CHANGAN ขยายฐานการผลิตรถพวงมาลัยขวา ตั้งไทยศูนย์กลางส่งออกอาเซียนและตลาดโลก  Share this

CHANGAN ขยายฐานการผลิตรถพวงมาลัยขวา ตั้งไทยศูนย์กลางส่งออกอาเซียนและตลาดโลก 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 10 November 2566

ฉางอาน ประเทศไทย จัดพิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตรถพวงมาลัยขวาแห่งแรกนอกประเทศจีน ที่จังหวัดระยอง หลังวางแผนทุ่มเงินลงทุนระยะแรก-ระยะสอง รวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท สร้างงานในไทยกว่า 3,000 คน พร้อมจำหน่าย-ส่งออกตลาดอาเซียนและตลาดโลก จ่อเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2023 สนองความต้องการลูกค้าชาวไทย


CHANGAN ขยายฐานการผลิตรถพวงมาลัยขวา ตั้งไทยศูนย์กลางส่งออกอาเซียนและตลาดโลก

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ฉางอาน ประเทศไทย ได้จัดพิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตรถยนต์แห่งแรกในประเทศไทย ณ จังหวัดระยอง โดยมีวัตถุประสงค์ขยายธุรกิจสู่ระดับสากล และสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตแห่งแรกในตลาดต่างประเทศ นอกเหนือจากประเทศจีน ตลอดจนเป็นการตอกย้ำถึงบทบาทสำคัญของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สร้างงานในไทยกว่า 3,000 คน

Mr.Wang Hui

หวาง ฮุย รองประธานกรรมการ ฉางอาน ออโตโมบิล เปิดเผยว่า การวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตรถยนต์ครั้งนี้ เป็นการก้าวเข้าสู่บทบาทใหม่ของบริษัทในระดับสากล ไม่เพียงแต่สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามร่วมกันในการวางตำแหน่งประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าระดับภูมิภาคเท่านั้น แต่ยังเป็นการช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างประเทศจีนและประเทศไทยอีกด้วย

บริษัทได้ลงทุนกว่า 8,800 ล้านบาท ในระยะแรกของการสร้างฐานการผลิตที่ทันสมัยในจังหวัดระยอง เมื่อรวมกับแผนการลงทุนที่จะถูกดำเนินการในระยะที่ 2 มูลค่าการลงทุนสูงสุดกว่า 20,000 ล้านบาท โดยโรงงานผลิตรถยนต์ดังกล่าวตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 1,500 ไร่ ซึ่งจะรองรับการผลิตรถยนต์ในขั้นตอนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น งานพ่นสี ประกอบตัวรถยนต์ ประกอบเครื่องยนต์ และประกอบแบตเตอรี่ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นอื่น ๆ 

ระยะแรกคาดว่าโรงงานแห่งนี้จะมีกำลังในการผลิตรถยนต์สูงถึง 100,000 คันต่อปี และจะสามารถเริ่มผลิตได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2568 ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทยังเตรียมเริ่มการก่อสร้างสำหรับระยะที่ 2 ซึ่งกำลังการผลิตรถยนต์โดยรวมจะสูงถึง 200,000 คันต่อปี ตั้งเป้าครอบคลุมตลาดอาเซียนทั้งหมด รวมถึงตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาทั่วโลก นอกจากนี้ การลงทุนตั้งโรงงานที่จังหวัดระยองคาดว่าจะสร้างงานให้คนไทยกว่า 3,000 คน จากการลงทุนทั้งสองระยะดังกล่าว

ฉางอาน ประเทศไทย จัดพิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตรถพวงมาลัยขวา

ฉางอาน ประเทศไทย วางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตรถพวงมาลัยขวา

ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยมาแล้ว

พิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตรถยนต์ในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์ระดับโลกของฉางอาน แต่ยังเป็นการเปิดศักราชใหม่ของนวัตกรรมยานยนต์และการเติบโตทางเศรษฐกิจสำหรับประเทศไทยด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ บริษัทได้ศึกษาแผนการลงทุน รวมทั้งศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยมาและเก็บข้อมูลมาตั้งแต่ปี 2020 เพื่อให้แน่ใจว่า บริษัทจะสามารถนำรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาสนองความต้องการหรือตอบโจทย์คุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยได้

ฉางอาน ประเทศไทย จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในงาน มอเตอร์เอ็กซ์โป 2023 นี้ โดยในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 บริษัทจะจัดงานเปิดตัวบริษัท พร้อมทั้งนำรถยนต์ไฟฟ้ามาโชว์ภายในงานด้วย

“เราได้ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยมาตั้งแต่ปี 2020 ทำให้ทราบว่า ผู้บริโภคชาวไทยชอบอะไรใหม่ๆ โดยที่ผ่านมา ฉางอาน ได้รางวัลการออกแบบรถยนต์ อีกทั้งยังมีรูปแบบรถยนต์ที่สามารถนำมาพัฒนาในอนาคตได้อย่างหลากหลาย โดยบริษัทจะศึกษาความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะอัปเดตอะไรใหม่ๆ สนองความต้องการลูกค้าคนไทยตอบโจทย์คุณภาพชีวิตของคนไทยได้ อีกทั้ง เรายังมีความแตกต่างจากคู่แข่งอย่างชัดเจน โดยจะเปิดศูนย์บริการลูกค้า 24 ชม.ในปีหน้าจะเปิดศูนย์บริการให้ได้ 40 แห่ง และ 60 แห่งตามลำดับ” 

ผลงาน ฉางอาน ออโตโมบิล

ฉางอาน ออโตโมบิล ถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของจีน มีสำนักงานใหญ่และฐานการผลิตหลักอยู่ที่เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน สร้างสถิติการขายสูงสุดในรอบ 5 ปี ผ่านการส่งมอบรถยนต์กว่า 2 ล้านคันทั่วโลกในปี 2565 ต่อมาในปี 2566 ฉางอาน ออโตโมบิล ได้รับการจัดอันดับให้เป็นแบรนด์จีนอันดับหนึ่งใน J.D. Power 2023 China Sales Satisfaction Index โดย Changan Automobile มุ่งมั่นที่จะส่งมอบเทคโนโลยีล้ำสมัย ความปลอดภัย ประสิทธิภาพเหนือชั้น และความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานผ่านเทคโนโลยีอันเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาโลกให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ