BMW ประกาศเลิกผลิตรถสันดาปถาวร พร้อมเดินหน้าผลิตรถไฟฟ้า 100% Share this

BMW ประกาศเลิกผลิตรถสันดาปถาวร พร้อมเดินหน้าผลิตรถไฟฟ้า 100%

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 14 November 2566

ประกาศยุติการผลิตรถยนต์สันดาปที่โรงงานหลักในมิวนิกประเทศเยอรมนีอย่างถาวร และเดินหน้าเตรียมพื้นที่สำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าล้วน 100% ที่โรงงานในบาวาเรีย ซึ่งจะเกิดขึ้นภายในปี 2026 อย่างแน่นอน 


BMW ประกาศเลิกผลิตรถสันดาปถาวร พร้อมเดินหน้าผลิตรถไฟฟ้า 100%

จุดเปลี่ยนสำคัญของ Bayerische Motoren Werke หรือ BMW ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว หลังจากที่มีแผนการย้ายสายการผลิตเครื่องยนต์สันดาป จากเดิมที่ผลิตในโรงงานหลักที่มิวนิกประเทศเยอรมนี ย้ายไปที่ Steyr ประเทศออสเตรียในเดือนพฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมา และในเดือนพฤศจิกายน 2023 จะเป็นการผลิตเครื่องยนต์ 8 สูบ รุ่นสุดท้ายที่จะถูกประกอบขึ้นในโรงงานที่มิวนิก ถือเป็นระยะเวลากว่า 60 ปี ของการผลิตเครื่องยนต์จากโรงงานแห่งนี้ พร้อมเดินหน้าผลักดันการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้เพิ่มมากขึ้นในอนาคต 

BMW ประกาศเลิกผลิตรถสันดาปถาวร พร้อมเดินหน้าผลิตรถไฟฟ้า 100% (1)

โดยหลังจากนี้ บริเวณด้านหลังของโรงงานจะถูกดัดแปลงเพื่อเป็นสถานที่ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า BMW i4 ซึ่งจะเป็นรายผลิตรถยนต์ไฟฟ้าล้วนทั้งหมด พร้อมทุ่มทุน 400 ล้านยูโร ในการเปลี่ยนโฉมโรงงานหลักแห่งนี้สำหรับการผลิตเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า ตั้งแต่ปี 2026 เป็นต้นไป และสำหรับพนักงานจำนวน 1200 คน ที่เคยทำงานด้านการก่อสร้างเครื่องยนต์ จะได้รับการเทรนนิ่งใหม่เพื่อการผลิตพลังงานไฟฟ้าในอนาคต ไม่ว่าจะที่โรงงานในมิวนิกหรือที่สถานที่อื่นๆ ของ BMW โดยที่ทางสภาแรงงานออกมายินดีสำหรับการตัดสินใจลงทุนดังกล่าว และกล่าวว่า "BMW เป็นแบบอย่างสำหรับการเปลี่ยนแปลง ที่ประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมของเยอรมนี"

BMW ประกาศเลิกผลิตรถสันดาปถาวร พร้อมเดินหน้าผลิตรถไฟฟ้า 100% (2)

การปรับโครงสร้างโรงงานหลักที่มิวนิก และเครือข่ายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในบาวาเรียของ BMW กำลังเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น BMW i4 กำลังจะถูกสร้างขึ้น ในขณะที่ iX, i7 และ i5 ก็กำลังออกจากสายการผลิตใน Dingolfing เช่นเดียวกัน รวมถึงโรงงานอื่นๆ ก็มีส่วนร่วมในการผลิตชิ้นส่วนด้วยเหมือนกัน อาทิ การผลิตไดรฟ์ไฟฟ้าที่ Dingolfing และการสร้างศูนย์ทดสอบแบตเตอรี่ที่โรงงาน Wackersdorf ซึ่งเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ผู้อยู่อาศัยในเขตเทศบาล Strasskirchen ของเยอรมนี ได้ลงประชามติว่าควรให้ BMW ได้รับอนุญาตให้สร้างโรงงานประกอบแบตเตอรี่ในบริเวณนี้ในอนาคต โดยที่ BMW จะประกอบเซลล์แบตเตอรีพร้อมติดตั้งที่ส่วนกลางของไซต์งาน จากนั้นจึงนำแจกจ่ายให้กับโรงงานรถยนต์ที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อส่งเสริมให้คนที่อาศัยอยู่ในละแวกชุมชนเหล่านั้นได้รับโอกาสทางอาชีพเพิ่มมากขึ้น

BMW ประกาศเลิกผลิตรถสันดาปถาวร พร้อมเดินหน้าผลิตรถไฟฟ้า 100% (3)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ