Volvo ReCharge รถแนวคิด Micro-Hybrid พร้อมโชว์ตัวในปี 2011 Share this

Volvo ReCharge รถแนวคิด Micro-Hybrid พร้อมโชว์ตัวในปี 2011

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 December 2551

Volvo กำลังตกอยู่ในช่วงลุ้นว่าจะไปหรือจะอยู่ เมื่อ Ford บริษัทแม่กำลังพิจารณาว่าจะขาย Volvo ให้กับผู้สนใจรายใดหรือไม่ แต่ชีวิตก็ต้องเดินต่อไป ล่าสุดฝ่ายพัฒนาสินค้าพร้อมที่จะเปิดตัวรถยนต์ Micro Hybrid แล้ว

แม้ว่า Volvo จะตามหลังชาวบ้านในเรื่องรถไฮบริดพอสมควร แต่มาช้ายังดีกว่าไม่มา เหตุผลส่วนหนึ่งที่ไม่สามารถสร้างรถไฮบริดที่ประหยัดพลังงานได้จริงๆก็เพราะที่ผ่านมา Volvo มุ่งเน้นในเรื่องระบบความปลอดภัยซึ่งมีส่วนทำให้น้ำหนักของรถมากกว่าที่ควรจะเป็นเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ แต่วันนี้ Volvo ได้พัฒนารถรุ่นใหม่แกะกล่อง(และพัฒนาบางอุปกรณ์เพื่อใช้กับรถรุ่นปัจจุบัน)จึงทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำหนักรถได้ตั้งแต่ต้น

รถยนต์ไฮบริดที่ได้เคยเปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้วก็คือ DRIVe C30, S40 และ V50 ซึ่งออกแบบตามหลักพลศาสตร์แอโรว์ไดนามิคส์ มีการปรับอัตราทดเกียร์ และเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 1.6 ลิตรรุ่นใหม่ ที่ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เข้าสู่อากาศน้อยกว่า 120 g/km ซึ่งเครื่องยนต์ชนิดใหม่นี้จะไปทดแทนเครื่องยนต์ดีเซลแบบเดิม และรถรุ่นต่างๆเหล่านี้ก็ได้มีจำหน่ายแล้วในท้องตลาด และ Volvo ก็มีเป้าหมายที่จะทำให้อัตราการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ของรถรุ่นนี้มีน้อยกว่า 100 g/km ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

เครื่องยนต์ DRIVe จะถูกนำไปใช้กับรถรุ่นอื่นๆที่มีในปัจจุบัน และภายในปี 2011 Volvo มีเป้าหมายในเรื่องอัตราการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เข้าสู่อากาศดังนี้ คือ รุ่น S60 อัตราการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์น้อยกว่า 120 g/km รุ่น S80 (130 g/km) และรุ่น XC60 (140 g/km)

ส่วนเครื่องยนต์ Micro-Hybrid นั้นจะเริ่มมีใช้ในรถรุ่นต่างๆของ Volvo ในปี 2011 ซึ่งจะมีทั้งเครื่องยนต์แบบเบนซินและดีเซล มีทั้งเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ เครื่องยนต์ใหม่นี้ได้รวมถึงระบบ stop-start  ซึ่งจะช่วยทำให้ประหยัดน้ำมันได้ถึง 5% และจะประหยัดมากขึ้นหากมีการใช้รถนอกเมือง

เครื่องยนต์ไฮบริดแบบ 100% ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนทั้งหมด จะมีจำหน่ายอย่างเร็วที่สุดในปี 2012 ซึ่งจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล D5 โดยจะทำให้ประหยัดน้ำมันได้ถึง 15% ส่วนรถยนต์ไฮบริดแบบเสียบปลั๊กชาร์จไฟ(ตามที่แสดงในรุ่น Volvo Recharge)จะมีจำหน่ายตามมาหลังจากนั้น

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่รถไฮบริดของ Volvo จะออกสู่ตลาด รถประหยัดน้ำมันเครื่องยนต์เบนซินแบบ Gas Turbine Direct Injection เครื่องยนต์ 4 สูบที่ให้กำลังเหมือนรถยนต์ 5 สูบ ที่ประประหยัดน้ำมันและลดอัตราการปล่อยมลพิษได้ถึง 30% จะออกมาเผยโฉมให้เห็นกันก่อนในปีหน้า

แหล่งข่าว: Volvo แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ