บางกอกมอเตอร์โชว์ 2009: เปิดตัว All-New Nissan Teana ราคาเริ่มต้นที่ 1.179 ล้านบาท Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

บางกอกมอเตอร์โชว์ 2009: เปิดตัว All-New Nissan Teana ราคาเริ่มต้นที่ 1.179 ล้านบาท

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 20 March 2552

จากที่เคยมีข่าวว่า Nissan จะเปิดตัว All-New Teana มาตั้งแต่ปีที่แล้ว เพราะน่าจะเป็นคิวเปิดตัวต่อไปหลังจากที่ได้โชว์โฉมในประเทศจีนมาหลายเดือนพอสมควร วันนี้ Nissan ภายใต้ชื่อบริษัทใหม่ว่า Nissan Motors (Thailand) พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ All-New Nissan Teana โฉมใหม่ทั้งคันในงาน Bangkok International Motor Show 2009

รายละเอียดอ่านได้จากด้านล่างเช่นเดิม พร้อมชมภาพชัดๆเกือบ 20 รูปได้ที่ gallery แถมวิดีโอโฆษณาที่เพิ่งออกอากาศทางโทรทัศน์วันนี้ครับ

วันนี้ (19 มี.ค.) บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด เปิดตัว “นิสสัน เทียน่า ใหม่” ซึ่งรถรุ่นนี้ตั้งแต่เปิดตัวสู่ตลาดที่ประเทศจีนเป็นครั้งแรกในเดือนเมษายน เมื่อปีกลาย ได้รับความสนใจอย่างมากสามารถสร้างยอดขาย 80,000 คันจนถึงวันนี้จาก 60 ประเทศทั่วโลก 

นิสสัน เทียน่า ใหม่ ได้รับการพัฒนาและออกแบบใหม่หมดตลอดคัน โดยการทำการตลาดภายใต้คอนเซ็ป “ที่สุดแห่งยนตรกรรมสมบูรณ์แบบ” (Built for Excellence) สะท้อนถึงมิติใหม่ของยนตรกรรมในรถยนต์นั่งขนาดกลาง ด้วยสุดยอดสมรรถนะ ความทันสมัย และ ความสะดวกสบายของห้องโดยสารที่กว้างขวางและการขับขี่ที่เงียบสนิท เสมือนหนึ่งเป็นห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่ ( Modern Living ) ที่ให้ผู้ขับขี่รู้สึกผ่อนคลายตลอดการเดินทาง

 

       

       นายโทรุ ฮาเซกาวา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด กล่าวว่า “นิสสัน เทียน่าที่ปรับปรุงโฉมใหม่นี้เป็นเทียน่ารุ่นที่โดดเด่นหรูหรา ทันสมัย ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ออกแบบและปรับแต่งทางวิศกรรมเพื่อมอบความสะดวกสบายและคุณภาพที่ยอดเยี่ยมที่สุดในรถยนต์ซีดานหรูรุ่นใหม่ให้กับลูกค้าในประเทศไทย”      

 

       นิสสัน เทียน่า ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.5 ลิตร 6 สูบ (VQ25DE) และ ขนาด 2.0 ลิตร (MR20DE) อันทรงพลัง – ซึ่งเข้ากับ ระบบเกียร์ XTRONIC CVT ของนิสสัน ควบคุมการทำงานของเกียร์ด้วยระบบ Adaptive Shift Control (ASC) ที่พัฒนาปรับปรุงใหม่ ระบบกลไกทั้งสองอย่างช่วยควบคุม shift timing ตามรูปแบบการขับขี่ของผู้ขับแต่ละคน และสภาพแวดล้อมในการขับขี่ ด้วยรูปแบบการเปลี่ยนเกียร์ ถึง 700 รูปแบบเพื่อให้ประสิทธิภาพในการขับขี่และการประหยัดน้ำมันที่สูงสุด

       คุณลักษณะที่เต็มไปด้วยพลังและความคิดสร้างสรรค์ของนิสสัน เทียน่าคือ โครงสร้าง D-Platform ที่ได้พัฒนาใหม่ล่าสุดซึ่งจะช่วยมอบสมรรถนะสูงสุดในการควบคุมทุกสภาพการขับขี่ ความสบาย และความผ่อนคลายสูงสุดตลอดการเดินทาง นิสสัน เทียน่าถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบาลง แต่มีช่วงล่างที่แข็งแกร่งให้การเกาะถนนที่ดีเยี่ยม ข้อแตกต่างบางประการ คือ การเพิ่มประสิทธิภาพของระบบช่วงล่างด้านหน้า, ระบบช่วงล่างด้านหลังแบบ Multi link ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ การปรับเปลี่ยนตำแหน่งช่วงล่างรวมถึงตำแหน่งของโช้คอัพเพื่อเพิ่มสมรรถนะในการทรงตัวขณะขับขี่และลดแรงสั่นสะเทือน

        

       นิสสัน เทียน่ารุ่นใหม่ Teana 250XV-V6 ติดตั้งซันรูฟ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ทันสมัย สวยงาม ทำให้รู้สึกถึงความโปร่งโล่งสบายภายในห้องโดยสาร ทำจากแก้ว พร้อมฟิลม์กรองแสง เพื่อตัดรังสี UV ประกอบด้วยกลไกการเปิดปิดอัตโนมัติและนำเสนออุปกรณ์เสริม Navigation พร้อมระบบ Software ล่าสุดในรุ่น 250XV-V6 Sunroof Navigation

       

       แถมมีเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ก้าวล้ำนำสมัย ดังต่อไปนี้: ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Vehicle Dynamic Control: VDC) พร้อมด้วยระบบควบคุมการลื่นไหล (Traction Control System: TCS) , ระบบถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า ,ระบบม่านถุงลมนิรภัย SRS เฉพาะในรุ่น 250XV Sunroof, ที่นั่งด้านหน้าติดตั้งหมอนพิงศรีษะแบบ Active Head Restraints เพื่อป้องกันศรีษะในกรณีที่เกิดการชน, เข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้ขับแบบปรับรัดได้ก่อนการชน double pre-tensioners , ปลอดภัยสูงสุดด้วยโครงสร้างตัวถังนิรภัย Zone Body Construction และ เข็มขัดนิรภัย ELR สามจุดด้านหลังสำหรับผู้โดยสารสามคน

 

       นิสสัน เทียน่า นำเสนอทางเลือกให้ลูกค้าด้วยสีของรถที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวถึง 6 สี รวมถึงสีใหม่ คือ Deep Amethyst Gray ซึ่งเป็นสีใหม่ล่าสุดของนิสสันซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความทันสมัย เป็นผู้นำ และสมบูรณ์ด้วยบรรยากาศที่สบายจากรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่นและหรูหราอย่างเป็นหนึ่งไม่เหมือนใคร นิสสัน เทียน่า ทั้ง 6 รุ่นประกอบด้วย:

       

รุ่น                                                ราคา(บาท)

200XE                                          1,179,000

200XL                                          1,209,000

250XV V                                      1,499,000

250XV V6 Sunroof                       1,549,000

250XV V6 Navigation                  1,599,000

250XV V6 Sunroof Navigation     1,649,000

 

       นายฮาเซกาวา กล่าวว่า ด้วยสมบัติโดดเด่นทั้งหมดนี้ทำให้ นิสสัน เทียน่า ใหม่ เป็นยนตรกรรมสุดยอดการขับขี่ที่ไร้เสียงรบกวน ท่ามกลางคู่แข่งยนตรกรรมสำหรับรถยนต์นั่งขนาดกลางทั้งหมด มีเพียง นิสสัน เทียน่า เท่านั้นที่ขับเคลื่อนอย่างเงียบกริบด้วยสุดยอดสมรรถนะเครื่องยนต์ V6 ที่ไร้ที่ติ ซึ่งจะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับสมรรถนะการขับขี่ที่สะดวกสบาย นุ่มนวล และทรงพลังปลอดจากเสียงรบกวน

      

       นอกจากนี้ 24 รางวัลจากทั่วโลกภายในปีเดียว เป็นเครื่องยืนยันอีกหนึ่งความก้าวล้ำของประสบการณ์การขับขี่อันแสนสะดวกสบายของ นิสสัน เทียน่า ใหม่ นายฮาเซกาวา กล่าว่า “เรามั่นใจว่า เทียน่า จะสามารถสร้างสรรค์ระดับความพึงพอใจใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในทุกๆ โชว์รูมนิสสันทั่วประเทศไทย”

      

       ก่อนที่จะสิ้นสุดการแถลงข่าวในวันนี้ ผมขอประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัท เพื่อให้ภาพลักษณ์เป็นไปในแนวทางเดียวกันทั่วโลก บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด จะใช้ชื่อใหม่ภายใต้ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และจะมีผลอย่างเป็นทางการหลังช่วงสงกรานต์ คือตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน พ.ศ.2552 เป็นต้นไป

      

       “ผมเชื่อมั่นว่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ จะสามารถและสร้างเสริมแบรนด์นิสสันในประเทศไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น นิสสันจะมุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมยานยนต์และเทคโนโลยีใหม่ เครือข่ายและการบริการรูปแบบใหม่ๆ เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าในประเทศไทย” นายโทรุ ฮาเซกาวา กล่าวตบท้าย

ที่มา: Nissan/ผู้จัดการมอเตอร์ริ่ง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ