มาแล้ว Volvo S80 Executive Saloon ปี 2010 รถซีดานใหม่ รอเปิดตัวที่เจนีวาเช่นกัน Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

มาแล้ว Volvo S80 Executive Saloon ปี 2010 รถซีดานใหม่ รอเปิดตัวที่เจนีวาเช่นกัน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 March 2552

ในขณะที่มีข่าวไม่สู้ดีเกี่ยวกับอนาคตของ Volvo ว่าจะมีการเปลี่ยนมือเจ้าของหรือไม่ อย่างไร แต่ทีมงานก็ยังตั้งหน้าตั้งตาออกรถยนต์รุ่นใหม่ๆโดยล่าสุดเตรียมส่ง Volvo S80 Executive Saloon รถ Sedan ใหม่ ปี 2010โชว์ตัวในงาน Geneva Motor Show เช่นเดียวกับค่ายรถยนต์อื่นๆ โดย S80 ใหม่นี้ มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการออกแบบในรูปโฉมภายนอกบริเวณด้านหน้าที่ใช้ตราโลหะใหญ่ขึ้น มีแถบโครเมี่ยมตรงกันชนด้านล่าง ไล่ยาวไปถึงสเกิร์ตด้านข้าง และกันชนหลัง ภายในก็มีการตกแต่งให้ดูหรูหรามากขึ้น ที่สำคัญมีการติดตั้งระบบ Start-Stop ที่ช่วยประหยัดนำมันเข้าไปในรุ่นนี้อีกด้วย เรียกว่าตามกระแสรถประหยัดน้ำมันเลยทีเดียว

Volvo S80 ใหม่นี้ยังมีเครื่องยนต์ดีเซลเพิ่มเข้ามา โดยมีให้เลือกถึง 3 รุ่นด้วยกันคือ 2.4D, D5 และ DRIVe ที่มีอัตราการปล่อย CO2 เข้าสู่อากาศต่ำ

เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล D5 ทวินเทอร์โบ 5 สูบ ความจุ 2.4 ลิตร ให้กำลัง 205 แรงม้า แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 420 นิวตัน-เมตร มีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง 45.6 ไมล์/แกลลอน และอัตราการปล่อย CO2 อยู่ที่ 164 กรัม/กิโลเมตร

เครื่องยนต์ดีเซล ความจุ 2.4 ลิตร ที่ได้มาตรฐาน Euro 4 ให้กำลัง 175 แรงม้า มีแรงบิดสูงสุดที่ 420 นิวตัน-เมตร มีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง 48.7 ไมล์/แกลลอน และอัตราการปล่อย CO2 อยู่ที่ 154 กรัม/กิโลเมตร

ส่วนเครื่องยนต์ DRIVe เป็นเครื่องยนต์ดีเซลเกียร์ธรรมดา ความจุ 1.6 ลิตร เหมือนกับรุ่น C30, S40 และ V50 แต่ว่ามีการใช้โปรแกรมเครื่องยนต์แบบพิเศษและให้อัตราทดเกียร์ที่แตกต่างสำหรับเกียร์ 3, 4 และ 5 โดยมีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง 57.6 ไมล์/แกลลอน และอัตราการปล่อย CO2 อยู่ที่ 129 กรัม/กิโลเมตร

ที่มา: Volvo


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ