Toyota Crown Sport PHEV สวยสะกดใจ Share this

Toyota Crown Sport PHEV สวยสะกดใจ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 03 February 2567

Toyota Crown Sport PHEV  เวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดในญี่ปุ่น มาพร้อม ขุมพลัง 302 แรงม้าและวิ่งด้วยไฟฟ้าได้ไกล 90 กม. พร้อมจัดจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น


Toyota Crown Sport PHEV


Toyota ได้เปิดตัว Crown Sport เวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดในญี่ปุ่น  ซึ่งในรุ่นปลั๊กอินไฮบริดมีกำลังมากขึ้น การตั้งค่าแชสซีส์ที่สปอร์ตยิ่งขึ้นและระยะวิ่งด้วยไฟฟ้าที่ไกลขึ้น  ทำให้ Crown Sport PHEV เป็นรุ่นปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกในตระกูล Crown 

 

ภายนอกมาพร้อมกับชุดแต่งให้สมกับการเป็นรุ่น PHEV RS โดดเด่นด้วยล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว ทำสีดำเงา เข้าชุดกันกับคาลิปเปอร์เบรกสีแดงสด และแน่นอนว่าภายในยังมาพร้อมเบาะนั่งทรงสปอร์ตสีแดง-ดำ พร้อมด้วยเข็มขัดนิรภัยสีแดงเช่นเดียวกัน

สิ่งแรกที่ต้องมาพร้อมกับพละกำลังที่เพิ่มขึ้น ได้แก่ช่วงล่างที่เพิ่มเติมความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ด้วยการติดตั้งชุดค้ำตัวถังเพิ่มเติมที่พื้นตัวรถ เสริมความแข็งแกร่งและเพิ่มความหนึบแน่นด้วยชุดช่วงล่างที่ประกอบไปด้วยโช้คแบบ Adaptive ซึ่งเป็นเจเนอเรชั่นใหม่ ที่สามารถปรับค่าความหนืดได้อย่างอัจฉริยะ ทำงานร่วมกับเซนเซอร์และหน่วยประมวลผลกลาง อีกทั้งยังสามารถหยุดพละกำลังระดับ 300 แรงม้า ได้ด้วยชุดเบรกคู่หน้าที่ใช้คาลิปเปอร์จำนวน 6 พ๊อต เพื่อให้น้ำหนักตัวถังกว่า 2,030 กิโลกรัม ส่งผลให้มีสมรรถนะที่เหนือกว่า 

โครงสร้างตัวถัง TNGA platform ที่มาพร้อมขุมพลังใหม่ เบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ E-Four ที่ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่แบบ lithium-ion ที่สามารถชาร์จให้เต็มได้ด้วยไฟบ้าน AC ภายในเวลา 5 ชั่วโมงครึ่ง โดยขุมพลังนี้ให้กำลังสูงสุด 306 แรงม้า (PS) มากกว่ารุ่นปกติที่มีเพียง 234 แรงม้า (PS) โดยสามารถวิ่งได้ด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนได้ไกลสุดถึง 90 กิโลเมตร ทำให้พิสัยการเดินทางรวมสูงสุด 1,200 กิโลเมตร  ในขณะที่เครื่องชาร์จแบบเร็วจะใช้เวลาชาร์จถึง 80% ในเวลา 38 นาที



สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆที่มาพร้อมกับรุ่นปลั๊กอินไฮบริด ได้แก่ “My Room Mode” ซึ่งช่วยให้ผู้โดยสารสามารถใช้เครื่องปรับอากาศและระบบเครื่องเสียงได้ในระหว่างการชาร์จและฟังก์ชันจ่ายไฟภายนอก 1,500 วัตต์ ที่สามารถจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ต่างๆ หรือแม้แต่ทั้งครัวเรือนในช่วงไฟดับหรือเหตุฉุกเฉินอื่นๆ

Toyota Crown Sport PHEV จัดจำหน่ายเปิดรับจองให้สั่งซื้อในญี่ปุ่น โดยมีราคาอยู่ที่ 7,650,000 เยน หรือราวๆ 1.8 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย ในรุ่นเรือธง RS ทำให้มีราคาแพงกว่า Crown Sport HEV อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 5,900,000 เยน หรือราวๆ 1.45 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ