Mazda CX-7 รถ SUV ดีไซน์สปอร์ตหรูใหม่ เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่แคนาดา Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Mazda CX-7 รถ SUV ดีไซน์สปอร์ตหรูใหม่ เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่แคนาดา

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 13 February 2552

ช่วงนี้มีงาน Chicago Auto Show ที่สหรัฐอเมริกา แต่ Mazda  กลับแอบไปเปิดตัว Mazda CX-7 ที่งานมอเตอร์โชว์ Canadian International Auto Show ที่ Toronto ประเทศแคนาดา ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในโลกของ CX-7 รถ SUV ใหม่นี้อีกด้วย

Mazda CX-7 ใหม่นี้จะใช้ระบบขับเคลื่อนแบบใหม่เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ N/A ความจุ 2.5 ลิตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ใช้กับ Mazda 6 และ Mazda 3 โดยให้กำลังที่ 161 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดที่ 161 ปอนด์-ฟุต ที่ 3,500 รอบ/นาที  ยังมี option ให้เลือกโดยเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว MZR 2.3 ลิตร DISI Turbo (direct injection DOHC) ที่ให้กำลัง 244 แรงม้า

รายละเอียดอื่นๆยังไม่มีการเปิดเผยมากนัก นอกจากที่หน้าปัดด้านในของรถจะมีจอแสดงผลแบบ TFT ขนาด 4.1 นิ้ว มีหน่วยความจำตำแหน่งการนั่ง 3 จุด และ Bluetooth สำหรับโทรศัพท์และระบบเสียง

สวยใสแบบนี้ถ้าเข้ามาขายในไทยแข่งกับ Captiva, CR-V หรือ Fortuner คงไม่ใช่เรื่องยาก (cross segment competition)

* เพิ่มเติม (18 กพ.52) CX7 เป็นรถรุ่นประมาณ harrier กับ murano ซึ่งเป็นรถนำเข้า ซึ่งราคาจะตกที่ 2-3 ล้านขึ้นไป ราคาเทียบกันไม่ได้แน่นอนกับ SUV ผลิตในไทยครับ ส่วน positioning ก็สูงกว่า แต่ไม่มากเท่าไหร่ครับ เห็นมีคนมา comment แล้วเดี่ยวจะเข้าใจผิดไปกันใหญ่ ชนกับ Captiva, CR-V หรือ Fortuner มันก็ไม่ใช่เรื่องยากอยู่แล้วนิครับ! การตลาดเขาเรียกกันว่า cross segment competition (ตัวอย่างชัดๆก็ TIIDA ที่ลงมาซัดกับ Yaris และ Jazz) แพงก็กว่าซักล้านกว่าๆก็น่าซื้อมาใช้มากกว่าสำหรับคนที่มีกำลังจับจ่าย ถ้าผลิตในไทยก็ราคาไม่หนีกันมาก ใช้เครื่องยนต์ของ Mazda 3 อีกต่างหาก เพราะรถบางรุ่นนำเข้ามาราคาก็คูณ 3 ไปแล้ว จะฝากผมนำเข้ามาก็ได้นะครับ คิดราคาพิเศษรับประกัน(รับสั่งตั้งแต่ซุปเปอร์คาร์อย่าง Lamborghini Ferrari จนถึงรถบ้านๆแบบ Mercedes-Benz ครับ เปิดช่องให้ผมโฆษณา ก็เลยจัดให้ ฮิฮิ)

ที่มา: Mazda


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ