Isuzu D-MAX MAGIC Eyes 2023 ปลอดภัยขึ้น สบายขึ้น ประหยัดเหมือนเดิม Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Isuzu D-MAX MAGIC Eyes 2023 ปลอดภัยขึ้น สบายขึ้น ประหยัดเหมือนเดิม

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 11 September 2566

อีซูซุ  Isuzu ชื่อนี้เชื้อใจได้เสมอ  Isuzu D-MAX V-CROSS ยังคงได้รับการยอมรับในเรื่องความทนทานบำรุงรักษาง่าย สวยงาม และยังให้พละกำลังที่ดีพร้อมความประหยัด


ISUZU D-MAX V-CROSS (MY 2023)

สำหรับใครที่ชอบรถกระบะยกสูง ในตลาดมีตัวเลือกมากมายหลากหลายราคา หลายรูปแบบ ด้านภายนอกอาจจะแล้วแต่ความชอบสวนบุคคุล แต่สำหรับ อีซูซุ ที่ขายมาอย่างยาวนานแต่ก็ต้องยอมรับว่ายังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องสำหรับในรุ่นยกสูงตัวเลือกสำหรับ อีซูซุ ก็มีให้เลือกหลายรุ่นตามความต้องการ

ราคา Isuzu D-MAX V-CROSS (MY 2023)

Double Cab Hi-Lander 1.9 M 6AT 4×2 : 1,078,000 บาท
Double Cab Hi-Lander 3.0 M 6AT 4×2  : 1,109,000 บาท
Double Cab V-Cross 3.0 M 6AT 4×4 : 1,217,000 บาท

สำหรับ อีซูซุ Double Cab สี่ประตูยกสูงในปีนี้ที่เพิ่มระบบขึ้นมาใหม่กับ  Magic Eyes ปีนี้มีอะไรบ้าง

เพิ่มระบบความปลอดภัย ADAS ประกอบด้วย
ระบบไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Full Speed Range Adaptive Cruise Control
ระบบเตือนการชน Forward Collision Warning
ระบบเบรกอัตโนมัติ Autonomous Emergency Braking
ระบบเบรกอัตโนมัติหลังเกิดอุบัติเหตุ Multi-Collision Brake
ระบบแจ้งเตือนออกนอกเลน Lane Depart
ราคาเพิ่มขึ้น 25,000 – 35,000 บาท

 

เครื่องยนต์มีให้เลือก 2 ตัว

Diesel 1.9 Turbo

เครื่องยนต์รหัส RZ4E-TC ดีเซล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1.9 ลิตร 1,898 ซีซี พ่วงระบบอัดอากาศ VGS และ Intercooler กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,800 – 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แบบ Sequential Shift พร้อม Manual Mode + – ขับเคลื่อน 2 ล้อ รองรับน้ำมันสูงสุดดีเซล B20

Diesel 3.0 Turbo

เครื่องยนต์รหัส 4JJ3-TCX ดีเซล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 3.0 ลิตร 2,999 ซีซี พ่วงระบบอัดอากาศ VGS และ Intercooler กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แบบ Sequential Shift พร้อม Manual Mode + – ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ รองรับน้ำมันสูงสุดดีเซล B20

 

ทดสอบ

สำหรับการทดสอบในครั้งนี้กับการเดินทางไกล ไปกับ Double Cab Hi-Lander 3.0 M 6AT 4×2 เพื่อให้ได้เห็นประสิทธิภาพพร้อมทดสอบอุปกรณ์ Magic Eyes จะสามารถเป็นตัวช่วยในการเดินทางได้จริงหรือไม่ สำหรับรุ่น    Hi-Lander 3.0 M 6AT 4×2 เจ้าของค่าตัว  1,109,000 บาท ถือว่าไม่ถูกไม่แพงเหมาะสมกับการเดินทางไกลที่ไม่ได้เน้นต้องลุยหนักเพราะไม่มีระบบขับสี่ทำให้ประหยัดเงินลงไปด้วย 

รับรถทดสอบแน่นอนเรื่องหน้าตา ต้องยอมรับว่า อีซูซุ กว่าจะเปลี่ยนรุ่นหรือปรับโฉมใช้เวลานานมากๆทำให้คุณจะมีรุ่นใหม่หรือเก่าก็ยังคงไม่ได้รู้สึกแตกต่างกันมากนักซึ่งก็เป็นข้อดีเพราะว่ารถของคุณจะไม่เก่าเลย แต่เอาเข้าจริงหน้าตากับน้องออนิวก็มีความโฉบเฉียวดูสปอร์ตพอสมควร รวมไปถึงของเเต่งที่มีอยู่เต็มตลาดแบบเดินไปทางไหนของแต่งน้องออนิวมีให้เลือกอยู่ทุกที่ก็ว่าได้ 

เข้ามานั่งในรถจุดที่ทำให้รู้สึกดีที่สุดก็ต้องยกให้การตกแต่งแนวสปอร์ตด้วยสีดำเป็นหลัก รวมถึงเบาะคู่หน้าทรงสปอร์ตพร้อมเทคโนโลยี COOLMAX ช่วยลดการสะสมความร้อน เบาะนั่งคู่หน้าเทคโนโลยี AVEC (Anti Vibration Elastic Comfort) ซับแรงสั่นสะเทือน ลดความเมื่อยล้า จากการทดสอบในการจอดตากแดดนานๆถือว่าเบาะทำได้ดีไม่อมความร้อนโดยปกติแล้วถ้าเบาะสีดำตากแดดเข้ามานั่งจะรู้นั่งไม่ได้เลยเพราะจะร้อนมากๆ และในการเดินทางไกลด้วยการออกแบบเบาะที่ดีทำให้อาการปวดหลังน้อยลงนั่งได้สบายมากยิ่งขึ้นทำเมื่อนั่งได้สบายทำให้การเดินทางไกลสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งสำคัญมากสำหรับการเดินทางไกลถ้าเบาะที่นั่งไม่สบายก็จะส่งผลถึงการขับขี่

ด้านการขับขี่ รุ่นที่ทำการทดสอบ Double Cab Hi-Lander 3.0 M 6AT 4×2 เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร พละกำลังเหลือเฟือ 190 แรงม้า ตอบสนองได้เป็นอย่างดี ในเมืองด้วยขนาดรถที่ไม่ใหญ่และก็ไม่เล็กเกินไปทำให้มีความคล่องตัว ด้วยตัวรถที่สูงทำให้มุมมองต่างๆทำได้ง่ายมองเห็นได้ไกล เครื่องยนต์พละกำลังเหลือใช้งานในเมืองกดคันเร่งออกตัวได้ทันใจ หายห่วง สำหรับการใช้งานในเมืองเวลาจอดตัวช่วยจากกล้องถอยหลังพร้อมด้วยเซ็นเซอร์รอบคันทำให้เกิดความมั่นใจมากยิ่งขึ้นสำหรับรถคันใหญ่

วิ่งออกนอกเมืองในการเดินทางไกลถึงจังหวัดเลย สำหรับ อีซูซุ ดีแม็ก ในการเดินทางไกลเรื่่องเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร พลังเหลือในการวิ่งทางไกลข้อดีสำหรับเครื่องใหญ่คือให้กำลังดีในช่วงต้องเร่งแซงหรือขึ้นเขา เครื่องใหญ่หลายท่านอาจจะรู้สึกว่ากินน้ำมันกว่าเครื่องเล็ก ถ้าใช้งานในเมืองเครื่องเล็กประหยัดกว่าแน่นอน แต่เวลาวิ่งทางไกลบรรทุกของขึ้นเข้าเครื่องใหญ่ได้เปรียบกว่าเพราะว่าไม่ต้องใช้แรงมากกดคันเร่งเบาๆตัวรถทะยานออกได้อย่างสบายมากกว่า ซึ่งในการทดสอบวิ่งจริงใช้งานจริงตัวเลขที่ได้ในการวิ่งทางไกลอยู่ประมาณ 13-14 km/L ซึ่งถ้าเทียบกับขนาดตัวถือว่าให้การประหยัดน้ำมันที่ดี อีกอย่างที่ทำให้ประหยัดคือการที่เราใช้ตัวรถในรุ่นขับสอง ซึ่งจะมีน้ำหนักที่ต่างจากรุ่นขับสี่อยู่มาก ซึ่งเป็นส่วนช่วยให้ประหยัดมากขึ้น 

แต่ไฮไลท์อีกอย่างสำหรับรถคือระบบ Magic Eyes ที่ช่วยให้การเดินทางของเราสะดวกสบายมากขึ้นพร้อมความปลอดภัย และสิ่งที่เราจะได้ใช้งานแน่ๆในการเดินทางไกลคือ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Full Speed Range Adaptive Cruise Control เมื่อเรากดใช้งานรถก็จะพาเราเดินทางไปด้วยความปลอดภัยและสบายมากยิ่งขึ้น และอีกหนึ่งระบบที่ถือว่าช่วยในการเดินทางไกลคือ ระบบไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam เส้นทางมืดๆไฟหน้ามีความสว่างและยกไฟสูงแบบอัตโนมัติเมื่อมีรถส่วนมาไฟก็จะลงเองโดยไม่ไปรบกวนรถคันที่สวนมาทำให้เกิดความปลอดภัยทั้งเราและเพื่อนร่วมทาง 

สรุป  Isuzu D-MAX V-CROSS

สำหรับ  Isuzu D-MAX V-CROSS แม้ว่าจะขายมาเป็นเวลายาวนานก็จริงแต่ก็เป็นจุดแข็งในเรื่องการบำรุงรักษาที่ง่ายใครก็สามารถทำได้ อุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นมาสำหรับ Magic Eyes คือตัวช่วยที่ทำให้รถมีความสบายและปลอดภัยเพิ่มขึ้น การเลือกรถใช้งานเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับรุ่น Double Cab Hi-Lander 3.0 M 6AT 4×2 เหมาะกับผู้ที่ต้องการใช้งานรถในแบบยกสูงเครื่องใหญ่เพื่อใช้งานในการเดินทางไกลขึ้นลงเขาได้สบาย แต่ไม่จำเป็นต้องใช้ระบบขับสี่เน้นในเมืองเป็นหลัก 

จุดอ่อนสำหรับ Isuzu D-MAX ช่วงล่าง ถ้าคุณใช้งานในเมืองไม่มีปัญหาเพราะรถออกแบบมาให้นุ่นแต่เวลาวิ่งทางไกลใช้ความเร็วอาจจะรู้สึกว่ารถนิ่มเกินไปเมื่อเจอหลุมใหญ่ช่วงล่างมีอาการดีดเยอะทำให้เราต้องประคองรถให้ดีดังนั้นถ้าคุณวิ่งทางไกลปล่อยๆควรเปลี่ยนช่วงล่างให้ขับขี่ได้ง่ายขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ