BMW M3 GTS ที่สุดของ M3 ด้วยเทคโนโลยีเครื่องยนต์แห่งปี 4.4 ลิตร 450 แรงม้า ที่ 115,000 ยูโร Share this

BMW M3 GTS ที่สุดของ M3 ด้วยเทคโนโลยีเครื่องยนต์แห่งปี 4.4 ลิตร 450 แรงม้า ที่ 115,000 ยูโร

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 November 2552

BMW M3 GTS คือรถสปอร์ทเล็กแต่แรงที่จะทำให้ต่อมอะดรีนาลีนของคุณทำงานหนักยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการทำสีส้มสดที่สังเกตเห็นได้จากระยะไกลที่สื่อถึงความร้อนแรงของรถรุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี M3 GTS คือรถที่หลายคนสงสัยเมื่อมีการปรากฏตัวในสนามชื่อดังอย่าง Nurburgring เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน และวันนี้เราก็ทราบแล้วว่า รถที่ต้องสงสัยคันนั้นก็คือ M3 GTS คันนี้นี่เอง เริ่มจากล้อขอบ 19 นิ้วขนาดพอตัว หุ้มด้วยยางขนาด 225/35 สำหรับล้อหน้าและ 285/30 สำหรับล้อหลังก็ดึงดูดสายตาผู้คนได้มากแล้ว พิเศษยิ่งขึ้นไปอีกด้วยวัสดุที่ใช้ทำล้อคืออลูมิเนียมที่ลดน้ำหนักไปมากทีเดียวเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นมาตรฐานจากโรงงาน

[singlepic id=13368 w=490 h=360 float=center]

ระบบห้ามล้อสยบความแรงใช้คาลิปเปอร์แบบยึดตายตัว 6 ลูกสูบสำหรับล้อหน้าและ 4 ลูกสูบสำหรับล้อหลัง และเมื่อมองเข้าไปใกล้ๆคุณจะเห็นสปริงสีเหลืองใหม่พร้อมโลโก้ M เล็กๆติดอยู่ ใกล้กันมีระบบกันสะเทือน โดยมี support เพลาหลังติดตั้งไว้ในบริเวณนั้นด้วย

[singlepic id=13367 w=490 h=360 float=center]

ของใหม่ที่เพิ่มเข้ามายังมี splitter ด้านหน้าและปีกหลังที่ช่วยเพิ่มแรงกดอากาศได้มากทีเดียว และช่วยทำให้การเข้าโค้งและควบคุมรถทำได้ดีขึ้น เรื่องที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งสำหรับรถรุ่นนี้ก็คือ น้ำหนัก ซึ่งปกติแล้ว BMW M3 จะมีการปรับแต่งให้มีน้ำหนักเบาอยู่แล้ว เห็นได้จาก M3 CSL รุ่นล่าสุดที่มีการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สำหรับหลังคา แต่ BMW ก็คิดว่ามันยังไม่เพียงพอ และกลับออกมาอีกครั้งด้วยน้ำหนักของ M3 GTS ที่เบาขึ้นไปอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ เบาะที่นั่งที่โอบรับเข้ากับสรีระผู้ขับและมีน้ำหนักเบาขึ้นไปอีกนอกเหนือจากการใช้วัสดุน้ำหนักเบาตกแต่งภายในรถสุดเท่คันนี้ ยังไม่พอ! BMW จัดการถอดระบบปรับอากาศ ระบบนำทาง วิทยุ และเบาะหลังออกไปเพื่อให้รถเบาขึ้นไปอีก

[singlepic id=13377 w=490 h=360 float=center]

มีการใช้ silencer หลังที่ทำด้วยวัสดุไทเทเนี่ยมที่ไม่เพียงดูสวยและทำให้เสียงคำรามของ M3 GTS น่าฟังขึ้นไปอีกเท่านั้น แต่ช่วยลดภาระของรถด้วยน้ำหนักที่เบามากๆของมันอีกด้วย

ในเรื่องของความปลอดภัย โครงสร้างน้ำหนักเบามีการติดตั้งพร้อมเข็มขัดนิรภัย 6 จุดที่รองรับกับการนำรถไปใช้แข่งขันด้วย มีการต่อเชื่อมโครงสร้างของ Roll-Over ที่เสา Bนอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์ดับเพลิงและปุ่มสวิตช์แบตเตอรี่ฉุกเฉินเพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้นแม้ว่ามันจะทำให้น้ำหนักรถมากขึ้นก็ตาม

[singlepic id=13373 w=490 h=360 float=center]

ผลจากการถอดออกและเสริมเข้าไปของอุปกรณ์ต่างๆที่กล่าวมาทำให้น้ำหนักรถคันนี้อยู่ที่ 1,490 กิโลกรัมซึ่งเป็นน้ำหนักที่เป็นที่พอใจของวิศวกรจาก BMW

[singlepic id=13372 w=490 h=360 float=center]

BMW M3 GTS ใช้ระบบส่งกำลังแบบ M Dual Clutch 7 จังหวะ แต่ที่น่าสนใจที่สุดคงหนีไม่พ้นสิ่งที่อยู่ใต้ฝากระโปรง นั่นก็คือเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนามาจากเครื่องยนต์ของ BMW M ที่ได้รับรางวัลเครื่องยนต์แห่งปีมาอีกครั้ง โดยมีความจุกระบอกสูบที่ 4.4 ลิตร ให้กำลัง 450 แรงม้า และเหนือสิ่งอื่นใด BMW ต้องการทำลายสถิติเวลาต่อรอบของ M3 CSL ที่สนาม Nurburgring

[singlepic id=13369 w=490 h=360 float=center]

M3 GTS จะมีการผลิตตามสั่ง โดยมีราคาอยู่ที่คันละ 115,000 ยูโรสำหรับการส่งมอบในประเทศเยอรมันนีและเป็นราคาที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 19% เรียบร้อยแล้ว โดยรถล็อตแรกจะมีการส่งมอบในเดือนพฤษภาคมปีหน้า โดยผู้สนใจที่อยากจะได้รถในล็อตแรกเลยก็จะต้องทำการลงทะเบียนในประเทศเยอรมันนี ส่วนการลงทะเบียนสั่งจองสำหรับประเทศอื่นๆจะมีขึ้นในช่วงฤดูร้อนปีหน้าครับ

ที่มา: BMW

[smooth=id:877;]

[nggallery id=877]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ