เปิดตัว Next-Gen Suzuki Swift 2024 ดีไซน์และเครื่องยนต์ใหม่หมด  Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Next-Gen Suzuki Swift 2024 ดีไซน์และเครื่องยนต์ใหม่หมด 

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 30 October 2566

เผยโฉมเป็นครั้งแรกสำหรับ Suzuki Swift เจเนอเรชั่นใหม่ ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Mild-Hybrid  แบบใหม่ รวมถึงการออกแบบที่มีความเฉียบคมมากยิ่งขึ้น


เปิดตัว Next-Gen Suzuki Swift 2024 ดีไซน์และเครื่องยนต์ใหม่หมด 

ในงาน Tokyo Motor Show 2023 มีไฮไลท์การเปิดตัวรถยนต์ค่ายต่างๆ มากมาย รวมถึง Suzuki ที่เปิดตัว Suzuki Swift 2024 รถยนต์แนวคิดที่ดูเหมือนว่าจะพร้อมแล้วสำหรับไลน์ผลิตเพื่อออกสู่ตลาด โดยจากที่คาดการณ์ไว้น่าจะเปิดตัวทั่วโลกในปีหน้า และมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละประเทศ

Next-Gen Suzuki Swift 2024 มีอะไรใหม่บ้าง?

ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นได้เปิดตัวรถยนต์แนวคิด Suzuki Swift 2024 ที่งาน Tokyo Motor Show 2023 ซึ่งถือเป็นการจัดแสดงต่อสาธารณะเป็นครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็นสไตล์การอกแบบใหม่หมด อาทิ ไฟหน้าแบบ LED DRLs ที่คมชัดกว่าเดิม ในขณะที่ฝากระโปรงหน้าเป็นแบบฝาพับ มีกระจังหน้าที่ใหญ่ขึ้นทำจากวัสดุโครเมียมสีเข้มแบบใหม่และสีดำเงา ในส่วนของกันชนมีมุมองศามากขึ้นเช่นเดียวกัน

สำหรับการออกแบบด้านข้างของ Suzuki Swift 2024 มีความแข็งแรงและยาวขึ้น นอกจากนี้ยังได้รับการตกแต่งด้วยประตูแบบใหม่ โดยที่ประตูผู้โดยสารตอนหลังมีมือจับประตูใหม่ ที่อยู่ในตำแหน่งปกติแทนที่จะซ่อนอยู่ตรงเสาแบบเดิม ในส่วนของด้านท้ายของเจเนอเรชันใหม่นี้ ดูเฉียบคมยิ่งขึ้นด้วยไฟท้าย LED แบบใหม่ มาพร้อมกับกันชนและฝากระโปรงท้ายแบบใหม่เช่นเดียวกัน 

ดีไซน์การตกแต่งภายในเป็นอย่างไรบ้าง? 

ในส่วนของภายในห้องโดยสาร Suzuki Swift 2024 เจเนอเรชันใหม่ยังคงเป็นดีไซน์แบบที่คุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็น หน้าปัดแบบอะนาล็อกพร้อม MID บนแผงหน้าปัด ในขณะที่ระบบอินโฟเทนเมนต์และสวิตช์ควบคุมสภาพอากาศ มีขนาด 9 นิ้ว ที่คล้ายกับในรุ่น Baleno การออกแบบแผงหน้าปัดยังคงใช้แบบเดิมคือมีองศาที่เอียงไปทางคนขับเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม มีช่องระบายอากาศส่วนกลางแบบใหม่อยู่ใต้ระบบสาระบันเทิง และแผงหน้าปัดตกแต่งด้วยสีทูโทน นอกจากนี้ Suzuki Swift เจเนอเรชันใหม่นี้ยังมาพร้อมกับ ฟีเจอร์ ADAS อีกด้วย 

ระบบส่งกำลังแบบใหม่ 

ต้องบอกก่อนว่าถึงแม้ว่า Suzuki Swift 2024 จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Mild-Hybrid แบบใหม่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นโซนจัดจำหน่ายในแต่ละประเทศจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันออก นอกจากเครื่องยนต์ใหม่นี้ ยังมีเครื่องยนต์แบบเดิม เป็นเครื่องยนต์เบนซิน N/A ขนาด 1.2 ลิตร ที่ให้กำลัง 89 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 113 นิวตันเมตร ทำงานควบคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีดหรือเกียร์ AMT 5 สปีด 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ