BMW 135i SuperSports รถเล็กเครื่องยนต์ใหญ่ เตรียมเปิดตัวในปี 2010 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

BMW 135i SuperSports รถเล็กเครื่องยนต์ใหญ่ เตรียมเปิดตัวในปี 2010

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 January 2552

ข่าวล่าสุดจาก BMW คือ M1 จะไม่มีการผลิตออกมาเป็นรถตลาด(แต่จะสงวนไว้เป็นชื่อรหัสซุปเปอร์คาร์ของ BMW เอง) แต่สำหรับรุ่น SuperSports ซึ่งใช้พื้นฐานของ BMW Series 1 Coupe จะออกสู่ตลาดในปี 2010 โดยจะมีรุ่น 135i เป็นรุ่นเฉพาะที่ผลิตออกมาโดยใช้วัสดุน้ำหนักเบาเช่น หลังคาและฝาปิดท้ายรถทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์  ระบบกันสะเทือนและห้ามล้ออัพเกรดใหม่ กระจกน้ำหนักเบา และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกแบบใหม่อื่นๆที่สร้างขึ้นมาสำหรับรุ่น M โดยเฉพาะ

มีข้อมูลจากภายใน BMW ผ่านทางเว็บไซท์ชื่อ Germancarzone.com ว่า Series 1 จะใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ 4 สูบ แล้วสำหรับรุ่น Series 1 Coupe และ 135i ที่จะออกสู่ตลาดล่ะ?!

BMW 1 Series tii เคยเปิดตัวครั้งแรกในงานมอเตอร์โชว์ที่โตเกียวเมื่อปี 2007  ซึ่งทำให้เกิดคำถามจากหลายฝ่ายว่า tii เป็นโฉมก่อนการเปิดตัวของ BMW Performance 1 Series Coupe หรือไม่

เครื่องยนต์ 6 สูบที่นำมาจาก E46 M3 และเครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่จาก E46 M3 CSL ได้รับการพัฒนา ตรวจสอบ ประเมินเพื่อที่จะใช้สำหรับรุ่นท็อปของ M1 เรียบร้อยแล้ว แต่น่าเสียดายที่เครื่องยนต์ดังกล่าวไม่สามารถบรรลุเป้าหมายทางสมรรถนะได้ตามที่ BMW ได้คาดเอาไว้ ... แล้วจะทำยังไงต่อล่ะทีนี่?!

BMW ได้หาทางออกโดยการ "นำเครื่องยนต์ใหญ่มาใส่รถเล็ก" 135i จะเป็นรถยนต์รุ่นแรกๆของ BMW ที่จะใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ ของ Series 7 ปี 2009 ซึ่งมีความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ  ให้กำลังที่ 326 แรงม้าและแรงบิดที่ 332 ปอนด์-ฟุต ซึ่งจะถูกใช้พร้อมๆกับ BMW 5 Series(F10) เจนเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งจะเผยโฉมในปี 2010

คำถามที่ตามมาก็คือ จะทำอย่างไรให้ Coupe นี้พัฒนาไปสู่อีกระดับหนึ่งในแง่ของตำแหน่งทางการตลาด ซึ่งหนีไม่พ้นวิธีการง่ายๆก็คือ การสร้าง SuperSports รุ่นใหม่ขึ้นมาเพื่อลดช่องว่างนี้ ซึ่งจะใช้กับรุ่น Coupe 120i(เครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบ) และ 135i เท่านั้น

ฉะนั้น "หนึ่งในรถเล็กแต่แรงรุ่นใหม่" ของ BMW จะออกมาภายใต้ชื่อ  BMW 135i SuperSports ใช้เครื่องยนต์ของ Series 7 ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ส่วนราคาคงไม่ต้องพูดถึง

ปล. AutoSpinn.com ได้นำภาพแบบความละเอียดสูง(High Resolution) ของ tii ซึ่งเป็นรถแนวคิดที่ใกล้เคียง 135i มาให้ชมใน gallery ด้านล่างเกือบ 50 ภาพ สัมผัสอาจจะยากแต่ดูได้ครับ!!

ที่มา: Germancarzone.com และ bmwblog.com แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com

BMW Series 1 tii


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ