Lamborghini Gallardo LP560-4 คว้ารางวัล "รถยนต์แห่งปี 2009" ของนิตยสาร Robb Report Share this

Lamborghini Gallardo LP560-4 คว้ารางวัล "รถยนต์แห่งปี 2009" ของนิตยสาร Robb Report

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 22 February 2552

นิตยสาร Robb Report ซึ่งเป็นนิตยสารเกี่ยวกับการใช้ชีวิตหรือ Lifestyle ที่หรูหราไฮโซได้ประกาศให้ Lamborghini Gallardo LP560-4 เป็น "รถยนต์แห่งปี 2009" ซึ่งเป็นการตัดสินโดยกรรมการผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลก และเป็นปีที่ 16 แล้วที่มีการประกาศรถยนต์แห่งปี ซึ่งมีเกณฑ์การตัดสินจากการออกแบบในเชิงเทคนิค สไตล์และสมรรถนะของรถยนต์

ในการพิจารณาคัดเลือกรถยนต์แห่งปีนี้ Lamborghini Gallardo LP560-4 ทิ้งห่างคู่แข่งที่เป็นรถสปอร์ตและรถหรูยี่ห้อดังๆอยู่หลายช่วงตัวเลยทีเดียว ซึ่งรถยนต์ที่เข้ารอบสุดท้ายได้แก่ Mercedes-Benz SL63 AMG, BMW M3, Porsche 911 Carrera S, Aston Martin DBS, Chevrolet Corvette ZR1, Rolls-Royce Phantom Coupé, Jaguar XF, Nissan GT-R, Tesla Roadster, Bentley Brooklands, Smart Fortwo, และ Iconic GTR Roadster

การคัดเลือกได้มีการพิจารณาอย่างเข้มข้นโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านรถยนต์ซึ่งรวมถึงตัวแทนจากนิตยสาร Robb Report รวมถึงผู้บริหาร ผู้อ่านนิตยสาร จากทั่วโลกกว่า 50 คน

Brett Anderson หัวหน้าบรรณาธิการ Robb Report ให้ความเห็นว่า แม้ว่ารูปลักษณ์ของ Gallardo อาจจะดูคุ้นเคยสำหรับคนรักรถสปอร์ตสายพันธุ์อิตาลี แต่สมรรถนะของ Gallardo นั้นโดดเด่นแตกต่างจากรถอิตาลีสไตล์สปอร์ตที่เราๆท่านๆเคยสัมผัสมา โดยเฉพาะระบบขับเคลื่อนแบบ Four-Wheel-Drive โดย Gallardo ใช้เครื่องยนต์ V10 ให้กำลังที่ 552 แรงม้า ซึ่งรุ่นปี 2009 นี้มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนถึง 44 ปอนด์ อันเนื่องมาจากมีการใช้อุปกรณ์ระบบกันสะเทือนที่เบาขึ้น ระบบส่งกำลังและห้ามล้อที่เบาขึ้นเช่นกัน

การประกาศผลจะมีขึ้นอย่างเป็นทางการผ่านนิตยสารประจำเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ครับ

ที่มา: Robb Report


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ