Chery iCar V23 รถไฟฟ้า สายลุย Share this

Chery iCar V23 รถไฟฟ้า สายลุย

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 22 April 2567

คันจริง Chery iCar V23 รถยนต์น้องใหม่จากจีน ที่ได้แรงบันดาลใจจาก  Mercedes-Benz G-Class, Land Rover Defender และ Toyota Land Cruiser FJ40 รวมกัน


Chery iCar V23

 

รถไฟฟ้าจากแดนมังกรเรียกว่ามีรูปแบบหน้าตาออกมาให้เราได้เห็นกันอย่างหลากหลายล่าสุดกับค่าย Chery โดยความร่วมมือกับ Zhimi Technology ที่เป็นบริษัทลูกของ Xiaomi เปิดตังรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ในรูปแบบ suv สายลุย นี่คือ iCar V23 รถยนต์ไฟฟ้าจากแบรนด์ใหม่


iCar V23 ที่เรียกได้ว่ามีการออกแบบให้ดูลุย มีการผสมผสานรายละเอียดสไตล์ที่นำมาจากรถยนต์ออโรดที่มีชื่อเสียงอย่าง  Mercedes-Benz G-Class, Land Rover Defender และ Toyota Land Cruiser FJ40 ในหลายๆส่วน
iCar V23 จะเป็นรถยนต์รุ่นการผลิตรุ่นที่ 2 จากแบรนด์ Chery ต่อจาก iCar 03 ที่เปิดตัวเมื่อต้นที่ผ่านมา และแม้จะมีรูปลักษณ์ที่สมบุกสมบัน แต่ V23 กลับมีขนาดเล็ก

 iCar V23 มีความยาว 4,220 มม. ความกว้าง 1,915 มม. และความสูง 1,845 มม. โดยมีระยะฐานล้อ 2,730 มม.

 
iCar V23  มาพร้อมการออกแบบไฟหน้า LED ทรงกลม กระจังหน้าและฝากระโปรงหน้า ที่ชวนให้นึกถึง Toyota Land Cruiser FJ40 เช่นเดียวกับบังโคลนหน้าและดีไซน์ด้านหลังแบบทรงกล่อง ในทางกลับกัน กันชนหน้าและกระจกบังลมแบบหน้าแบบตั้งชันให้ความรู้สึกถึง Jeep Wrangler


ดีไซน์ด้านข้างที่เรียบง่ายดูเหมือนจะได้รับแรงบันดาลใจจาก Land Rover Defender แม้ว่ามือจับประตูแบบฝังจะดูดีและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และแน่นอนว่า iCar ไม่พลาดที่จะหยิบยืมการออกแบบจาก Mercedes-Benz G-Class สำหรับการออกแบบส่วนท้าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณไฟท้าย LED ที่ติดตั้งในตำแหน่งที่ต่ำ เช่นเดียวกับกล่องเก็บของที่ติดตั้งอยู่ที่ประตูท้าย ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับยางอะไหล่


iCar ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด ของระบบขับเคลื่อนแต่อย่างไรมีพละกำลังเท่าไหร่ แต่แน่นอนว่าด้วยความเป็นรถในรูปแบบออฟโรดจะมีระบบขับเคลื่อนทั้งสี่ล้อและสองล้อหลังอย่างแน่นอน  และตามรายงานของสื่อจีน iCar V23 จะมีให้เลือกทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวและคู่ โดยใช้พลังงานจากชุดแบตเตอรี่จาก CATL ที่จะสามารถเดินทางได้ไกลกว่า 400 กม. สำหรับรุ่น AWD และมากกว่า 500 กม. สำหรับรุ่น RWD

ที่มา.CarScoops

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ