ผู้หญิงขับรถแย่กว่าผู้ชายจริงมั้ย? Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

ผู้หญิงขับรถแย่กว่าผู้ชายจริงมั้ย?

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 21 September 2566

หากเป็นการวัดกันด้วยประสบการณ์ก็อาจจะใช่ แต่ถ้าหากจะวัดกันที่สถิติต้องบอกก่อนเลยว่าผู้หญิงก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิด วันนี้เอาสถิติอัพเดทล่าสุดมาคุยกันดีกว่า...


ผู้หญิงขับรถแย่กว่าผู้ชายจริงมั้ย? 

เคยได้ยินคำพูดที่ว่า "มนุษย์ป้าขับรถ", "ขับงี้เป็นผู้หญิงแน่เลย" บ้างมั้ย? แน่นอนว่าต้องเคยได้ยินกันมาบ้าง ไม่จากปากคนอื่นก็คนใกล้ตัวเรานั่นแหละ เวลาเจอรถคันไหนที่มีนิสัยไม่ดี ไม่มีมารยาท หรือขับช้าจนน่ารำคาญแบบโนสนโนแคร์ใครทั้งนั้น ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ เชื่อว่าหลายคนมักจะโยนความผิดให้กับผู้หญิง วันนี้เราจะไม่มามโนคุยกัน ไม่เอาประสบการณ์ของใครบางคนมาเล่า แต่จะขอยกข้อมูลและสถิติที่เกิดขึ้นจริงบนท้องถนนว่าใครกันแน่ที่ขับรถแย่  

ผู้หญิงขับรถแย่กว่าผู้ชายจริงมั้ย? (1)

สถิติไม่เคยโกหก 

ขออนุญาตหยิบเอาผลสำรวจจาก Thai RSC ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุ เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุของประเทศไทยในปี 2566 เกิดขึ้นโดยคนขับที่เป็นผู้ชาย 76.42% เกิดขึ้นโดยคนขับที่เป็นผู้หญิง 23.58% จากค่าเฉลี่ยช่วงอายุสูงสุด 36-60 ปี เกิดขึ้นโดยการขับรถจักรยานยนต์ 80% และรถยนต์ 20% อยากลองชวนคิดว่าสาเหตุอะไร ทำไมผู้ชายที่มั่นใจว่าขับรถดีกว่าผู้หญิงถึงได้มีสถิติเกิดอุบัติเหตุมากกว่าผู้หญิงหลายเท่า หากจะเทียบกันด้วยข้อมูลของตัวเลขที่วัดกันในเรื่องของจำนวนระยะเวลาในการใช้รถ ซึ่งค่าเฉลี่ยออกมาว่าผู้ชายนั้นขับรถมาเป็นระยะเวลานานกว่าผู้หญิง ดังนั้นนี่ใช่มั้ยคือสาเหตุ? คือความมั่นใจในฝีมือของตัวเองเกินไป จนลืมคำนึงถึงความปลอดภัยรึเปล่านะ? 

ผู้หญิงขับรถแย่กว่าผู้ชายจริงมั้ย? (2)

อีกหนึ่งหลักฐานที่ไม่สามารถปฏิเสธได้ คือ อัตรามรณะ (Mortality Rate) มันคืออัตราความน่าจะเป็นของการตายหรือความน่าจะเป็นที่คนอายุหนึ่งจะเสียชีวิตก่อนที่จะครบอายุถัดไป ซึ่งข้อมูลอัตรามรณะเป็นปัจจัยที่สำคัญปัจจัยหนึ่งในการคำนวณเบี้ยประกันภัย การพยากรณ์อัตรามรณะเป็นตารางที่เหมาะสมและแม่นยำเสมอ สามารถใช้ในการกำหนดเบี้ยประกันภัยและคำนวณเงินสำรองของบริษัทประกันได้อย่างถูกต้อง ดังนั้นจะเห็นได้ว่าเบี้ยประกันภัยของผู้ชายจะสูงกว่าของผู้หญิงในบางช่วงอายุ 

ข้อแตกต่างระหว่างผู้หญิงและผู้ชายในขณะขับรถ

                 ผู้ชาย                             ผู้หญิง            
ขับรถเร็ว ขับรถช้า
อารมณ์ร้อน ขี้โวยวาย ใจเย็น มีสติ ขี้ตกใจ
ไม่ค่อยเล่นโทรศัพท์ ชอบเล่นโทรศัพท์
ไม่วางของในรถ ชอบวางของในรถ
ใส่รองเท้าผ้าใบ ใส่รองเท้าส้นสูง
ใช้ฟังก์ชั่นในรถได้ทั้งหมด      ใช้ฟังก์ชั่นในรถไม่ได้ทั้งหมด     

ผู้หญิงขับรถแย่กว่าผู้ชายจริงมั้ย? (3)

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงข้อมูลจากค่าเฉลี่ยเท่านั้น ยังคงมีผู้ชายอีกหลายคนที่ขับรถได้ดี ตั้งอยู่บนความไม่ประมาท และก็มีผู้หญิงหลายคนที่ขับรถมีมารยาท รักษากฏระเบียบจราจร ดังนั้นเราจึงไม่อาจสรุปได้ว่าใครกันแน่ที่ขับรถดีกว่ากัน และถึงแม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ให้เป็นที่ไม่พอใจในขณะขับรถ ก็ขอให้มีสติและพึงเคารพสิทธิมนุษยชนของกันและกัน น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะไม่ว่าใครก็ไม่ชอบให้ถูกกล่าวหาทั้งๆ ที่ไม่มีมูลด้วยกันทั้งนั้น 

 

ผู้หญิงขับรถแย่กว่าผู้ชายจริงมั้ย? (4)

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ