Valentino Rossi ขับทดสอบ Ferrari Share this

Valentino Rossi ขับทดสอบ Ferrari

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 December 2551

valentino-rossi-ferrari-23.jpg

แชมป์โลกมอเตอร์ไซด์ซุปเปอร์ไบค์อย่าง Valentino Rossi (ที่ผมเคยเห็นตั้งแต่สมัยที่เป็นแชมป์โลกวัยรุ่นที่อายุยังไม่ถึง 20 ปี รถมอเตอร์ไบค์ 250 ซีซีแบบผูกขาดก่อนที่จะขยับขึ้นมาขี่ 500 ซีซี) ได้มีโอกาสพิสูจน์ว่า เขาสามารถเป็นหนึ่งในนักแข่ง F1 ของโลกโดยการทดสอบขับ Ferrari F2008 ที่สนาม Mugello ที่ Scarperia นอกเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ด้วยการทำเวลา 1 นาที 23.930 วินาที ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่ดีที่สุดสถิติหนึ่งของ Ferrari ในปี 2008 เลยทีเดียว

และเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ Rossi สามารถจบการแข่งขันในอันดับ 2 รองจากแชมป์ Le Mans 3 สมัยอย่าง Rinaldo Capello ในการแข่งขัน Monza Invitational Rally

ในการทดสอบการขับครั้งล่าสุดที่สนาม Mugello ในช่วงบ่าย Rossi สามารถทำเวลาได้ดีขึ้นไปอีก คืออยู่ที่ 1 นาที 22.5 วินาที ซึ่งเป็นเวลาที่ช้ากว่านักแข่ง F1 อย่าง Felipe Massa และ Kimi Raikkonen หรือนักขับทดสอบสนามในวันเดียวกันอย่าง Luca Badoer อยู่เพียงประมาณ 1 วินาทีครึ่ง และทำเวลาช้าไป 4 วินาทีจากสถิติสนามที่ทำโดย Rubens Barrichello นักแข่งของ Ferrari ในปี 2004 ซึ่งจากผลการทดสอบที่ผ่านมา 2 สนามทำให้ Rossi มั่นใจว่า เขาสามารถเป็นนักขับ F1 ที่จะประสบความสำเร็จได้

Rossi แชมป์โลก MotoGP 500 ซีซี ตั้งใจไว้ว่าจะทำสถิติให้ดีขึ้นใกล้เคียงกับเวลาที่ Barrichello ได้เคยทำไว้ แม้แต่ทั้ง Massa และ Raikkonen ยังไม่สามารถได้!

แหล่งข่าว: News .com แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ