Mitsubishi ไฟเขียว ปล่อย Lancer Sportback ลุยตลาดอเมริกา Share this

Mitsubishi ไฟเขียว ปล่อย Lancer Sportback ลุยตลาดอเมริกา

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 February 2552

วันก่อนผมเพิ่งลงข่าวที่ Mitsubishi ตัดสินใจผลิต Lancer ใหม่ในประเทศไทย แต่อีกฝั่งหนึ่งของโลกก็เกิดการเคลื่อนไหวของ Mitsubishi เช่นเดียวกัน ดูเหมือนว่า Mitsubishi อาจจะเห็นโอกาสในการทำตลาดในช่วงที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นมีแนวโน้มในการหยุดเปิดตัวรถยนต์ใหม่เสียส่วนใหญ่ ประมาณว่า พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส!

หลังจากที่มีข่าวลือว่า Mitsubishi จะส่ง Lancer Sportback เข้ามาตีตลาดอเมริกามานานพอสมควร ล่าสุด Mitsubishi ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ฤดูร้อนที่จะมาถึง Lancer Sportback จะเริ่มมีจำหน่ายในท้องตลาดของอเมริกาที่ถือว่าเป็นรถยนต์ในรุ่นปี 2010 ซึ่ง Sportback ได้เคยทำการเปิดตัวไปแล้วที่งาน Paris Motor Show เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนั้น Mitsubishi ตั้งใจที่จะผลิต Lancer Sportback มาสำหรับตลาดยุโรปและเอเชียเท่านั้น ถือว่าเป็นการพยายามเข้ามาสร้างตลาดรถยนต์ขนาดเล็กในอเมริกาอีกรายหนึ่งหลังจากที่ทั่วโลกรวมถึงสหรัฐอเมริกาเริ่มมีความนิยมรถเล็กประหยัดน้ำมันมากขึ้นทุกวัน

สำหรับตลาดอเมริกา Mitsubishi Lancer Sportback มีให้เลือก 2 รุ่น คือรุ่นเครื่องยนต์ 4 สูบ GTS ความจุ 2.4 ลิตร ให้กำลัง 168 แรงม้า ที่มีทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะหรือเกียร์อัตโนมัติ CVT 6 จังหวะ

อีกรุ่นก็คือ Ralliart ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร ขับเคลื่อนแบบ All-Wheel-Drive โดยมีการใช้ระบบส่งกำลังแบบคลัทช์คู่ 6 จังหวะของ Lancer Evolution ซึ่ง Ralliart เป็นรุ่นที่พัฒนามาจากรุ่น Lancer Ralliart Sedan ซึ่งได้เพิ่มระบบเครื่องเสียง CD/MP3 140 วัตต์(มี option เป็นเครื่องเล่น/เปลี่ยน CD ของ Rockford-Fosgate ขนาด 700 วัตต์) นอกเหนือไปจากระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ตและลวดลายเฉพาะ ส่วนเบาะรถใช้ของ Recaro เจ้าเก่า

ไหนๆเมืองไทยก็จะได้มีโอกาสซื้อ Lancer โฉมใหม่กลางปีนี้แล้ว ถ้า Mitsubishi นำ Sportback มาทำตลาดด้วยคงดีไม่น้อย เพราะดูจากทรวดทรงแล้ว ต้องบอกว่าสวยจริงๆ

ที่มา: Mitsubishi

Mitsubishi Sportback

Mitsubishi Sportbac Ralliart


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ