บีเอ็มดับเบิลยู เปิดโรงงานผลิตชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ในไทยแห่งแรก นอกประเทศเยอรมนี  Share this

บีเอ็มดับเบิลยู เปิดโรงงานผลิตชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ในไทยแห่งแรก นอกประเทศเยอรมนี 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 12 September 2566

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เดินหน้าเปิด “บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง” โรงงานผลิตอะไหล่และชิ้นส่วนภายในประเทศสำหรับการประกอบมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด จังหวัดระยอง นับเป็นบริษัทที่สี่ภายใต้เครือบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป


โรงงานผลิตอะไหล่และชิ้นส่วน บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง 

คนุท โบลกแคร์ กรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย กล่าวว่า ในการลงทุนสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ มูลค่ากว่า 2,350 ล้านบาท เป็นการเน้นย้ำถึงข้อได้เปรียบด้านที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ของประเทศไทยซึ่งเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป โดยมีปัจจัยสนับสนุนการตั้งฐานการผลิตแห่งนี้หลายปัจจัย

อาทิ ความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจของรัฐบาลไทยและการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในการเร่งขยายการดำเนินธุรกิจภายในประเทศ 

นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ยังจะช่วยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านของการจ้างงาน การถ่ายทอดความรู้ และการฝึกอบรมทักษะต่าง ๆ เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย พร้อมเสริมความแข็งแกร่งในฐานะผู้ผลิตที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บีเอ็มดับเบิลยู เปิดโรงงานผลิตชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์

กำลังการผลิตมากสุดที่ 80,000 ชิ้นต่อปี

บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จะเป็นผู้จัดหาอะไหล่และชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ที่สำคัญเพื่อสนับสนุนการประกอบมอเตอร์ไซค์ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย โดยโรงงานตั้งอยู่ในอาณาบริเวณเดียวกันกับโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ในจังหวัดระยอง ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 11,000 ตารางเมตร

นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย สามารถให้กำลังการผลิตมากสุดที่ 80,000 ชิ้นต่อปี และสร้างการจ้างงานได้มากกว่า 160 ตำแหน่ง ในช่วงแรกเริ่มของการผลิต

“บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง เป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนสำหรับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด แห่งแรกที่ตั้งอยู่นอกประเทศเยอรมนี โดยเน้นการใช้เทคโนโลยีที่มีมาตรฐานสูงและมีความซับซ้อน เพื่อส่งมอบการผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่มอเตอร์ไซค์คุณภาพสูง สานต่อความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ในการขยายการประกอบมอเตอร์ไซค์รุ่นอื่น ๆ ในอนาคต รวมถึงการลงทุนเพิ่มเติมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย

ทั้งนี้ ยังจะช่วยทำให้ทั้งสองบริษัทสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน พร้อมปรับปรุงกระบวนการโลจิสติกส์ต่าง ๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้เครือข่ายการผลิตในภาพรวมภายใต้บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป และกำหนดทิศทางกลยุทธ์ของบริษัทในอนาคต ซึ่งการขยายธุรกิจในครั้งนี้ยังสอดรับกับวิสัยทัศน์ระยะยาวของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่ต้องการขยายธุรกิจในประเทศไทยในฐานะตลาดเชิงกลยุทธ์ที่มีความสำคัญอีกด้วย ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนกันยายน พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป โรงงานดังกล่าวจะสามารถผลิตชิ้นส่วนสำคัญของมอเตอร์ไซค์ อาทิ ฝาสูบ อ่างน้ำมันเครื่อง เครื่องยนต์ เพลาขับ ล้อ โครงรถ และสวิงอาร์ม สำหรับประกอบมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด 

บทความที่น่าสนใจ 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ