Acura TL ปี 2010 แรงได้อีก ออกเกียร์ 6 จังหวะ เอาใจคนรักความเร็ว Share this

Acura TL ปี 2010 แรงได้อีก ออกเกียร์ 6 จังหวะ เอาใจคนรักความเร็ว

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 October 2551

Acura TL SH-AWD ระบบเกียร์มือ 6 สปีด ปี 2009 Acura TL SH-AWD ระบบเกียร์มือ 6 สปีด ปี 2009

Torrance, California หลังจากที่ได้เพิ่มระบบเกียร์ธรรมดาให้กับรุ่น TL SH-AWD(Super Handling All-Wheel Drive) ไปแล้ว Acura จากค่าย Honda ยังไม่หยุดเท่านั้นโดยการเพิ่ม option เข้าไปในรุ่น TL เพื่อเอาใจคนรักความเร็วโดยเฉพาะ โดยการเพิ่มระบบเกียร์รรมดา 6 จังหวะ เข้าไปในรุ่นนี้อีก โดยมีแผนปล่อยออกสู่ตลาดในฤดูใบไม้ร่วงปี 2010 โดยผู้บริหารของ Acura เชื่อว่าจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบSH-AWD ให้สามารถทำงานได้ในระดับที่สูงสุดซึ่งถือว่าเป็นระบบเกียร์มือที่ทันสมัยที่สุดที่ไม่ใช่แค่เฉพาะรุ่นของ TL แต่ในรถรุ่นเดียวกันอื่นๆก็ถือว่า เป็นระบบเกียร์มือทันสมัยที่สุดเช่นกัน

ระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะนี้ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด และมีความแข็งแรงทนทานมากกว่ารุ่นก่อนมาก โดยการใช้อลุมิเนียมที่มีความคงทนกว่า อุปกรณ์ภายในออกแบบมาเพื่อใช้งานหนักแบบ heavy duty แถมยังมีระบบ synchronizer ที่ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลและง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อน

นอกจากนั้นแล้ว Acura TL SH-AWD  6 MT ยังเป็นรุ่นที่มีระบบ Hill Start ที่ได้รับการปรับแต่งมาเป็นพิเศษเพื่อป้องกันการเคลื่อนถอยหลังเมื่อมีการขึ้นเนินเขาในขณะที่มีการเปลี่ยนจากการหยุดไปสู่การเหยียบคันเร่ง โดยระบบ Hill Start จะเริ่มทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อรถมีการหยุดนิ่งในพื้นที่มีความลาดเอียงมากกว่า 8 องศา เมื่อมีการปล่อยเบรคระบบจะยังทำการหยุดรถ 1 วินาทีก่อนที่ผู้ขับการยกเท้าไปเหยียบคันเร่ง หลังจากนั้นระบบเบรคจะหยุดทำงานเมื่อมีรถมีการเคลื่อนตัวไปข้างหน้า

ในปี 2009 Acura มีแผนออกรถรุ่นใหม่ 5 รุ่นผ่านตัวแทนจำหน่าย 270 แห่งทั่วสหรัฐอเมริกา คือ รถซีดานรุ่น RL และ TL รถสปอร์ตซีดานรุ่น TSX รถ SUV รุ่น  RDX (Turbocharged) และรุ่นที่ชนะรางวัลอย่างรถสปอร์ตหรูรุ่น MDX

แหล่งข่าว Honda/Acura แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ