Concept 4

การออกแบบภายในห้องโดยสาร

สำหรับภายในนั้นตกแต่งเรียบง่าย มีที่นั่ง 4 ที่เป็นแบบ Independent หรือแยกออกจากกัน ซึ่งแยกออกจากคอนโซลกลาง ที่สำคัญไม่สังเกตเห็นจอแสดงผลเลย เนื่องจากคาดว่าจะถูกแทนที่ด้วยชุดหูฟัง ทีมีลักษณะคล้ายแว่นกันแดด นั่นอาจจะเป็นการแสดงผลผ่านอุปกรณ์ที่คนขับสามารถเห็นเพียงคนเดียวก็เป็นได้  

Audi Activesphere Concept 5

Audi Activesphere Concept 6

Audi Activesphere Concept 7

Audi Activesphere Concept 8

Audi Activesphere Concept 9

สำหรับ Audi Activesphere Concept นี้ มาพร้อมกับเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม PPE 800V ทำงานคู่กับชุดแบตเตอรี่ 100 kWh สามารถขับเคลื่อนได้ในระยะทางมากกว่า 373 ไมล์ หรือประมาณ 600 กิโลเมตร รถยนต์คอนเซ็ปต์คาร์นี้ขับเคลื่อน 4 ล้อ ด้วย มอเตอร์คู่ที่ให้กำลัง 436 แรงม้า (325 kW / 442 PS) และแรงบิด 531 lb-ft (720 Nm) นอกจากนี้ยังสามารถขับขี่แบบอัตโนมัติ ซึ่งจะทำให้แดชบอร์ด, พวงมาลัย และแป้นเหยียบหายไปในตำแหน่งที่มองไม่เห็น เมื่อเปิดโหมดการใช้งานแบบ Autopilot

Audi Activesphere Concept 10

Audi Activesphere Concept 11

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ