Lexus LF-A ซุปเปอร์คาร์จากเอเชีย พร้อมเปิดตัวปลายปีนี้?! Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Lexus LF-A ซุปเปอร์คาร์จากเอเชีย พร้อมเปิดตัวปลายปีนี้?!

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 June 2552

ข่าวลือข่าวหนึ่งในช่วงนี้จากแดนซารุกะก็คือ การที่ Lexus กำลังจะเปิดตัวซุปเปอร์คาร์ LF-A เวอร์ชั่นผลิตเพื่อจำหน่ายในงาน Tokyo Motor Show ปี 2009 ที่จัดขึ้นในวันที่ 23 ตุลาคม ถึง 8 พฤศจิกายน ในปลายปีนี้ จากแหล่งข่าวภายในที่ใกล้ชิดกับทีมพัฒนาซุปเปอร์คาร์เครื่องยนต์ V10 นี้ ทำให้ทราบว่า Lexus LF-A จะมีการผลิตออกมาเพียง 500 คัน โดย 120 คันจะถูกกันไว้เพื่อจำหน่ายภายในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 30 ล้านเยน หรือประมาณ 10.5 ล้านบาท จึงทำให้ LF-A รุ่นนี้อยู่ต่าง segment จากรถที่ร้อนแรงที่สุดเมื่อปีที่แล้วซึ่งก็คือ Nissan GT-R เพราะราคาของรถสปอร์ทรุ่นนี้ถูกตั้งไว้แค่ครึ่งหนึ่งของ LF-A ซึ่งก็คือ 15,750,000 เยน โดยเป็นราคารุ่นท๊อปของ GT-R อย่าง V-Spec

นอกจากรุ่นมาตรฐานของ LF-A แล้ว ยังอาจจะมีรุ่นที่แรงกว่าอย่าง GT500 และ SS550 (SS ย่อมาจาก Super Sport) โดยรุ่น GT500 จะถูกขับเคลื่อนโดยใช้เครื่องยนต์ V10 ขนาด 5.0 ลิตร ให้กำลัง 500 แรงม้า ในขณะที่รุ่น SS550 จะใช้เครื่องยนต์ V10 ขนาด 5.5 ลิตร ที่จะให้กำลังที่ 550 แรงม้า โดยทั้งสองรุ่นจะมีการใช้การวางเครื่องยนต์หรือ Layout แบบ Front-Mid โดยใช้เพลาส่งกำลังที่ใช้ชุดเกียร์กึ่งอัตโนมัติและ radiator ติดตั้งหลัง

หลังจากที่ Lexus ได้เปิดตัวรถรุ่นนี้ในฐานะรถแนวคิดหรือ Concept Car ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นคูเป้ในงาน Detroit Motor Show ในปี 2005 ตามด้วยการเปิดตัวในเวอร์ชั่น Roadster ในงาน Detroit Auto Show เมื่อปีที่ผ่านมา Lexus มั่นใจว่า LF-A จะสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 322 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่ล่าสุดด้วยการพัฒนารถให้ได้ตามหลัก aerodynamics อย่างเต็มที่ จึงทำให้ Lexus LF-A มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 354 กิโลเมตร/ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่ตามข่าวรถแข่ง คงทราบว่ารถต้นแบบ LF-A ที่ถูกส่งเข้าแข่งขัน 2 คันในรายการ Nurburgring Endurance 24 ชั่วโมง มีอยู่ที่ 1 คัน ที่เกิดไฟลุกท่วม! แต่เราก็ยังเชื่อว่าซุปเปอร์คาร์คู่แข่ง Ferrari รุ่นนี้เป็นรถยนต์ที่น่าจับตาที่สุดรุ่นหนึ่งในปัจจุบัน ในฐานะที่เป็นรถซุปเปอร์คาร์จากเอเชีย

ที่มา: Lexus

[nggallery id=407]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ