โหนกระแสรถไฮบริด Toyota เตรียมส่ง Auris Hybrid ลุยยุโรปกลางปี 2010 Share this

โหนกระแสรถไฮบริด Toyota เตรียมส่ง Auris Hybrid ลุยยุโรปกลางปี 2010

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 18 July 2552

กระแสรถไฮบริดมาแรงสุดๆทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุด Toyota ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีไฮบริดเตรียมส่ง Toyota Auris รถแฮทช์ขนาดเล็กรุ่น Hybrid ลุยตลาดยุโรปกลางปีหน้า Toyota เผยว่า Auris Hybrid จะถูกสร้างขึ้นในโรงงานที่ Burnaston เมือง Derbyshire ประเทศอังกฤษ ยังไม่มีการเปิดเผยในเรื่องรายละเอียดทางเทคนิค แต่มีความเป็นไปได้สูงที่ Auris Hybrid ตัวนี้จะใช้ระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริดใกล้เคียงกับของ Toyota Prius ใหม่ ซึ่งมีการใช้เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.8 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว

นาย Tadashi Arashima ประธานและ CEO ของ Toyota ยุโรป เผยว่า การส่ง Auris Hybrid เข้าสู่ตลาดยุโรปถือว่าเป็นก้าวย่างสำคัญของ Toyota ที่จะทำให้ลูกค้าในทุกระดับสามารถหาซื้อรถไฮบริดที่ประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้ง่ายขึ้น

[singlepic id=8026 w=490 h=360 float=center]

การเปิดเผยครั้งนี้ ทำให้หลายฝ่ายคาดว่า Auris Hybrid จะมีการตั้งราคาที่ต่ำกว่า Prius มาก และที่น่าสนใจก็คือ การเดินเกมนี้จะทำให้ Honda Insight Hybrid ที่เพิ่งเปิดตัวในยุโรปไปได้ไม่นานต้องคิดหนักเมื่อเจอ Toyota เตะตัดขาด้วย Auris Hybrid รถเล็กไฮบริดประหยัดน้ำมันรุ่นใหม่นี้ แถมชื่อชั้นในเรื่องรถไฮบริดของ Toyota ก็ถือว่า ก้าวล้ำนำหน้าทุกๆบริษัทผลิตรถยนต์ในโลก

[singlepic id=8025 w=490 h=360 float=center]

Toyota Auris รุ่นมาตรฐานเป็นรถขนาดเล็กที่เน้นตลาด C Segment มีคู่แข่งโดยตรงคือ Volkswagen Golf, Renault Megane, Ford Focus และ Opel Astra โดยเริ่มจำหน่ายในยุโรปมาตั้งแต่ปี 2007 เป็นรุ่นทดแทนรถแฮทช์ Corolla 3 และ 5 ประตูที่ทำตลาดมานาน ในยุโรป Toyota ได้ขาย Auris ไปแล้วมากกว่า 370,000 คัน ตั้งแต่เริ่มขายในปี 2007 ดังกล่าว

[singlepic id=8028 w=490 h=360 float=center]

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Toyota Auris:

Auris มีเครื่องยนต์ให้เลือกหลายชนิดในตลาดยุโรป รวมถึงเครื่องยนต์เบนซิน 1.33 ลิตร 101 แรงม้า ที่เพิ่งเริ่มทำตลาดไป เป็นรถที่มีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอยูที่ 5.8 ลิตร/100 กิโลเมตร รุ่นท็อปคือ รุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล ขนาด 2.2 ลิตร 175 แรงม้า ภายใต้ชื่อรุ่นว่า Auris SR180 สไตล์สปอร์ทตามภาพที่ได้นำมาประกอบ โดยมีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 6.0 ลิตร/100 กิโลเมตรครับ

[singlepic id=8027 w=490 h=360 float=center]

ที่มา: Toyota Europe

[nggallery id=501]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ