KIA Motors มีแผนตั้งโรงงานแห่งแรกในภูมิภาคอาเซียนที่ประเทศไทย Share this

KIA Motors มีแผนตั้งโรงงานแห่งแรกในภูมิภาคอาเซียนที่ประเทศไทย

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 13 September 2566

จากการรายงานของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเกาหลี KIA Motors ได้มีการหารือร่วมกับ BOI มาหลายครั้งถึงความเหมาะสมของการส่งเสริมการลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ล่าสุด KIA Motors เผย ประเทศไทยจะเป็นฐานผลิตรถยนต์ KIA แห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน


Kia กำลังพิจารณาสร้างโรงงานผลิตแห่งแรกในอาเซียนในประเทศไทย

ใกล้เป็นความจริงแล้วสำหรับแผนการหารือของ KIA Motors กับทาง BOI  ที่เคยหารือกันมาหลายครั้งแล้ว ถึงการส่งเสริมการลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งประเทศไทยเองก็มี นโยบายการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าที่ชัดเจนมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

KIA EV (1)

ล่าสุด จากรายงานของ KIA Motors เผยว่ามีแผนการลงทุนตั้งโรงงานแห่งแรกในภูมิภาคอาเซียนที่ประเทศไทยจริง และจะใช้เป็นฐานการผลิตรถที่สำคัญ พร้อมทั้งตั้งเป้าผลิตเป็นจำนวน 250,000 คัน/ปี

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และเป็นการกระจายฐานการผลิตไปยังทั่วโลกของบริษัทแม่อย่าง Hyundai Motor Company ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเข้ามาจัดตั้งบริษัท และทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการด้วยตัวเอง เท่ากับว่านี่คือการลงทุนครั้งสำคัญของ KIA Motors หลังจากมีการก่อสร้างโรงงานที่ประเทศอินเดียเมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา  

KIA EV (2)

KIA Motors และรัฐบาลไทย คาดการณ์ว่าจะลงนามข้อตกลงการลงทุนในการก่อสร้างโรงงานที่มีกำลังผลิตสูงในปลายปีนี้ และจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 ซึ่งในปัจจุบัน KIA Motors ได้มีการดำเนินงานโรงงานผลิตในต่างประเทศ อาทิ ประเทศสหรัฐอเมริกา จีน อินเดีย สโลวาเกีย และเม็กซิโก ซึ่งสำหรับประเทศไทยจะเป็นฐานการผลิตแห่งที่ 6 ของโลก

KIA EV6

ดังนั้นประเทศไทยจึงกลายเป็นตลาดที่จะเพิ่มโอกาสทางธุรกิจใหม่ให้กับ KIA Motors จากนโยบายการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย จากรายงานข้อมูลของสมาพันธ์ยานยนต์อาเซียน ณ ขณะนี้อินโดนีเซียมียอดขายสูงสุดในช่วงครึ่งแรกของปีด้วยจำนวน 505,985 คัน ตามมาด้วยประเทศไทยด้วยจำนวน 406,131 คัน และมาเลเซียด้วยจำนวน 366,037 คัน ซึ่ง KIA Motors จะขยายจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าในรุ่น KIA EV6 เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเพิ่มขึ้นในอนาคต 

 

 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ