เปิดตัว Triumph Daytona 660 สปอร์ตไบค์ระดับพรีเมี่ยม Share this

เปิดตัว Triumph Daytona 660 สปอร์ตไบค์ระดับพรีเมี่ยม

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 09 January 2567

Triumph DAYTONA 660 รถจักรยานยนต์สายสปอร์ตที่ทุกคนเฝ้ารอคอย เริ่มตำนานบทใหม่อันน่าตื่นเต้นจากไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ 


Triumph Daytona 660

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เผยโฉมรถจักรยานยนต์สปอร์ตขนาดกลางที่มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์สามสูบใหม่ล่าสุดสำหรับปี 2024 ได้แก่ “เดย์โทน่า 660” (Daytona 660) ที่มอบสมรรถนะสไตล์สปอร์ตอันน่าตื่นเต้น การขับขี่แบบไดนามิก ที่มาพร้อมประสิทธิภาพ ขีดความสามารถ และสเปคสูงสุดในกลุ่มรถจักรยานยนต์ระดับเดียวกัน

 

Triumph Daytona 660

 

สำหรับรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ Daytona 660 นำเสนอวิวัฒนาการที่สำคัญของเครื่องยนต์สามสูบ 660cc ที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของไทรอัมพ์ มอบพละกำลังสูงสุด 95 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 69 นิวตันเมตร นอกจากนี้ Daytona 660 ยังมีการส่งผ่านกำลังที่ราบรื่น มีการตอบสนองเป็นเส้นตรงด้วยการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างแรงบิดรอบต่ำ รอบกลาง ไปจนถึงรอบสูง โดยมอบพละกำลังมากกว่า Trident 660 ถึง 17% และแรงบิดที่มากกว่า Trident 660 ถึง 9% นอกจากนี้ Daytona 660 ยังมีท่อไอเสียแบบใหม่ ซึ่งส่งมอบเสียงสไตล์สปอร์ตอันทรงพลังอีกด้วย

Triumph Daytona 660

Triumph Daytona 660 Exhaust

Triumph Daytona 660

 

โครงรถที่สมดุลอย่างสมบูรณ์แบบของ Daytona 660 และการควบคุมแบบสปอร์ตที่ขับขี่ง่ายและคล่องตัว ผสมผสานกับความสะดวกสบายในการขับขี่ตลอดวัน นอกจากนี้ยังมาพร้อมอุปกรณ์สเปคระดับสูง รวมถึงโช้คหัวกลับลูกสูบขนาดใหญ่ของ Showa ขนาด 41 มม. และโช้คหลัง RSU แบบโมโนช็อคของ Showa รองรับการปรับตั้งค่าพรีโหลด, เบรกเรเดียลสี่ลูกสูบพร้อมดิสก์เบรกคู่ขนาด 310 มม. พร้อมสายเบรกแบบถัก จับคู่กับยาง Michelin Power 6 ใหม่ล่าสุด

 

Triumph Daytona 660Triumph Daytona 660

 

เมื่อผสมผสานกับความสูงของเบาะนั่ง 810 มม. ที่มีช่วงกลางรถที่เพรียวบาง และตำแหน่งยืนคร่อมรถที่ทรงตัวได้ง่าย ตำแหน่งแฮนด์และที่พักเท้าที่ได้รับการปรับปรุง ทำให้ Daytona 660 มอบการขับขี่ที่น่าตื่นเต้น และสร้างแรงบันดาลใจในการขับขี่ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น

 

Triumph Daytona 660

 

Daytona 660 โฉมใหม่ ยังช่วยให้ผู้ขี่รู้สึกถึงการควบคุมได้อย่างสมบูรณ์ตลอดเวลา ด้วยการติดตั้งเทคโนโลยีที่มุ่งเน้นผู้ขี่ รวมถึงโหมดการขี่ 3 โหมด ได้แก่ Sport, Road และ Rain ซึ่งปรับการตอบสนองของปีกผีเสื้อ ไปจนถึงการตั้งค่าระบบควบคุมการยึดเกาะถนนให้เหมาะสมกับสภาวะต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีระบบเตือนการชะลอตัวฉุกเฉินใหม่ล่าสุด ที่เปิดใช้งานไฟฉุกเฉิน เพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้ถนนรายอื่นในระหว่างการเบรกอย่างหนัก

 

Triumph Daytona 660

 

DNA ของการออกแบบ Daytona สืบทอดจากต้นฉบับ ได้รับการปรับโฉมใหม่ด้วยมุมมองที่สดใหม่ เพื่อท่วงท่าใหม่ที่ดุดัน และเส้นสายที่สะอาดตามากขึ้น ไฟหน้า LED คู่ที่โดดเด่น ผสานกับช่องรับอากาศส่วนกลาง และตัวถังแบบมินิมอลเน้นรูปลักษณ์ที่ดูสปอร์ต ปิดท้ายด้วยไฟท้าย LED แบบโค้งมน มีตัวเลือกสีที่โดดเด่นให้เลือกสามสี โดยทั้งหมดมีกราฟิก ‘660’ สุดโดดเด่นที่ได้แรงบันดาลใจจากรถแข่ง

 

Triumph Daytona 660

Triumph Daytona 660

 

นอกจากนี้ Daytona 660 ยังมาพร้อมอุปกรณ์เสริมของแท้จากไทรอัมพ์มากกว่า 30 รายการ เพื่อปรับแต่งสมรรถนะ ความสะดวกสบาย สไตล์ และการใช้งานจริง 

รอบการเข้าบำรุงรักษาที่ 16,000 กิโลเมตร พร้อมการรับประกัน 2 ปี ไม่จำกัดระยะทาง 

 

Triumph Daytona 660

 

มร. สตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ Daytona 660 มีมุมมองและความคล่องตัวอย่างที่คุณคาดหวังจากชื่อ Daytona โดยมาพร้อมกับสมรรถนะที่น่าตื่นเต้น สามารถใช้งานได้จริง รวมถึงมอบความสะดวกสบายตลอดทั้งวันที่นักขี่ในปัจจุบันกำลังมองหา เรารู้สึกตื่นเต้นกับปรากฎการณ์ของ Daytona 660 ที่จะมีต่อวงการรถจักรยานยนต์สปอร์ตขนาดกลางที่กำลังเติบโต”

 

Triumph Daytona 660

 

ประสิทธิภาพรถจักรยานต์สไตล์สปอร์ตอันเร้าใจ

การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างแรงบิดจากรอบต่ำไปจนถึงรอบสูงสุดเร้าใจ และคุณลักษณะที่ไม่มีใครเทียบได้ รถจักรยานยนต์ Daytona ให้พละกำลัง 95 แรงม้า ที่ 11,250 รอบต่อนาที ไปจนถึงเส้น Redline ที่ชวนขนลุกที่ 12,650 รอบต่อนาที อีกทั้งแรงบิดสูงสุดมากกว่า 80% ของแรงบิดสูงสุด 69 นิวตันเมตรนั้น มาจากรอบที่ 3,125 รอบต่อนาที ให้การตอบสนองแบบสปอร์ตและสมรรถนะการใช้งานเต็มรูปแบบ ด้วยการผสมผสานแรงบิดรอบต่ำ และความสามารถในการยึดเกาะของเครื่องยนต์สองสูบเข้ากับสมรรถนะของเครื่องยนต์สี่สูบ เครื่องยนต์สามสูบจึงมีเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ เสริมด้วยท่อไอเสียใหม่ซึ่งมีส่วนหัวแบบ 3 ออก 1 และท่อเก็บเสียงด้านล่างขนาดกะทัดรัด พร้อมส่วนปิดท้ายจากสเตนเลสสตีล 

 

Triumph Daytona 660

 

อีกทั้ง Daytona 660 ยังส่งกำลังได้อย่างง่ายดายผ่านเกียร์ 6 สปีดที่ลื่นไหล และระบบคลัตช์ของไทรอัมพ์ช่วยเสริมความมั่นใจ พร้อมคันคลัตช์ที่ปรับให้เหมาะสมเพื่อให้เข้าถึงการขับขี่ได้ดีขึ้น การออกแบบคลัตช์ยังปรับปรุงการควบคุมล้อหลังภายใต้การลดความเร็วอย่างหนักเพื่อให้เข้าโค้งได้อย่างนุ่มนวลและมั่นใจ ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ของไทรอัมพ์มีจำหน่ายในรูปแบบอุปกรณ์เสริมที่เหมาะกับการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นลงอย่างรวดเร็วและง่ายดายโดยไม่ต้องใช้คลัตช์ ซึ่งช่วยให้ขับขี่ในเมืองได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

Triumph Daytona 660

การขับขี่ที่มีไดนามิกคล่องตัว

Daytona 660 ใหม่ได้รับประโยชน์จากการพัฒนาโครงรถที่ชนะการแข่งขันมานานหลายปี และด้วยเฟรมสปอร์ตน้ำหนักเบา โช้คหัวกลับลูกสูบขนาดใหญ่ของ Showa ขนาด 41 มม. คุณภาพสูงสุด และระบบกันสะเทือนหลังของ Showa ช่วยให้การขับขี่ง่ายและคล่องตัวมากขึ้น อีกทั้งระบบกันสะเทือนหลังยังมีการปรับพรีโหลด เพื่อการปรับเปลี่ยนการตั้งค่าได้อย่างรวดเร็ว

 

Triumph Daytona 660

 

ล้ออะลูมิเนียมหล่อ 5 ซี่น้ำหนักเบา เพื่อการควบคุมที่ตอบสนองได้ดียิ่งขึ้นและประสิทธิภาพระบบกันสะเทือนที่เพิ่มขึ้น และยาง Michelin Power 6 สเปคสูงใหม่ ได้รับการติดตั้งเป็นยางมาตรฐาน เพื่อให้มั่นใจในการขับขี่ทั้งบนถนนเปียกและแห้ง ด้วยคาลิปเปอร์เรเดียลสี่ลูกสูบคู่ที่จับคู่กับจานเบรกพร้อมสายถักน้ำหนักเบาขนาด 310 มม. พร้อมด้วยระบบ ABS จาก Continental ทำให้ Daytona 660 มีพลังในการหยุดรถและมอบความรู้สึกในการเบรกที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน

 

Triumph Daytona 660

Triumph Daytona 660

 

เทคโนโลยีที่เน้นผู้ขับขี่

Daytona 660 มาพร้อมเทคโนโลยีที่ยกระดับประสบการณ์การขับขี่และความปลอดภัย ด้วยคันเร่งไฟฟ้าที่ให้การตอบสนองของคันเร่งที่คมชัดและแม่นยำ อีกทั้งยังมีโหมดการขี่ 3 โหมด ได้แก่ Sport, Road and Rain ซึ่งแต่ละโหมดมีการตอบสนองของคันเร่ง และระดับการแทรกแซงระบบควบคุมการยึดเกาะถนนที่แตกต่างกัน โดยโหมด Sport จะให้การตอบสนองของคันเร่งที่ตอบสนองได้มากที่สุดสำหรับการขับขี่บนถนนหรือในสนามแข่งเต็มรูปแบบ ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนสามารถปิดได้โดยใช้เมนูบนแผงหน้าปัดสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการอิสระจากการแทรกแซงทางอิเล็กทรอนิกส์

 

Triumph Daytona 660Triumph Daytona 660Triumph Daytona 660

 

แผงหน้าปัดอเนกประสงค์หน้าจอ TFT สีรวมอยู่ในจอ LCD สีขาวบนพื้นดำขนาดกะทัดรัด และการออกแบบที่ไม่บดบังข้อมูลผู้ขับขี่ทั้งหมดจะแสดงอย่างชัดเจน และอ่านง่ายในสภาพแสงที่แตกต่างกัน อุปกรณ์นี้สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมที่เหมาะกับระบบ My Triumph ที่มีทั้งการนำทางแบบ Turn-by-turn การเชื่อมต่อการโทรศัพท์และฟังเพลง โดยฟังก์ชันทั้งหมดจะแสดงอย่างชัดเจนบนหน้าจอ TFT และควบคุมผ่านสวิตช์เกียร์ เพื่อความสะดวกในการใช้งานขณะขับขี่

 

Triumph Daytona 660

 

การควบคุมและความสะดวกสบาย

ด้วยแฮนด์แบบคลิปออนที่วางอยู่เหนือแผงคอด้านบนมอบความสมดุลที่เหมาะสมระหว่างความสะดวกสบายและระยะห่างในการเข้าโค้ง ตำแหน่งการขี่ที่เป็นธรรมชาติของ Daytona 660 มอบการตอบสนองที่จำเป็นสำหรับการขับขี่แบบสปอร์ตไดดามิก สำหรับวันที่ยาวนานในพื้นที่ควบคุมความเร็วต่ำ ระบบควบคุมที่สมบูรณ์แบบและแฮนด์น้ำหนักเบาของ Daytona ช่วยให้สามารถควบคุมการขับขี่ได้ดีเยี่ยมในการขับขี่ในเมือง

 

Triumph Daytona 660

Triumph Daytona 660 Accelerator

 

เบาะนั่งผู้ขี่และคนซ้อนแบบแยกส่วน โดยมีเบาะนั่งผู้ขี่สูง 810 มม. ซึ่งมีช่วงกลางรถที่เพรียวบาง ทำให้ Daytona 660 พร้อมสำหรับนักขี่ทุกคน และยังมีอุปกรณ์เสริมเบาะนั่งแบบต่ำให้เลือกใช้งาน โดยจะลดความสูงของเบาะนั่งลงได้ 25 มม. เหลือเพียง 785 มม. เท่านั้น ทำให้ DAYTONA 660 เป็นรถจักรยานยนต์ในสไตล์ของคุณเอง

อุปกรณ์เสริมของแท้ของไทรอัมพ์ มีจำหน่ายมากกว่า 30 รายการ ซึ่งทุกชิ้นได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมควบคู่ไปกับรถจักรยานยนต์ ซึ่งผ่านการทดสอบในมาตรฐานระดับสูงเช่นเดียวกัน และรับประกันโดยไม่จำกัดระยะทาง 2 ปี

 

ผู้ขับขี่ที่มองหาสไตล์รถจักรยานยนต์ในสนามแข่งเพื่อความโดดเด่นยิ่งขึ้น สามารถเลือกครอบเบาะนั่งตามสีได้ เช่นเดียวกับชิ้นส่วนที่กลึงด้วยเครื่องจักรที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมอย่างสวยงาม ซึ่งรวมถึงฝาปิดที่เติมน้ำมัน เจาะไว้ล่วงหน้าสำหรับการเดินสายไฟล็อค รวมถึงขาตั้งข้างรถ อุปกรณ์ตกแต่งปลายแฮนด์ และกระปุกน้ำมันเบรกหลัง

ระบบการเชื่อมต่อ My Triumph ช่วยให้ใช้งานโทรศัพท์และฟังเพลงสะดวกสบาย พร้อมระบบนำทาง Turn-by-turn มีจำหน่ายเป็นอุปกรณ์เสริม นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มระบบ Triumph Shift Assist ได้อีกด้วย ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้นอย่างราบรื่น และสามารถลดเกียร์ลงด้วยระบบ Auto-blip

อุปกรณ์เพิ่มเติมอื่น ๆ ได้แก่ ปลอกมือจับแบบปรับอุณหภูมิได้ ช่องเสียบ USB ใต้เบาะนั่ง และระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPMS) นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าติดถังน้ำมันและชุดท้ายรถให้เลือกอีกด้วย ซึ่งเพิ่มความจุในการบรรทุกอันมีสไตล์ถึง 20 ลิตร

อุปกรณ์เสริมด้านความปลอดภัยใหม่ ซึ่งขึ้นอยู่กับความพร้อมจำหน่ายในแต่ละตลาด ได้แก่ ระบบสัญญาณเตือนภัย Triumph Protect+ และเครื่องติดตาม Triumph Track+ พร้อมการตรวจสอบตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน รวมถึงระบบล็อคที่ครอบคลุม

 

Triumph Daytona 660 Headlight

 

สเปค Triumph Daytona 660

เครื่องยนต์ 3 สูบเรียง 4 จังหวะ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ องศาจุดระเบิด 240°
ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก 74.04 x 51.1 มม.
ความจุกระบอกสูบ 660 ซีซี
พละกำลังสูงสุด  95 แรงม้า ที่ 11,250 รอบ / นาที
แรงบิดสูงสุด 69 นิวตันเมตร ที่ 8,250 รอบ / นาที
อัตราส่วนกำลังอัด 12.5 : 1
ระบบเกียร์ คลัทช์มือ 6 สปีด
ระบบขับเคลื่อน โซ่ X-Ring

 

ตัวรถ Triumph Daytona 660

เฟรม โครงรถเหล็กท่อ Perimeter
ระบบกันสะเทือนหน้า โช๊คหัวกลับ ขนาด 41 มม. ระยะยุบ 110 มม.
ระบบกันสะเทือนหลัง โช๊คอัพเดี่ยว ปรับพรีโหลดได้ ระยะยุบ 130 มม.
เบรคหน้า ดิสเบรคคู่ ขนาด 310 มม. ปั้มเบรค 4 พอต พร้อม ABS
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 220 มม. ปั้มเบรก 1 พอต พร้อม ABS
ยางหน้า 120/70 ZR17
ยางหลัง 180/55 ZR17

 

มิติรถ Triumph Daytona 660

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 2,083.8 x 736 x 1,145.2
ความสูงเบาะ (มม.)

810

ระยะฐานล้อ (มม.) 1,425.6
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน (กก.) 201 กก.
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง (ลิตร.) 14 ลิตร

 

Triumph Daytona 660 RedTriumph Daytona 660 GrayTriumph Daytona 660 White

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ