New Tata Xenon ปี 2009 รถกระบะตอนเดียวใหม่ เตรียมเปิดตัวในงาน Bangkok International Motor Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

New Tata Xenon ปี 2009 รถกระบะตอนเดียวใหม่ เตรียมเปิดตัวในงาน Bangkok International Motor Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 17 March 2552

Tata Motors ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว Tata Xenon ใหม่ที่งาน Bangkok International Motor Show 2009 ในวันที่ 26 มีนาคมถึง 6 เมษายนที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลตอนเดียวหรือ Single cab ยกสูงคันแรกในประเทศ โดยยังเน้นการทำการตลาดแบบเฉพาะกลุ่มโดยฝากระบะสามารถเปิดได้ทั้ง 3 ด้าน เรียกว่าถูกใจผู้ใช้แรงงานไทยและต่างด้าวทุกหมู่บ้านเพราะไม่มีอุปสรรคขวางกั้นในการแบกกระสอบขึ้นลง จอดเทียบแบบถอยหลังหรือใช้สีข้างรถเทียบก็สะดวกในการขนย้ายของจากหลังรถนักแล

มองซ้าย แลขวา ยังไม่มีผู้ผลิตรถยนต์รายใดทำแบบนี้ มีหวังคว้ารางวัล 5 กระโหลกจากผู้ใช้แรงงานทั่วประเทศได้อย่างแน่นอน! ข่าวจากนิตยสาร Thaidriver ครับ

ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เตรียมเปิดตัวรถปิคอัพดีเซลรุ่นใหม่ ซีนอน ซิงเกิลแค็บ กระบะไจแอนท์ ซึ่งเป็นรถกระบะตอนเดียวยกสูงคันแรกในประเทศไทย ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2009 ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ ปิคอัพฉีกกฎ สร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาด ด้วยพื้นกระบะหลังแบนราบไม่มีซุ้มล้อ ฝากระบะเปิดได้ทั้ง 3 ด้าน เหมาะสำหรับการขนส่งสินค้า และเป็นรถกระบะเพื่อสร้างรายได้แห่งยุคนี้อย่างแท้จริง

 

นายอาจิต เวนคาทารามัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ทาทา มอเตอร์ส ยังคงมุ่งมั่นพัฒนายานยนต์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถ ทั้งในด้านสมรรถนะการใช้งานและความประหยัดคุ้มค่า การเปิดตัวทาทา ซีนอน ซิงเกิลแค็บ กระบะไจแอนท์ ที่มีความโดดเด่นแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดอย่างชัดเจน เน้นการบรรทุกที่มากกว่า ซึ่งจะช่วยในการขยายฐานลูกค้า ผู้ใช้ปิคอัพเพื่อการพาณิชย์ในทุกภูมิภาคของประเทศ อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำความตั้งใจของทาทา มอเตอร์ส ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจ สามารถลดต้นทุนการดำเนินงาน ด้วยยานพาหนะที่ประหยัดทั้งน้ำมันเชื้อเพลิงและค่าบำรุงรักษา"

ทาทา ซีนอน ซิงเกิลแค็บ กระบะไจแอนท์ เป็นรถปิคอัพตอนเดียวที่มีพื้นกระบะแบนราบแบบ flat load body ไม่มีซุ้มล้อ ขึ้นมารบกวนพื้นที่การบรรทุกสินค้าในกระบะท้าย ทำให้ใช้ประโยชน์จากเนื้อที่ในกระบะได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งกระบะที่เปิดออกได้ทั้ง 3 ด้าน ยังทำให้การขนถ่ายสินค้าทำได้สะดวกและเพิ่มพื้นที่บรรทุกได้มากยิ่งขึ้น

รถรุ่นนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลประหยัดน้ำมัน VTT Dicor 2.2 ลิตร ที่ให้กำลังเครื่องยนต์สูงสุด 140 แรงม้า และ แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตรที่รอบเครื่อง 1,700 -2,700 รอบต่อนาที และจะเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าได้ตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2552

สำหรับงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 30 จัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ในระหว่างวันที่ 26 มีนาคม ถึง 6 เมษายน โดยแนวคิดของการจัดงานในปีนี้คือ ยานยนต์ คน รักษ์ธรรมชาติ (Green Life on Wheels) ซึ่งทาทา มอเตอร์ส ได้นำเสนอแนวคิดดังกล่าว ด้วยบูธที่เน้นความสัมพันธ์ระหว่างยานยนต์กับธรรมชาติ และนำเสนอเทคโนโลยีพลังงานทางเลือก ทั้งนี้ ทาทาได้ร่วมมือกับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในการส่งเสริมให้ผู้ใช้รถหันมาใช้ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ หรือซีเอ็นจี (compressed natural gas) มากขึ้น ซึ่งนอกจากจะช่วยเศรษฐกิจของประเทศ ในการลดการนำเข้าเชื้อเพลิงแล้ว ยังเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่งด้วย

 

ที่มา: นิตยสาร Thaidriver


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ