Toyota Century อัครยานยนต์สุดหรูในตำนาน มาในรูปแบบใหม่ SUV Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Toyota Century อัครยานยนต์สุดหรูในตำนาน มาในรูปแบบใหม่ SUV

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 01 September 2566

Toyota Century SUV รถยนต์สุดหรูส่งประกวดโดย Toyota ที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ในประเทศญี่ปุ่น คาดว่าจะมาพร้อมกับขุมพลังเบนซิน V6 3.5 ลิตร Plug-in Hybrid 406 แรงม้า ตัวเดียวกับ Lexus TX


Toyota Century อัครยานยนต์สุดหรูในตำนาน มาในรูปแบบใหม่ SUV

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วกับรถยนต์โค-ตะ-ระ หรูหราหมาเห่า ซึ่งตอนแรกพากันเดาต่างๆ นานา ว่าในรุ่น Century SUV นี้จะเปิดตัวด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ เป็นแน่ แต่จากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือรายงานมาว่า ทาง Toyota Japan จะยกเครื่อง PHEV V6 ออกสู่ตลาดสำหรับในรุ่นใหม่นี้ 

Toyota Century SUV Autospinn 1

Simon Humphries ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการสร้างแบรนด์ของ Toyota ได้ประกาศเปิดตัว Century SUV ในระหว่างงานเปิดตัวของ Alphard และ Vellfire ใหม่ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในขณะที่เราจะสามารถเห็นเป็นภาพซิลูเอทออกมาเป็นเพียงทีเซอร์ให้ดูเท่านั้น แต่ก็สามารถสังเกตเห็นขนาดของรถยนต์ว่ามีขนาดน่าจะเทียบเท่าหรือใกล้เคียงกับ Rolls-Royce Cullinan 

Toyota Century SUV Autospinn 2

Toyota Century SUV สร้างขึ้นจากสภาปัตยกรรม TNHGA-K ของ Toyota ซึ่งถูกนำมาใช้โดย Toyota Alphard / Vellfire, Toyota Highlander, Lexus LM และ Lexus TX แต่สำหรับ Toyota Century SUV น่าเสียดายที่จะไม่ได้ใช้เคร่องยนต์ V8 ของในรุ่นซีดาน แต่จะใช้ระบบส่งกำลังแบบเดียวกับ TX 550h+ นั่นหมายถึง เครื่องยนต์ Plug-in Hybrid V6 ขนาด 3.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 406 แรงม้า ทำงานควบคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่ขับเคลื่อน 4 ล้อ 

Toyota Century SUV Autospinn 3

สำหรับการออกแบบภายในของ Toyota Century SUV จะมีเพียง 2 แถว เท่านั้น เพื่อความ Luxury และคงคอนเซ็ปต์อัครยานยนต์สุดหรูในตำนาน ทำให้มีระยะฐานล้อยาวกว่า Lexus TX 50 มม. (1.9 นิ้ว) ซึ่งมีขนาด 3,000 มม. (118 นิ้ว) ด้วยระยะฐานล้อที่ยาวและมีเส้นหลังคาที่สูง จึงทำให้ Toyota Century SUV มีห้องโดยสารที่กว้างขวางกว่ารถเก๋งมาก คาดว่าจะได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นพิเศษ

Toyota Century SUV Autospinn 4

ในส่วนของราคาคาดเดาว่า Toyota Century SUV จะมีราคาเริ่มต้นที่ 15 ล้านเยน หรือประมาณ 3,675,000 บาท ซึ่งมีราคาถูกกว่าในรุ่นซีดานที่เริ่มต้น 20 ล้านเยน หรือประมาณ 4,900,000 บาท พร้อมเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ และมีแนวโน้มว่าจะเดินหน้าทำตลาดในประเทศต่างๆ มากมาย นอกเหนือจากขายในประเทศญี่ปุ่น

 

 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ