VIAUTO BOMA รถยนต์ไฟฟ้าไซส์เล็ก อเนกประสงค์ ขับง่าย ราคาดี Share this

VIAUTO BOMA รถยนต์ไฟฟ้าไซส์เล็ก อเนกประสงค์ ขับง่าย ราคาดี

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 09 April 2567

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเรียกได้ว่ากำลังดุเดือด โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าไซส์เล็กที่หลายๆ แบรนด์กำลังเข้าสู่ตลาดนี้อย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือ VIAUTO BOMA รถไฟฟ้าขนาดกระทัดรัด เน้นความอเนกประสงค์


VIAUTO BOMA

คือรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ชูจุดเด่นเรื่องความคล่องตัวที่มาพร้อมกับความอเนกประสงค์จากค่ายไชน่าวีออโต ออโตโมบิล สัญชาติจีน ที่เน้นหนักจุดขายหลักของตัวรถนั่นคือเรื่องของความคุ้มค่า คุ้มราคา มีความอเนกประสงค์ มีดีไซน์ที่เป็นมิตรกับทุกคน ใช้งานได้สะดวกสบาย โดยเฉพาะการใช้งานในเมือง ถือว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอีกหนึ่งรุ่นที่มีความน่าสนใจไม่น้อยในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าสายคุ้มค่า คุ้มราคา

เพราะ VIAUTO BOMA ตอบโจทย์ทั้งด้านของการใช้งาน ความประหยัดพลังงาน ความอเนกประสงค์ อีกทั้งยังมีสมรรถนะการขับขี่ที่ดี เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

 

VIAUTO BOMA

 

VIAUTO คือ

VIAUTO คือแบรนด์รถยนต์สัญชาติจีน ที่ได้เปิดตัวครั้งแรกในงาน Motor Show 2024 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2567 จัดจำหน่ายโดย ไห่ ทั่ว นิว เอ็นเนอร์จี วีฮิเคิลพร้อมด้วยพันธมิตรระดับโลกอย่าง Fosun Trade สำหรับบริษัทแม่ของ VIAUTO คือ Honri Auto ผู้ผลิตและพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีน ซึ่งได้เข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ตั้งแต่ปี 2023 และในปีนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ได้เข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง โดยความตั้งใจของ Honri Auto ในการเข้าร่วมงานนี้มาจากมุมมองเชิงกลยุทธ์หลายแง่มุม

 

VIAUTO BOMA

 

คุณ Jiang General Manager ไห่ ทั่ว นิว เอ็นเนอร์จี ได้กล่าวว่า

รถรุ่น VIAUTO BOMA เพิ่งเริ่มวางจำหน่ายในงานมอเตอร์โชว์ เป็นครั้งแรก ครั้งนี้คือรถรุ่นวิ่งไกล 200 กม. ที่นำมาจำหน่าย

โดยการมาจัดงานครั้งนี้ มุ่งเน้นไปที่การสร้างเครือข่ายช่องทางการจัดจำหน่ายและการบริการหลังการขายที่ครบวงจร”

ซึ่ง คุณ Jiang มองว่า

ตอนนี้ผ่านมา 1 ปีกว่า แบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าหลักๆ ของจีนส่วนใหญ่ได้ประกาศเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย รวมถึงสร้างโรงงานในประเทศไทยกันหมดแล้ว เรียกได้ว่า นโยบายผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทยช่วยสร้างแรงดึงดูดการลงทุนได้ดีมาก ประการต่อมา การที่แบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าจีนได้เข้ามาทำตลาดในไทยจะช่วยเปิดประสบการณ์ขับขี่ใหม่ๆ ที่แตกต่างจากรถยนต์เชื้อเพลิงแบบเดิมๆ ให้กับผู้บริโภคชาวไทย และเชื่อว่าเมื่อคนไทยได้ลองใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าแบรนด์จีนแล้ว ก็จะทำให้พวกเขาได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ทั้งในด้านคุณภาพ ความคุ้มค่าการใช้งานและบริการหลังการขายที่แตกต่างออกไปจากเดิมด้วย ดังนั้นจึงเชื่อมั่นว่า ในอนาคตอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทยจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเทรนด์นี้จะไม่เปลี่ยนแปลง

แผนการขยายธุรกิจของVIAUTO BOMA ในประเทศไทย

คุณ Jiang ยังกล่าวต่อว่า

“พวกเรา Honri, ไห่ ทั่ว นิว เอ็นเนอร์จี และ Fosun Trade ต้องการที่จะเข้ามาสร้างห่วงโซ่อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พวกเรามีกลยุทธ์ที่แตกต่างจากกลุ่ม OEM ทั่วไปที่เข้ามาสร้างโรงงาน โดยก่อนอื่นเราจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความเหมาะสมกับตลาดผู้บริโภคชาวไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แล้วเข้ามาเจาะตลาด โดยเริ่มต้นจากประเทศไทยก่อน แล้วขยายต่อไปยังอินโดนีเซียและมาเลเซียต่อ เราจะสร้างเครือข่ายการตลาด หลังจากประสบความสำเร็จในประเทศไทยแล้ว เราก็ค่อยๆ ขยายไปยังประเทศอื่นๆ ไปตามลำดับ”

 

VIAUTO BOMA

คุณ Shubin Liu

Overseas General Manager ของ Honri AUTO

อีกหนึ่งผู้บริหารของ Honri AUTO ได้อธิบายเพิ่มเติมถึงรถที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้มีทั้งสิ้น 3 แบรนด์ ได้แก่ แบรนด์ Honri , HOXID, และ VIAUTO โดยสำหรับแบรนด์ HOXID ได้นำเข้ามาจัดแสดง 2 รุ่น คือ GM07 และ ID2, แบรนด์ Weiao มีรุ่น X9 และ GM001

 

ข้อดีของรถจาก Honri AUTO

คุณ Shubin Liu ได้เล่าให้ฟังถึงข้อดีของรถจาก Honri AUTO

“วันนี้เราได้นำรถ VIAUTO BOMAรุ่นวิ่งไกล 200 กม.เข้ามาเปิดตัวในประเทศไทย และช่วงสิ้นปีนี้เรามีแผนจะนำรถรุ่นวิ่งไกล 300 กม.เข้ามาเปิดตัวในประเทศไทยอีกรุ่น ทางบริษัท Honri ของเราให้ความสำคัญกับตลาดกลุ่ม A00 เมื่อเทียบกันกับรถรุ่นในระดับเดียวกัน รถของเรามีเนื้อที่กว้างมากที่สุด ประสบการณ์ขับขี่ก็ดีที่สุด นอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการขับขี่ ตัวบอดี้รถของเราทำมาจากเหล็กที่มีความแข็งแรงทนทานสูง สไตล์การตกแต่งภายในรถของเราก็ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภค มีหน้าจอควบคุมส่วนกลางสองจอ”

และยังกล่าวต่อว่า

“ กลุ่มบริษัท Honri AUTO ของเราให้ความสำคัญกับการขยายตลาดต่างประเทศมาโดยตลอด ท่านประธานบริษัทของเราได้วางแนวกลยุทธ์เจาะตลาดต่างประเทศไว้อย่างชัดเจน และให้การสนับสนุนแผนกธุรกิจต่างประเทศของเรามาอย่างต่อเนื่อง และบุคลากรในทุกระดับของบริษัทเราต่างก็สนับสนุนการพัฒนาธุรกิจในต่างประเทศของเราเป็นอย่างดี ประการต่อมาคือ แผนกวิจัยและพัฒนาของบริษัทเราได้มีการควบคุมต้นทุนและปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจุดนี้ก็เป็นแรงสนับสนุนให้กับการพัฒนาธุรกิจในต่างประเทศของเราด้วย ประการที่สามคือ ทีมแผนกธุรกิจต่างประเทศของเราที่มีความกระตือรือร้นมุ่งมั่นและเต็มเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณของคนรุ่นใหม่ พวกเขาถือเป็นกำลังสำคัญในการสร้างรากฐานที่มั่นคงสำหรับการขยายตลาดต่างประเทศในอนาคตของเรา โดยเฉพาะประเทศไทยและตลาดอาเซียนทั้งหมด”

Louis Executive President ของ Fosun Trade

สุดท้ายคุณ Louis Executive President ของ Fosun Trade ยังเสริมทัพด้วยว่า

“คาดว่าผลตอบรับของการเข้าร่วมงานครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของเรา ตอนนี้เราเริ่มเปิดให้จองรถแล้ว ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทย ขณะนี้ยอดจองรถของเราทะลุหลายร้อยคันแล้ว ในอนาคตเราจะค่อยๆ ก้าวต่อไปทีละสเต็ป เช่น ในอีก 1 ปีข้างหน้าเราอาจจะมียอดขายแตะหลักหมื่นคัน เช่น 1หมื่น/2หมื่น/3หมื่นคัน ด้วยครับ

 

VIAUTO BOMA

ภาพลักษณ์การออกแบบ VIAUTO BOMA

VIAUTO BOMA ถูกออกแบบให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก แต่ต้องอเนกประสงค์ไปในตัวด้วย จึงออกมาเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารูปทรงคล้ายกับกล่องสี่เหลี่ยมแบบ 5 ประตู เพื่อให้ห้องโดยสารมีความกว้าง มีพื้นที่ใช้สอยมาก โดยเฉพาะช่วงศรีษะและที่วางขาทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ให้ห้องโดยสารมีความโปร่ง โล่ง นั่งแล้วรู้สึกสบาย

ขนาดตัวรถมีความยาวอยู่ที่ 3,517 มม. กว้าง 1,495 มม. 1,660 มม. ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยเยอะมาก โดยมีความจุที่เก็บสัมภาระด้านหลังได้สูงสุดถึง 2,000 ลิตร เมื่อพับเบาะนั่งด้านหลังลง

 

VIAUTO BOMA

 

โครงสร้างตัวรถยนต์ใช้วัสดุเหล็กคุณภาพสูง อัตราส่วนผสมเหล็ก high-strength steel มากถึง 65% จึงให้ความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ และยังคงความเบาของรถยนต์ จึงทำให้การออกตัวไม่กระตุก ยังคงความรู้สึกการขับขี่ที่เร้าใจ โครงเสารถ A/B มีการเสริมเหล็กถึง 4 ชั้น

ด้านระบบความปลอดภัยก็จัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรก ABS/EBD มาพร้อมระบบเบรกอัตโนมัติเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้า

 

VIAUTO BOMA

 

ภายในห้องโดยสารตกแต่งมาแบบเรียบง่าย เน้นการควบคุมระบบต่างๆ ของตัวรถผ่านหน้าจอ โดยแยกปุ่มปรับแอร์เอาไว้ด้านนอก เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานจริง

 

VIAUTO BOMA

VIAUTO BOMA

 

หน้าจอเรือนไมล์ของผู้ขับขี่มีขนาดใหญ่ บอกข้อมูลการขับขี่ที่จำเป็นอย่างครบครัน

 

VIAUTO BOMA dashboard


ระบบเกียร์ไฟฟ้าแบบแป้นหมุน ใช้งานง่าย สะดวกสบาย

 

VIAUTO BOMA

 

VIAUTO BOMA ใช้ขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว มอบพละกำลังสูงสุด 40.7 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 84 นิวตันเมตร ทำความเร็วได้สูงสุด 100 กม./ชม. ชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ความจุ 18.5 kWh ทำระยะทางขับขี่ได้สูงสุด 200 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง มาพร้อมกับคุณสมบัติป้องกันน้ำระดับ IP67 โดยตัวรถมีอัตราสิ้นเปลืองค่าพลังงานไฟฟ้าเพียงกิโลเมตร 25 สตางค์เท่านั้น รองรับการชาร์จไฟฟ้าด้วยระบบ AC Type 2

 

VIAUTO BOMA

 

ราคา VIAUTO BOMA

ราคาวางจำหน่ายของ VIAUTO BOMA เปิดมาอยู่ที่ 499,000 บาท มาพร้อมกับการรับประกันคุณภาพรถยนต์ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และการรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร สีสันมี 5 เฉดสีให้เลือก ได้แก่ Ocean Blue, Avocado Green, Agate Grey, Snowy White และ Amazon Green อย่างไรก็ตาม จะมีการเปิดตัว VIAUTO BOMA รุ่นวิ่งได้ไกล 300 กม. เสริมทัพ พร้อมให้ยลโฉมภายในสิ้นปีนี้

สามารถไปชมรถคันจริงได้ที่โชว์รูม Haituo EV เพียงค้นหาใน Google Maps ด้วยคีย์เวิร์ด "Haituo EV"

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ