Porsche 911 Dakar คันแรกของประเทศไทย ราคาเริ่มต้น 22.9 ล้านบาท Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Porsche 911 Dakar คันแรกของประเทศไทย ราคาเริ่มต้น 22.9 ล้านบาท

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 22 November 2566

Porsche 911 Dakar ปอร์เช่ 911 ดาการ์ ใหม่ คันแรกในไทยกับความพิเศษ รถยนต์รุ่นเอ็กซ์คลูซีฟที่ผลิตในจำนวนเพียง 2,500 คันทั่วโลก


Porsche 911 Dakar


Porsche 911 Dakar แนวคิดของปอร์เช่ 911 ที่ไม่มีขีดจำกัดใดๆ  และรำลึกถึงชัยชนะครั้งแรกของปอร์เช่ในการแข่งขัน Paris-Dakar Rally ในปี 1984 สำหรับ 911 ดาการ์ โดดเด่นด้วยความสูงของรถ ซึ่งสูงกว่ารุ่น 911 Carrera ที่มีระบบช่วงล่างกันสะเทือนแบบสปอร์ตถึง 50 มิลลิเมตร ด้วยแพลตฟอร์มยกสูง และระบบบังคับเลี้ยวเพลาล้อหลัง
แท่นเครื่องยนต์ที่เน้นสมรรถนะเป็นพิเศษจาก 911 GT3 และระบบป้องกันแรงสั่นไหว PDCC

มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพการขับขี่แบบออฟโรดสูงสุดด้วยโหมดการขับขี่ใหม่ 2 โหมด โหมดแรลลี่ และ โหมดออฟโรด และยังตอกย้ำความสปอร์ตด้วยเบาะนั่งแบบบัคเก็ตซีท เสริมความโดดเด่นด้วยลวดลายบนตัวถังที่มีแรงบันดาลใจมาจากการแข่งขันจากรายการ East African Safari Rally ปี 1974 พร้อมตราสัญลักษณ์ปอร์เช่บริเวณชายล่างของประตูอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ

Porsche 911 Dakar ส่งตรงจากโรงงานประเทศเยอรมนี



สิ่งหนึ่งที่โดดเด่นคือความสูงจากพื้นรถของ 911 Dakar ซึ่งสูงกว่า 911 Carrera ที่ติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ตอยู่ 50 มิลลิเมตร นอกจากนี้ระบบยกแบบมาตรฐานยังช่วยเพิ่มความสูงได้อีก 30 มม. ระยะห่างจากพื้นและมุมลาดเทียบได้กับรถ SUV ทั่วไป ระบบลิฟต์ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อการขับขี่ข้ามสิ่งกีดขวางด้วยความเร็วต่ำเท่านั้น
แต่เป็นส่วนสำคัญของระบบกันสะเทือนที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ การตั้งค่าระดับความสูง มีให้สำหรับการผจญภัยแบบออฟโรดที่ความเร็วสูงสุด 170 กม./ชม.เมื่อวิ่งในความเร็วที่สูงกว่านั้น รถจะลดระดับลงสู่ระดับปกติโดยอัตโนมัติ

คุณลักษณะพิเศษเพิ่มเติมของ 911 ดาการ์ ได้แก่
สปอยเลอร์หลังน้ำหนักเบาแบบคงที่ที่พัฒนาขึ้นใหม่ซึ่งผลิตจาก CFRPและฝากระโปรงหน้าห้องเก็บสัมภาระ CFRPพร้อมช่องระบายอากาศที่โดดเด่นซึ่งนำมาจาก 911 GT3นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์มาตรฐานแบบออฟโรดเช่น
ห่วงลากอลูมิเนียมสีแดงที่ด้านหน้าและด้านหลัง ล้อและธรณีประตูที่กว้างขึ้นสแตนเลสที่ธรณีประตูด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้างช่องรับอากาศด้านข้างที่ส่วนหน้าที่ออกแบบใหม่ กระจังหน้าสแตนเลสพลาสติกเสริมคาร์บอนไฟเบอร์ เบาะนั่ง CFRP กระจกน้ำหนักเบาและแบตเตอรี่น้ำหนักเบาช่วยลดน้ำหนักได้มากขึ้น ทำให้ปอร์เช่ 911
ดาการ์มีน้ำหนักเพียง 1,605 กก. ซึ่งหนักกว่า 911 คาร์เรร่า 4 เพียง 10 กก.

พละกำลังของ 911 Dakar

เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ ความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ พละกำลังสูงสุด 480 แรงม้า (353 กิโลวัตต์) แรงบิดมหาศาลกว่า 570 นิวตันเมตร ถ่ายทอดสมรรถนะชั้นยอด พร้อมเสียงคำรามกระหึ่ม อันเป็นเอกลักษณ์ของขุมพลังบ็อกซ์เซอร์ รถสปอร์ต รุ่นล่าสุดคันนี้สามารถออกตัวจากจุดหยุดนิ่ง ไปถึงระดับความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ ภายในระยะเวลาเพียง 3.4 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เนื่องจากการใช้ยางแบบ all-terrain


ในรุ่นมาตรฐาน เครื่องยนต์จะถ่ายทอดกำลังไปยังระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่อัจฉริยะ PDK 8 จังหวะ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive ส่วนของอุปกรณ์มาตรฐานอื่น ๆ ประกอบด้วย ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear-axle steering จุดยึดแท่นเครื่องที่ยกมาจากปอร์เช่ 911 GT3 และ PDCC anti-roll stabilisa-tion เมื่อทุกอย่างข้างต้นผสานการทำงานร่วมกัน ส่งผลให้ 911 Dakar (ดาร์ก้า) โลดแล่นได้อย่างรวดเร็วในทุกสภาพพื้นถนน ไม่ว่าจะบนผืนทราย หรือผิวทางเปียกลื่น โดยสมรรถนะการขับขี่เหนือชั้นไม่ต่างจากการขับขี่ในสนาม Nür-burgring Nordschleife สร้างความมั่นใจด้วยสมรรถนะสไตล์ออฟโรด (off-road) ได้เต็มพิกัดจาก driving modes ใหม่ถึง 2 รูปแบบ ซึ่งสามารถสั่งการใช้งานฟังก์ชั่นได้จากปุ่มควบคุม Rotary switch บนพวงมาลัย โดย Rallye mode เหมาะกับทางลื่น หรือเส้นทางที่ต้องการเน้นประสิทธิภาพจากระบบ all-wheel drive

ในส่วนของ off-road mode จะปรับระดับใต้ท้องรถขึ้นโดยอัตโนมัติ ดีไซน์เพื่อถ่ายทอดกำลังขับเคลื่อนสูงสุด สำหรับเส้นทางทุรกันดาร หรือเนินทราย ทั้งสองรูปแบบใน driving modes สามารถทำงานร่วมกับระบบ Rallye Launch Control ใหม่ล่าสุด ให้อัตราเร่งอันยอดเยี่ยมแม้บนผิวทางเปียกลื่น และระบบจะอนุญาตให้เกิดการลื่นไถลของล้อได้ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ 



Porsche นำเสนอชุดแต่ง 3 แบบสุดพิเศษพร้อมดีไซน์แรลลี่ของปี 1970 สำหรับ911 Dakar Wraps ตกแต่งตัวถังปอร์เช่ 911 Dakar ด้วยดีไซน์ย้อนยุค ของประวัติศาสตร์การแข่ง แรลลี่ยุค 90การแข่งขันแรลลี่ปี 1971: อันดับ 5 หลังพวงมาลัยรถแข่งปอร์เช่ 911 ของ 2นักแข่งชาวโปแลนด์การแข่งขันแรลลี่สุดยิ่งใหญ่ที่ผู้เข้าแข่งขันต้องฝ่าฟันเส้นทางทุรกันดารเป็นระยะทางมากกว่า 5,000 กิโลเมตร ผ่านทุ่งหญ้าสะวันนา (savanna) ป่าละเมาะกลางทะเลทราย และเทือกเขาสูงชัน ของประเทศเคนยา ที่สุดซึ่งปอร์เช่ส่งทีมแข่งเข้าร่วมประลองฝีมือ และความแข็งแกร่งเป็นครั้งแรกในปี1971 โดยรถแข่งปอร์เช่ 911 S ที่ผ่านการปรับแต่งเพื่อการแข่งขันมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นด้วยการตกแต่ง decal สีดำบริเวณฝากระโปรงหน้า ซุ้มล้อและบานประตู ซึ่งชุดตกแต่ง Rallye 1971 decalนี้ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับปอร์เช่ 911 Dakar มาพร้อมหมายเลข 19โดยเจ้าของความสำเร็จสูงสุดคือการคว้าอันดับที่ 5 มาครอบครองได้เมื่อปี 1971จากการขับขี่ของ 2 สหายนักแข่งชาวโปแลนด์ Sobiesław Zasada และ Marian Bień จำหน่ายราคาเริ่มต้น 410,000 บาท

เริ่มต้นที่ 22.9 ล้านบาท (สำหรับชุดแต่ง Rallye Design Package ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 2.56 ล้านบาท)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 


 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ