YAMAHA MOTOROiD2 ยานยนต์อัจฉริยะต้นแบบ งานมอเตอร์โชว์ 2024 Share this

YAMAHA MOTOROiD2 ยานยนต์อัจฉริยะต้นแบบ งานมอเตอร์โชว์ 2024

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 31 March 2567

ยามาฮ่า MOTOROiD2 (โมโตรอยด์ทู) คือมอเตอร์ไซค์ต้นแบบสุดล้ำ (Prototype)  ที่ทางยามาฮ่ามอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่นได้ทำการผลิตคิดค้นออกมาเพื่อศึกษา และนำเทคโนโลยีที่จะเป็นไปได้ในอนาคตมานำเสนอให้เห็นถึงวิวัฒนาการในการที่จะผลิตรถจักรยานยนต์แห่งอนาคต มีเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในอนาคต


YAMAHA MOTOROiD2 ยานยนต์อัจฉริยะต้นแบบ

จุดเริ่มต้นของ MOTOROiD มาจากความคิดที่จะทำอย่างไรให้มีความเชื่อมโยงระหว่างคน และเครื่องยนต์เข้าด้วยกัน ซึ่งคำตอบคือ การเรียนรู้ และทดลองผสมผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะเข้ากับระบบยานยนต์ โด ยามาฮ่ามอเตอร์ได้ตั้งสมมติฐานว่า “หากสร้างความเชื่อมโยงกันอย่างใกล้ชิดระหว่างรถ และผู้ขับขี่ให้เป็นจริงได้ จะสร้างความรู้สึกตื่นเต้นเร้าใจรูปแบบใหม่ให้กับผู้ขับขี่ได้อย่างกลมกลืนเหมือนกับเพื่อนคู่ใจ” ดังแนวคิดที่ชื่อว่า Jin-Ki Kanno ที่ได้พัฒนา และนำเสนอเทคโนโลยีที่มีความล้ำสมัยภายใต้ชื่อ MOTOROiD ในปี ค.ศ. 2017 

MOTOROiD2 2024 3

และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา บริษัทฯ ก็ได้ดำเนินการวิจัย และพัฒนาด้านเทคโนโลยี การออกแบบ และอื่นๆ อย่างต่อเนื่องตามแนวคิดดังกล่าว จากวิวัฒนาการของ MOTOROiD ต้นแบบ  สู่การพัฒนา MOTOROiD2 ให้กลายเป็นยานพาหนะส่วนบุคคลที่สามารถจดจำเจ้าของรถ รวมทั้งพัฒนาระบบการทรงตัว พร้อมขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเอง และสามารถเคลื่อนที่ไปพร้อมกันกับผู้ขับขี่ได้อีกด้วย จะให้ความรู้สึกเสมือนได้ขับเคลื่อนไปกับสิ่งมีชีวิตดังเพื่อนร่วมทาง 

MOTOROiD2 2024 4

MOTOROiD2 2024 5

นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งระบบควบคุม Active Mass Center (AMCES) สำหรับตรวจจับและปรับสมดุลของตัวรถ รวมถึงระบบ AI ที่ได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติม เพื่อจดจำและตอบสนองต่อใบหน้าและท่าทางของผู้ขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น โดย MOTOROiD2 ยังมีคุณสมบัติใหม่ที่เรียกว่า Leaf structure ที่ให้ประสบการณ์โต้ตอบเหมือนมีชีวิตจริงต่อผู้ขับขี่ ที่ไม่เคยมีรถจักรยานยนต์ใดมาก่อน

MOTOROiD2 2024 6MOTOROiD2 2024 7บทความที่น่าสนใจ 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ