Lexus RX350 รถ SUV ระดับหรู เตรียมเปิดตัวในไทยที่ 5.55 ล้านบาท Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Lexus RX350 รถ SUV ระดับหรู เตรียมเปิดตัวในไทยที่ 5.55 ล้านบาท

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 13 February 2552

Toyota ประเทศไทย เตรียมเปิดตัวรถ SUV ระดับหรู RX350 ในราคา 5.55 ล้านบาทพร้อมรับประกัน 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง เล็งเจาะกลุ่มเศรษฐีไฮโซและดาราคนมีชื่อเสียง RX350 ใช้เครื่องยนต์ V6 แบบ Dual VVT-i ขนาดความจุ 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 275 แรงม้าที่ 6200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 346 นิวตันเมตร ที่ 4,700 รอบ/นาที ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ ยูโร 4 ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 ระดับ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ All –wheel drive ที่มากับระบบ Active Torque Control ช่วยส่งแรงบิดไปยังล้อหน้าและล้อหลัง แปรผันตามความเร็วรถและสภาพพื้นผิวถนน

Toyota ยังมีแผนเปิดตัว RX450h รถไฮบริด ในงานมอเตอร์โชว์ด้วยเช่นกัน รายละเอียดอ่านเพิ่มเติมได้จากด้านล่าง เนื้อข่าวจากผู้จัดการออนไลน์ ภาพประกอบโดย AutoSpinn.com ครับ (ยังไม่มีการยืนยันโฉมสำหรับประเทศไทย แต่ที่นำมาให้ชมเป็นโฉมในอเมริกาครับ)

โตโยต้า เผยโฉม “เล็กซัส อาร์เอ็ก350” โฉมใหม่ล่าสุด เคาะราคา 5.55 ล้านบาท รับประกัน 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ชูความหรูหราและประณีต เครื่องยนต์แรง เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเศรษฐีและดารารักครอบครัว พร้อมเผยอีกทางเลือก ในรุ่น450h แบบไฮบริด ที่จะมาอวดโฉมในช่วงมอเตอร์โชว์   

 

       วันนี้ (12 ก.พ.) บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย แนะนำรถยนต์เอนกประสงค์ระดับหรู “เลกซัส อาร์เอ็กซ์ (RX350) โฉมใหม่ล่าสุด เจนเนอเรชั่นที่ 3 หลังจากเพิ่งเผยโฉมที่ญี่ปุ่นและอเมริกา เน้นเจาะกลุ่มลูกค้า ผู้บริหารระดับสูง, ผู้ที่มีอาชีพเฉพาะทางเช่น ดารา แพทย์ และเจ้าของกิจการ ที่ชอบใช้เวลากับครอบครัว

      

       สำหรับ อาร์เอ็กซ์ 350 ได้รับการปรับโฉมใหม่หมด ภายใต้ปรัชญา “Yet Philosophy” ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ทางแนวคิดของเลกซัสในการที่จะพัฒนาสิ่งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้มารวมไว้ด้วยกัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยคงเอกลักษณ์ดีไซน์แบบ L-Finesse และ I.D.E.A.L. เอาไว้ พร้อมการผลิตจากประสบการณ์ของช่างฝีมือชั้นครู(TAKUMI)

 

       ซึ่งจุดเด่นของการดีไซน์แบบดีไซน์ L-Finesse เช่น ออกแบบโดยคำนึงถึงแสงสะท้อนบนตัวถังให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวของแสงที่ตกมากระทบ ทำให้รูปลักษณ์ภายนอกดูมีมิติมากขึ้น (Seamless Anticipation) และ ความหรูหราที่ซ่อนลึกถึงภายใน (Intriguing Elegance) เช่น การซ่อนที่ปัดน้ำฝนไว้ในสปอยเลอร์ การจัดวางปุ่มควบคุมใหม่ โดยแบ่งเป็นโซนแห่งมุมมอง และโซนแห่งการควบคุม อย่างชัดเจน

      

       สำหรับเครื่องยนต์ เป็นแบบ วี6 Dual VVT-i รหัส 2GR-FE ขนาดความจุ 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 275 แรงม้าที่ 6200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 346 นิวตันเมตร ที่ 4,700 รอบ/นาที ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ ยูโร 4 ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 ระดับ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ All –wheel drive ที่มากับระบบ Active Torque Control ช่วยส่งแรงบิดไปยังล้อหน้าและล้อหลัง แปรผันตามความเร็วรถและสภาพพื้นผิวถนน

 

       เสริมด้วยระบทันสมัยอีกมากมายเช่น ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า EPS (Electric Power Steering) ช่วยออกแรงตาม หรือสวนทางของการหักพวงมาลัยเพื่อรักษาการทรงตัวของรถ ระบบการจัดการไดนามิคของตัวรถ VDIM (Vehicle Dynamic Integrated Management) ทำการควบคุมทั้งกำลังเครื่องยนต์ เบรกและพวงมาลัยให้สามารถทำงานกันได้อย่างสมดุลย์ ระบบไฟส่องสว่างแบบปรับมุมได้ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดทั้งผู้นั่งและผู้ขับ รวมถึงตำแหน่งของถุงลมนิรภัยที่มีถึง 10 จุด

 

       ส่วนภายในเน้นความหรูหราสะดวกสบาย วัสดุหุ้มด้วนหนังแท้เกรด พรีเมี่ยม จอแสดงผลเรืองแสงแบบใหม่ OLED (Organic Light-Emitting Diode) ช่วยในการอ่านค่าได้อย่างชัดเจน สบายตา เหนือกว่าจอแสดงผลแบบ LED ทั่วไป พร้อมระบบไฟส่องทางเวลาเดินเข้ารถ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและปลอดภัยกรณีจอดรถในที่มืด

      

       เหนืออื่นใด นอกจากเผยโฉม เล็กซัส อาร์เอ็กซ์ 350 แล้ว ทางโตโยต้า ยังเผยแผนที่จะนำเข้ารุ่น อาร์เอ็กซ์ 450เอช (450h) มาขายในเมืองไทย ซึ่งเป็นรถยนต์ในตระกูลไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานมอเตอร์โชว์ ช่วงเดือนมีนาคมนี้

 

       โตโยต้า ประกาศ เคาะราคาค่าตัวของ “เล็กซัส อาร์เอ็กซ์ 350” ไว้ที่ 5.55 ล้านบาท พร้อมแคมเปญพิเศษรับประกัน 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ท่านที่สนใจสามารถเข้าชมได้ที่ผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้ง 3 แห่ง หรือเข้าร่วมกิจกรรมโรดโชว์ และทดลองขับได้ตามวันและเวลาที่บริษัทฯ กำหนด      

โตโยต้า ยังเผยแผนที่จะนำเข้ารุ่น อาร์เอ็กซ์ 450เอช (450h) มาขายในเมืองไทยในช่วงงานมอเตอร์โชว์ 

ที่มา: Lexus/ผู้จัดการออนไลน์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ