HONDA โชว์ของในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 Share this

HONDA โชว์ของในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 08 November 2566

ฮอนด้า โชว์เทคโนโลยีแห่งการขับเคลื่อน ภายในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 ที่สร้างจากพลังแห่งความฝันของฮอนด้า  ณ ประเทศญี่ปุ่น


HONDA

 

บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ยกทัพนวกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ (Power Products) อากาศยาน และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ รวมถึงเทคโนโลยี และรถต้นแบบ ที่จะจัดแสดง ณ บูทฮอนด้า ภายในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 หรือชื่อเดิม Tokyo Motor Show 

ฮอนด้าดำเนินธุรกิจในด้านการขับเคลื่อน ภายใต้ Global Brand Slogan คือ The Power of Dreams – How we move you – ที่สื่อความหมายว่า “ความฝันของพนักงานฮอนด้าทุกคนเป็นพลังขับเคลื่อนให้แก่ฮอนด้ามาโดยตลอด ในขณะที่หลากหลายผลิตภัณฑ์ด้านการขับเคลื่อน และบริการที่ฮอนด้าสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยพลังแห่งความฝันเหล่านี้ สามารถนำพาผู้คนไปยังที่ต่าง ๆ ขับเคลื่อนหัวใจของผู้คน และช่วยให้ผู้คนตระหนักถึงความฝันของตนเอง ซึ่งจะนำไปสู่ความฝันอันยิ่งใหญ่อีกมากมายในอนาคต”

ฮอนด้า จึงได้ถ่ายทอดความฝันของบริษัทออกมาผ่านผลิตภัณฑ์ด้านการขับเคลื่อน บริการ และเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ช่วยให้ผู้คนสามารถ “ก้าวข้าม (Transcend) ขีดจำกัดต่าง ๆ เช่น เวลาและสถานที่” และ “เพิ่มพูน (Augment) ศักยภาพและโอกาสของพวกเขา” โดยเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมได้จินตนาการถึงความฝันในอนาคตของตัวเอง และสัมผัสกับความฝันใหม่ที่ไร้ขอบเขตอีกมากมาย ภายในบูทฮอนด้าในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 สำหรับแนวคิดของบูทฮอนด้ามาในธีม “Honda DREAM LOOP”จะสะท้อนให้เห็นถึงอนาคตที่เปี่ยมไปด้วยความฝันอันหลากหลายของผู้คน และจะยังคงแผ่ขยายออกไปอย่างต่อเนื่อง ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการด้านการขับเคลื่อนที่เกิดขึ้นจากความฝันของฮอนด้า บูทฮอนด้า ได้ออกแบบและจัดแสดงเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความฝันและความคิดริเริ่มต่าง ๆ ที่ฮอนด้าได้ทำสำเร็จมาจนถึงปัจจุบัน และถ่ายทอดภาพการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนในปัจจุบันและอนาคต เพื่อมุ่งเน้นให้ลูกค้าเข้าใจความฝัน และสังคมในอนาคตที่ฮอนด้าต้องการให้เป็นจริง

ไฮไลต์การจัดแสดงในบูทฮอนด้า

ฮอนด้า พัฒนาหลากหลายผลิตภัณฑ์ด้านการขับเคลื่อนซึ่งเปรียบเสมือนศูนย์รวมแห่งความฝัน ที่แสดงถึงความมุ่งมั่นในการส่งมอบคุณค่าให้กับผู้คน เพื่อให้สามารถ “ก้าวข้าม (Transcend) ข้อจำกัดต่าง ๆ เช่น เวลาและสถานที่” และเพื่อ “เพิ่มพูน (Augment) ศักยภาพและโอกาสของพวกเขา” โดยบูทของฮอนด้าและเว็บไซต์พิเศษนี้ จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่พร้อมมอบคุณค่าเหล่านี้ไว้ด้วย  <ผลิตภัณฑ์ด้านการขับเคลื่อนของฮอนด้าที่ออกแบบเพื่อก้าวข้ามข้อจำกัดไปอีกขั้น

SUSTAINA-C Concept และ Pocket Concept เปิดตัวครั้งแรกในโลก

Concept model ของรถยนต์ไฟฟ้าและรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่ได้รับการออกแบบเพื่อสะท้อนแนวคิดในการก้าวข้ามข้อจำกัดของทรัพยากรที่มีอย่างจำกัด ผ่าน “การใช้ทรัพยากรหมุนเวียน” โดยผลิตจากเรซินอะคริลิกที่ผ่านการรีไซเคิลและนำกลับมาใช้ใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ตลอดจนส่งมอบความสุขและอิสระในการขับเคลื่อนสู่อนาคต

    Pocket Concept                                                   SUSTAINA-C Concept              

SC e: Concept เปิดตัวครั้งแรกในโลก Concept ของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ออกแบบเพื่อช่วยให้ผู้คนก้าวข้ามขีดจำกัดด้านเวลา โดยมีการติดตั้งแบตเตอรี่ Honda Mobile Power Pack e: จำนวน 2 ยูนิต ซึ่งเป็นแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องเสียเวลาในการรอชาร์จ อีกทั้งเป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมและขยายการใช้พลังงานหมุนเวียน โดยรถจักรยานยนต์รุ่นนี้ยังมอบสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลัง นุ่มนวล มีเอกลักษณ์ในสไตล์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า มอบความสะดวกสบาย เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน  

SC e: Concept

Honda Specialty Sports Concept เปิดตัวครั้งแรกในโลก รถสปอร์ตไฟฟ้า concept ที่จะช่วยเปิดประสบการณ์ให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสกับความสนุกสนาน และความเพลิดเพลินในการขับขี่อย่างแท้จริง โดยก้าวข้ามข้อจำกัดของเวลาในยุคของการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อความเป็นกลางทางด้านคาร์บอน และความนิยมของเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ โดยความเพลิดเพลินจากการขับขี่และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรถรุ่นนี้ จะช่วยให้ผู้คนก้าวข้ามข้อจำกัดในชีวิตประจำวันได้อีกขั้น

HondaJet

อากาศยานจากฮอนด้า ที่ช่วยให้ผู้คนเข้าถึง “การขับเคลื่อนแบบสามมิติ” ได้อย่างแท้จริง เพิ่มเติมจากผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนบนพื้นดิน เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดของสถานที่และระยะทาง โดยได้จัดแสดงแบบจำลองภายในห้องโดยสารของ HondaJet Elite II เครื่องบินเจ็ตธุรกิจขนาดเล็ก เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถสัมผัสประสบการณ์ภายในห้องโดยสารของ HondaJet ได้ นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงแบบจำลองภายนอกขนาด 1:5 ของ Honda eVTOL รวมถึงกังหันก๊าซไฮบริด (Gas Turbine Hybrid System) ที่อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเพื่อใช้เป็นระบบส่งกำลังของ Honda VTOL ที่ได้นำมาจัดแสดงในงานนี้ด้วยเช่นกัน

*1 eVTOL: อากาศยานที่บินขึ้นและลงในแนวดิ่ง ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

Honda eVTOL*1 

ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่ Honda Mobile Power Pack e: ด้วยคุณสมบัติการจัดเก็บและพกพาพลังงานหมุนเวียนที่สะอาดในแบตเตอรี่ MPP ที่ถอดเปลี่ยนได้ ช่วยให้ผู้คนสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดของทรัพยากรที่จำกัด ในการใช้พลังงานในสถานที่หรือสถานการณ์ต่าง ๆ อีกทั้งตอบโจทย์ในด้านความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และอิสระในการเคลื่อนที่และการใช้ชีวิตประจำวัน โดยภายในงาน ฮอนด้า ได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ MPP และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับพลังงานอื่น ๆ ด้วย<ผลิตภัณฑ์แห่งการขับเคลื่อนของฮอนด้าที่ออกแบบเพื่อเพิ่มพูนศักยภาพและโอกาส>

Honda CI-MEV เปิดตัวครั้งแรกในโลก

โมเดลสาธิตของรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 2 ที่นั่ง 4 ล้อ ผสานการใช้เทคโนโลยี Cooperative Intelligence (CI) ของฮอนด้า และเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ เพื่อมอบการขับเคลื่อนที่เข้าถึงง่ายจนถึงปลายทางสำหรับทุกคน ตามความมุ่งมั่นของฮอนด้า ในการเพิ่มและขยายขอบเขตของผู้คนให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างไร้ขอบเขต โดยเฉพาะผู้ที่มีข้อจำกัดในการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ เช่น เมื่อไม่มีระบบขนส่งสาธารณะ หรือเมื่อผู้คนประสบปัญหาในการเดินระยะไกล

Honda CI-MEV

 

ยนตรกรรมขับเคลื่อนอัตโนมัติของฮอนด้า (Honda Autonomous Work Vehicle) เปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นโมเดลสาธิตของยนตรกรรมไร้คนขับที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้หลากหลายผ่านทางอุปกรณ์เชื่อมต่อต่าง ๆ ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มพูนศักยภาพและโอกาสของผู้คนในการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ และปรับปรุงเพื่อทำงานต่าง ๆ แทนมนุษย์ ในสภาพแวดล้อมที่มนุษย์อาจประสบปัญหาในการปฏิบัติงานดังกล่าว

หุ่นยนต์ Honda Avatar Robot

หุ่นยนต์อวาตาร์ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานก้าวข้ามข้อจำกัดของเวลาและสถานที่ และเพิ่มขีดความสามารถและความเป็นไปได้ของผู้คน โดยความโดดเด่น คือ มือหุ่นยนต์หลายนิ้ว ซึ่งพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีที่ฮอนด้าสั่งสมมาจากการวิจัยด้านหุ่นยนต์ รวมถึงอาซิโม (ASIMO) และเทคโนโลยีการควบคุมระยะไกลที่รองรับระบบ AI ทำให้หุ่นยนต์ Honda Avatar Robot สามารถอำนวยความสะดวกผู้ใช้ในการทำงานและสัมผัสสิ่งต่าง ๆ จากระยะไกลได้คล่องแคล่ว ราวกับว่าพวกเขาอยู่ที่นั่นด้วยตนเอง 

UNI-ONE

พาหนะเคลื่อนที่ส่วนบุคคลแบบนั่งโดยไม่ใช้มือบังคับ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีควบคุมการทรงตัวที่พัฒนาขึ้นจากการวิจัยหุ่นยนต์ของฮอนด้า และระบบล้อขับเคลื่อน Omni Traction Drive ของฮอนด้า ซึ่งเป็นกลไกของฮอนด้าที่ช่วยให้สามารถเคลื่อนที่ได้รอบทิศทางอย่างเป็นธรรมชาติ โดยผู้ใช้งานสามารถบังคับทิศทางได้อย่างสะดวกง่ายดาย เพียงโน้มตัวในขณะนั่ง และเคลื่อนตัวราวกับว่ากำลังเดิน ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ใช้ที่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหวสามารถขยับและเคลื่อนที่ได้ ผลิตภัณฑ์ด้านการขับเคลื่อนอื่น ๆ ของฮอนด้าที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความเป็นไปได้ในชีวิตของผู้คน

 

 

รถต้นแบบเพื่อการใช้งานเชิงพาณิชย์ mini-BEV และ Power Exporter e: 6000 อุปกรณ์จ่ายพลังงานไฟฟ้าแบบพกพาอีกทั้งผลิตภัณฑ์ด้านการขับเคลื่อนและบริการที่ริเริ่มจาก IGNITION*2 หรือหน่วยสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ของฮอนด้า ได้แก่ · Ashirase – สายรัดในรองเท้าพร้อมระบบนำทาง สำหรับผู้พิการทางสายตา (Ashirase Inc.)· Striemo – สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสามล้อสำหรับหนึ่งคน (Striemo Inc.) · RAIL ACTIVE-e bicycle – รถจักรยานไฟฟ้า ที่ติดตั้งระบบ SmaChari ซึ่งจะเชื่อมต่อและช่วยเหลือผ่านระบบไฟฟ้า (Y. International., inc.) โดย SmaChari จะเป็นเทคโนโลยีแรกที่มาจากหน่วยงาน IGNITION ที่จะทำการค้าภายใต้แบรนด์ฮอนด้า

 

*2 IGNITION เป็นหน่วยสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ของฮอนด้า ที่ออกแบบเทคโนโลยีตั้งต้น แนวคิด และออกแบบองค์กร เพื่อมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาสังคมและสร้างสรรค์คุณค่าใหม่ให้แก่ลูกค้าและสังคม ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 2017 โดยในปี ค.ศ. 2020 ได้มีการเพิ่มตัวเลือกในการเริ่มต้นธุรกิจร่วมทุนใหม่ในหน่วยงาน เพื่อให้ตระหนักถึงการนำแนวคิดไปต่อยอดปฏิบัติจริงได้โดยเร็วที่สุด และในปี ค.ศ. 2021 Ashirase, Inc. และ Striemo, Inc. ได้ถือกำเนิดขึ้น โดยนับเป็นการร่วมทุนทางธุรกิจกับ IGNITION เป็นบริษัทแรกและบริษัทที่สองตามลำดับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ