Toyota Hilux Revo Vs ISUZU X-SERIES กระบะเตี้ยตัวแต่งใครเด็ด Share this

Toyota Hilux Revo Vs ISUZU X-SERIES กระบะเตี้ยตัวแต่งใครเด็ด

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 03 February 2567

กระบะแต่งออกจากโรงงานมีหลายรุ่นแต่ รุ่นที่หลายคนต้องพูดถึงและได้รับความนิยมในตลาดคงต้องเป็น เจ้าตลาดระหว่าง Toyota และ ISUZU อย่างแน่นอน


Toyota Hilux Revo Vs ISUZU X-SERIES

แน่นอนว่าสายแต่งรถกระบะเข้าใจกันดีว่า ตัวแต่งจากโรงงานนั้นมีทั้งตัวยกสูงและตัวเตี้ย แต่ตัวเตี้ยแต่งจากโรงงานนั้นก็อาจจะมีให้เลือกไม่มากแต่ที่น่าสนใจก็น่าจะเป็นสองรุ่นนี้ Toyota Hilux Revo Vs ISUZU X-SERIES ที่ถือเป็นที่นิยมในตลาดทั้งคู่ความน่าสนใจของแต่ละรุ่นจะเป็นอย่างไรกันบ้างวันนี้เรามาดูกัน เริ่มต้นจาก ราคา 

 

ISUZU X-SERIES SPEED 4 Doors

อีซูซุ เอ็กซ์-ซีรี่ส์ สปีด 1.9 Ddi รุ่น L เกียร์ธรรมดา 6 สปีด สีเมทาลิค 851,000 บาท
อีซูซุ เอ็กซ์-ซีรี่ส์ สปีด 1.9 Ddi รุ่น L เกียร์ธรรมดา 6 สปีด สีขาว 844,000 บาท

 

 

Toyota Hilux Revo GR Sport

Double Cab 4 ประตู (ตัวเตี้ย)

2.8 GR  Sport A/T  889,000 บาท

 

มิติตัวถัง ISUZU X-SERIES SPEED 4 Doors

ยาว 5,265 มม.

กว้าง 1,870 มม.

สูง 1,810 มม. 
ระยะฐานล้อ : 3,125 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance : 240 มิลลิเมตร

มิติตัวถัง Toyota Hilux Revo GR Sport

ยาว  5,285 มิลลิเมตร
กว้าง  1,855 มิลลิเมตร
สูง  1,730 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ wheelbase  3,085 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance  164 มิลลิเมตร
 

เครื่องยนต์  ISUZU X-SERIES SPEED 4 Doors
ดีเซล 1.9 VGS Turbo 
เครื่องยนต์ดีเซล รหัส RZ4E-TC ขนาด 1.9 ลิตร 1,898 ซีซี. 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC Commonrail Direct Injection พร้อมเทอร์โบแปรผันแบบครีบ VGS และ Intercooler กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,800 – 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ / เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

เครื่องยนต์ Toyota Hilux Revo GR Sport

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร 2,755 ซีซี. VN-Turbo กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 92.0 x 103.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 15.6 : 1 กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อน 2 ล้อ รองรับน้ำมันสูงสุด B20

 

การตกแต่ง โดดเด่นด้วยกระจังหน้าโทนเข้มตัดแดง Garnet Red สติกเกอร์ Dual Stripes คาดหน้า-หลัง สเกิร์ตหน้า-หลังสไตล์ Integrated สเกิร์ตข้างดีไซน์เฉพาะตัว ล้ออัลลอย 16” Gloss Black ห้องโดยสารโทนดำ-แดง ให้อารมณ์สปอร์ตเร้าใจ    หน้าปัดแสดงข้อมูลสไตล์เรซซิ่ง สะท้อนตัวตนผ่านโลโก้ X หน้าจอ Infotainment 8 นิ้ว  เบาะนั่งดีไซน์สปอร์ตทูโทนดำ-แดง พร้อมโลโก้ X เกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อม Genius Sport Shift ทั้งในรุ่น 4 ประตู และ 2 ประตู

 

 

การตกแต่ง คาลิปเปอร์เบรกสีแดง พร้อมสัญลักษณ์ GR ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว กันชนหน้า พร้อมชุดตกแต่ง GR
ชุดตกแต่งสเกิร์ตรอบคัน กระจกมองข้าง สีดำเมทัลลิค กระจกมองข้าง ปรับและพับด้วยไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยวในตัว
เสาอากาศแบบครีบฉลาม Shark Fin สัญลักษณ์ GR / GR Sport บริเวณด้านข้าง และ ประตูท้าย ภายในห้องโดยสาร สีดำสลับแดง วัสดุตกแต่งสี Smoke Silver และ สีดำเมทัลลิค พร้อมสัญลักษณ์ GR พวงมาลัย ดีไซน์สปอร์ต พร้อมสัญลักษณ์ GR มาตรวัด ดีไซน์สปอร์ต พร้อมสัญลักษณ์ GR ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ดีไซน์สปอร์ต พร้อมสัญลักษณ์ GR มาตรวัดเรืองแสง Optitron แบบ GR Sport หน้าจอแสดงข้อมูล MID แบบสี TFT ขนาด 4.2 นิ้ว

สรุป

ต้องบอกว่าทั้งสองรุ่นนี้กินกันแทบไม่ลงก็ว่าได้เพราะด้วยราคาที่ไม่แตกแตกต่างกันมากนัก มิติ ตัวรถก็ถือว่าพอๆกัน การตกแตกภายนอกอันนี้แล้วแต่ความชอบ ภายในก็มีออฟชั่นไม่ได้น้อยหน้ากันการแตกแต่งแต่ละจุดก็พอๆกัน แต่สำหรับเบาะนั่งอีซูซุนั่งสบายกว่าด้วยทรงเบาะ 

มาถึงหัวใจสำหรับนั้นก็คือเครื่องยนต์นั้นเอง ก็ต้องยอมรับว่าความได้เปรียบจะอยู่ที่โตโยต้ามากว่าด้วยขนาดเครื่องยนต์ที่ใหญ่ให้พละกำลังที่มากกว่ารวมไปถึงเป็นเกียร์อัตโนมัติทำให้การขับขี่นั้นสะดวกสบายยิ่งกว่าชัดเจน ในส่วนของอีซูซุ เครื่องยนต์เล็กแต่ให้การประหยัดน้ำมันที่ดีเยียมพร้อมเกียร์ธรรดาไม่มีเกียร์อัตโนมัติให้เลือก 

ทำให้ต้องบอกว่าแล้วแต่ความชอบแต่ละบุคคลเป็นหลัก ของรถทั้งสองรุ่นเพราะบางคนอาจจะมองว่าคันนี้สวยแต่บางคนก็มองว่าไม่สวยก็ได้ ในเรื่องเครื่องยนต์ถ้าเดิมจากโรงงานโตโยต้าได้เปรียบ แต่ถ้านำไปตกแต่งเพิ่มก็กินกันไม่ลงคงต้องสรุปว่าชอบแบบไหนเลือกแบบนี้น

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ