Honda BR-V 1.5 CVT 7 ที่นั่ง คุ้มราคาหรือเปล่า Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Honda BR-V 1.5 CVT 7 ที่นั่ง คุ้มราคาหรือเปล่า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 12 April 2567

Honda BR-V รถยนต์ mini mpv ขนาด 7 ที่นั่ง ที่เปิดตัวด้วยราคาที่หลายคนอาจจะบ่นว่าแพงไปไหมก็ต้องบอกกันตามตรงว่าแพง นอกจากความแพงแล้วคันนี้มีดีอะไร


Honda BR-V

เป็นรถยนต์ที่หลายคนพูดถึงเป็นอย่างมากตั้งแต่เปิดตัวเรียกว่าได้รับเสียงตอบรับ แบบว่าไปในทิศทางเดียวกันในเรื่องราคาค่าตัว เป็นดังคำที่หลายคนอาจจะพูดถึงว่า "ฮอนด้าไม่เคยขายรถถูก" อันนี้เรื่องจริงเพราะฮอนด้าในแต่ละรุ่นราคาค่อนข้างสูงรวมถึง BR-V ใหม่ เนื่องจากหลากหลายเหตุผลรวมถึงเป็นรถนำเข้าด้วย 

แล้ว BR-V ยังน่าสนใจหรือไมสำหรับรถในกลุ่มเดียวกัน จะมีอะไรที่ดีกว่าวันนี้เราจึงนำมาทดสอบแบบใช้งานจริงๆเพื่อให้ได้คำตอบว่าดีหรือไม่ดี 

ราคาอย่างเป็นทางการ Honda BR-V

1.5 E + SENSING CVT  915,000 บาท
1.5 EL + SENSING CVT  973,000 บาท

HONDA BR-V

ยาว  4,490 มิลลิเมตร
กว้าง  1,780 มิลลิเมตร
สูง  1,685 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ wheelbase  2,695 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance  209 มิลลิเมตร
ความจุถังน้ำมัน  42 ลิตร

 เครื่องยนต์

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส L15ZF แบบ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร DOHC 16 วาล์ว 1,496 ซีซี. หัวฉีดอีเล็กโทรนิกส์ PGM-FI ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า Drive-By-Wire (DBW) พร้อมระบบ แปรผันวาล์ว i-VTEC กระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.0 x 89.5 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.6 : 1  พละกำลังสูงสุด 121 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 145 นิวตันเมตร ที่ 4,300 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT รองรับน้ำมัน E20 ขับเคลื่อนล้อหน้า

ทดสอบ NEW BR-V วิ่งจริงกับการใช้งานในชีวิตประจำวันต้องบอกว่า เป็นรถที่ให้การขับขี่ได้อย่างคล่องตัวในการใช้งานในเมือง ด้วยความสูงของตัวรถที่ทำให้ตำแหน่งการมองชัดเจนในการขับขี่ สำหรับการใช้งานนอกเมืองออกต่างจังหวัด สำหรับรถในรูปแบบ 7 ที่นั่ง ครอบครัวสี่คน เรียกว่าสะดวกสบาย ด้วยตำแหน่งห้องโดยสารที่กว้างขวางตำแหน่งเบาะนั่งค่อนข้างสูงทำให้การวางเท้าอยู่ในตำแหน่งที่นั่งเหมือนเก้าอี้ในบ้าน การขนของโดยการพับเบาะหลัง ทำให้พื้นที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น

ในส่วนของเครื่องยนต์ที่หลายคนมองว่าเป็นเครื่องยนต์ที่เล็กเพียง 1.5 ลิตร เท่านั้น ก็ต้องบอกตามตรงว่าเล็กเกินไปสำหรับขนาดรถแต่สำหรับในการทดสอบวิ่งจริงถ้าขับขี่แบบไม่ได้เร่งรีบมากก็ถือว่าเพียงพอแต่ จุดเด่นจริงๆสำหรับเครื่องยนต์ คือมีการปรับแต่งให้มีพละกำลังให้เหมาะสมกับกับรถพร้อมกับเกียร์ 8 สปีด ทำให้ได้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้น ในทางไกล 15-16km/L  แต่ในเมืองทำตัวเลขได้ประมาณ 12-13km/L

ภายในห้องโดยสารนอกจากมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวางแล้วแต่สิ่งสำคัญคือแอร์ที่ทำความเย็นได้ดีในการเดินทางไกลซึ่ง BR-V สามารถสู้แดดที่ร้อนได้ ทำให้การเดินทางเป็นไปด้วยความสบาย แต่อีกสิ่งที่สำคัญสำหรับการเดินทางไกลสำหรับผู้ขับขี่คือระบบช่วยเหลือในการขับขี่ซึ่ง BR-V มีระบบhonda sensing เช่น ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน ทำให้การขับขี่สบายมากยิ่งขึ้น

สรุปสำหรับ BR-V

ต้องยอมรับว่ารถในกลุ่มนี้มีให้เลือกหลากหลายและถ้ามองในเรื่องราคายิ่งมีตัวเลือกมากมาย ทำให้ BR-V ถูกเปรียบเทียบ ล่าสุดกับในกลุ่ม mini mpv เจ้าตลาดอย่าง mitsubishi xpander แม้ว่าจะมีราคาใกล้เคียงกันแต่มีเครื่องยนต์ใหม่ระบบไฮบริดจึงทำให้การตัดสินใจง่ายขึ้นรวมถึงหน้าตาที่มีความโดดเด่นมากกว่า ในส่วนของ toyota veloz มีราคาที่ถูกกว่าและออฟชั่นแบบจัดเต็ม suzuki ertiga แม้ว่าจะมีออฟชั่นน้อยแต่สามารถทำราคาได้น่าสนใจ 

ดังนั้นถ้าถามว่าคุณจะเลือก HONDA BR-V ด้วยเหตุผลอะไร อย่างแรกคือคุณชอบฮอนด้า ราคาขายต่อย่อมดีแน่นอนเพราะรถดีแต่ราคาสูงทำให้ความต้องการเยอะในตลาดมือสอง เครื่องยนต์อาจจะดูเล็กแต่ใช้งานจริงก็ถือว่ารับได้ไม่ได้แรงแต่ก็ไม่ได้แย่จนเกินไปและสามารถทำตัวเลขอัตราการประหยัดได้ค่อนข้างดี ออฟชั่นที่ให้มาก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งาน (แต่ราคาถ้าถูกกว่านี้อีกหน่อยก็คงจะน่าสนใจเพิ่มขึ้น)

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ