Maserati ลงสนามประกาศศักดาใน Formula E ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 Share this

Maserati ลงสนามประกาศศักดาใน Formula E ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 January 2567

การแข่งรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลก ฟอร์มูล่า อี (ABB FIA Formula E World Championship) ฤดูกาลที่ 10 เปิดฉากประลองความเร็วในวันที่ 13 มกราคม 2567 ที่เม็กซิโกซิตี้ อี-ปรีซ์ (Mexico City E-Prix)


มาเซราติ มีความภาคภูมิใจ ในการเป็นผู้ผลิตยนตรกรรมสุดหรูจากอิตาลีเพียงรายแรกและรายเดียวในปัจจุบัน ที่ได้ส่งรถยนต์ไฟฟ้าลงแข่งในรายการ ที่นับว่ามีนวัตกรรมล้ำสมัยที่สุดของวงการมอเตอร์สปอร์ต

หลังการประกาศรายชื่อนักแข่งในฤดูกาลแข่งปี 2567 ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา นำโดย ’แม็กซิมิเลียน กุนเธอร์’ และน้องใหม่ ‘เยฮาน ดารูวาลา’ ทีม มาเซราติ เอ็มเอสจี เรสซิ่ง (Maserati MSG Racing) ก็กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อเผชิญทุกความท้าทายในการแข่งรถยนต์ไฟฟ้าที่นั่งเดี่ยวระดับโลก

ปีที่ผ่านมา มาเซราติ เอ็มเอสจี เรสซิ่ง มีคะแนนสะสมอยู่ในระดับท็อปเท็นมาตลอด และจบฤดูกาลอย่างงดงาม ในอันดับที่ 6 ได้ขึ้นโพเดียมถึง 3 ครั้ง พร้อมคว้าแชมป์ประจำสนามที่จาการ์ตาด้วยฝีมือของแม็กซ์ และอันดับ 3
ที่กรุงโรม นับว่าผลงานของนักแข่งชาวเยอรมันคนนี้ สร้างความประทับใจให้สาวกค่ายตรีศูลได้ตามคาด

ปีนี้จะเป็นปีที่ มาเซราติ ทุ่มเทในการพิชิตเป้าหมายใหม่ที่ท้าทายยิ่งขึ้น รวมถึงการให้ความสำคัญด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี การหวนคืนสู่สนามแข่งไม่เพียงเป็นการตอกย้ำความยิ่งใหญ่ในวงการแข่งรถยนต์ แต่เป็นการบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับยนตรกรรมในสายพันธุ์ ฟอลกอเร (Folgore) ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน พร้อมตั้งเป้าภายในปี 2568 มาเซราติ ทุกสายพันธุ์ จะมีรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วนเป็นทางเลือก

การเพิ่มสนามใหม่ คือ โตเกียว และ เซี่ยงไฮ้ ส่งผลให้ ฟอร์มูล่า อี ฤดูกาลที่ 10 มีจำนวน 17 สนาม ซึ่งนับว่า มากสุดเท่าที่เคยมี ส่วนการแข่งขันในโรม จะจัดขึ้นที่ มิซาโน อาเดรียติโค เซอร์กิต (Misano Adriatico Circuit)
ซึ่งจะกลายเป็นสนามเหย้าของแฟนๆ ค่ายตรีศูลและแฟนพันธุ์แท้มอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ