Ford Mustang Mach-E Rally รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นพิเศษ รับมรดกตกทอดจาก Ford WRC Share this

Ford Mustang Mach-E Rally รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นพิเศษ รับมรดกตกทอดจาก Ford WRC

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 11 September 2566

รถยนต์ไฟฟ้า Ford Mustang Mach-E Rally ซีรีส์แรกที่ออกแบบมาเพื่อรับมือกับถนนลูกรัง มาพร้อมกับพละกำลังมากกว่า 480 แรงม้า ได้รับแรงบันดาลใจจาก WRC ของ Ford 


Ford Mustang Mach-E Rally รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นพิเศษ รับมรดกตกทอดจาก Ford WRC

สร้างความฮือฮาอีกครั้งสำหรับการเปิดตัว Ford Mustang Mach-E Rally รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถยนต์แรลลี่ ที่สามารถเพลิดเพลินในการขับขี่ทั้งในและนอกถนน และอีกหนึ่งข่าวที่น่าตื่นเต้นก็คือ นี่ไม่ใช่แค่รถยนต์โมเดลเท่านั้น แต่ทาง Ford จะทำการผลิตให้ถูกกฏหมายสามารถขับขี่ได้จริงบนท้องถนน ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายให้กับลูกค้าในปี 2024 ในประเทศอเมริกาเหนือและโซนยุโรป 

Ford Mustang Mach-E Rally 1

Ford Mustang Mach-E Rally 2

ก่อนหน้านี้มีการประกาศออกมาครั้งแรกว่าจะมีการผลิต Ford Mustang Mach-E Rally ที่งาน Goodwood Festival of Speed ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่รถยนต์โมเดลนี้ได้ถูกปกคลุมด้วยลายพราง และตอนนี้ทาง Ford ได้เปิดเผยอย่างสมบูรณ์ ภายในงาน IAA Mobility 2023 ที่มิวนิกประเทศเยอรมัน โดยเน้นย้ำถึงความเป็นรถยนต์สปอร์ตที่พร้อมออกไปผจญภัยในโลกที่สวยงามนี้ 

Ford Mustang Mach-E Rally 3

การออกแบบดีไซน์

ด้วยรูปโฉมที่ปรับแต่งใหม่ครั้งแรกของตระกูล Mach E ที่มีความโดดเด่นด้วยแผงด้านหน้าพร้อมไฟตัดหมอกที่ติดตั้งอยู่ภายในกระจังหน้า รวมถึงมีหลังคา สปลิตเตอร์หน้าแบบใหม่ และสปอร์ยเลอร์หลังขนาดใหญ่ ที่ชวนให้นึกถึงรุ่น Focus RS ที่เลิกผลิตแล้ว สีตัวถังนอกจากที่เห็นเป็นสี Grabber Yellow ในภาพแล้ว ยังมีให้เลือกอีกมากมาย อาทิ Grabber Blue, Shadow Black, Eruption Green, Star White และ Glacier Grey ซึ่งจะคาดด้วยแถบ Racing ลายมาตรฐานบนฝากระโปรงและประตูท้าย

Ford Mustang Mach-E Rally 4

Ford Mustang Mach-E Rally 5

ส่วนที่โดดเด่นที่สุดก็คือล้ออัลลอยชุดใหม่ขนาด 19 นิ้ว ที่ตกแต่งด้วยสีขาวเงา ได้รับแรงบันดาลใจจากรถยนต์ในสนามแข่ง หุ้มด้วยยาง Michelin Cross Climate 2 เหมาะสำหรับทุกฤดูกาลที่มีเนื้อยางหนาพิเศษ ช่วยให้ยึดเกาะได้มากขึ้นในภูมิประเทศที่ขรุขระ นอกจากนี้ยังมีระบบกันสะเทือนที่สูงขึ้น 20 มิลลิเมตร (0.8 นิ้ว) เมื่อเทียบกับ Ford Mach-E GT มาพร้อมกับสปริงที่ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษ และโช้คอัพ MagneRide EV สำหรับถนนลูกรัง ซึ่ง วิศวกรของ Ford ได้เพิ่มเกราะป้องกันสำหรับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ นอกจากนี้ยังมีฟิล์มป้องกันที่หุ้มประตูและซุ้มล้อ โดยสามารถเลือกแผ่นกันโคลนเป็นอุปกรณ์เสริมได้ 

Ford Mustang Mach-E Rally 6

Ford Mustang Mach-E Rally 7

สำหรับเวอร์ชั่นใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากในรุ่นอันรุ่งโรจน์ของ Ford จากรายการแข่งขัน World Rally Championship การตกแต่งภายในยังห่างไกลจากความเรียบง่าย เนื่องจากมีการติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดที่พบในรุ่นมาตรฐาน มีการติดตั้งเบาะนั่งสมรรถนะสูงคู่หนึ่งพร้อมตัวอักษร Mach-E Rally ตกแต่งตัวสีขาวมันวาวบนแผงหน้าปัด การ์ดประตู และพวงมาลัยที่เข้ากันดีกับล้อใหม่สีใหม่

Ford Mustang Mach-E Rally 8

Ford Mustang Mach-E Rally 9

Ford Mustang Mach-E Rally 10

ขุมพลังการขับขี่ 

Ford Mustang Mach-E Rally มาพร้อมกับระบบส่งกำลังไฟฟ้าจาก Ford Mach-E GT ที่ได้รับการตกแต่งเพิ่มเติม ด้วยพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าคู่สามารถผลิตกำลังแรงม้ามากกว่า 480 แรงม้า (358 kW / 487 PS) และแรงบิด 880 Nm (649 lb-ft) นอกจากนี้ยังติดตั้งโหมดการขับขี่ RallySport ใหม่ ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับกับสภาพแวดล้อมแบบออฟโรด โดยจะตอบสนองคันเร่งในเชิงเส้น มาพร้อมกับความดุดันยิ่งขึ้น ด้วยดิสก์เบรกหน้าขนาด 385 มม. (15.2 นิ้ว) พร้อมคาลิเปอร์ Brembo สีแดง

Ford Mustang Mach-E Rally 11

Ford Mustang Mach-E Rally 12

ด้วยพลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนชนิดเดียวกันที่มีความจุ 91 กิโลวัตต์ชั่วโมง แต่อย่างไรก็ตาม Ford Mustang Mach-E Rally น่าจะมีประสิทธิภาพน้อยกว่า Ford Mach-E GT เล็กน้อย ซึ่งมีระยะขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 250 ไมล์ หรือประมาณ 402 กม. 

Ford Mustang Mach-E Rally 13

Ford Mustang Mach-E Rally 14

สำหรับราคาจำหน่าย Ford Mustang Mach-E Rally ในประเทศสหรัฐอเมริกา คาดว่าราคาจะเริ่มที่ประมาณ 65,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2,275,000 บาท ซึ่งมากกว่า GT รุ่นปัจจุบัน 5,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 175,000 บาท อย่างไรก็ตามราคาที่จำหน่ายจริงจะแจ้งให้ทราบเมื่อใกล้เริ่มการผลิต ซึ่งทาง The Blue Oval วางแผนที่จะเริ่มเปิดจองในต้นปี 2024 และพร้อมส่งมอบให้หลังจากนั้นไม่นาน

Ford Mustang Mach-E Rally Cover

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ